Lập lịch sự kiện với Google Calendar

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Sep 9, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 296)

    Những tính năng của Google giúp bạn tổ chức công việc cá nhân tốt hơn, tiện dụng khi cần lập lịch sự kiện hoặc lên kế hoạch công tác.

    [​IMG]

    Để sử dụng công cụ này, trước tiên bạn cần đăng nhập vào tài khoản Google cá nhân trên thiết bị. Nhấn chọn biểu tượng danh sách các ứng dụng của Google hoặc truy cập trực tiếp Google Calendar tại www.google.com/calendar.

    Tất cả kế hoạch công việc đã lập lịch trước sẽ được hiển thị theo thứ tự thời gian với bắt đầu là ngày hiện tại. Bạn có thể nhanh chóng chuyển đổi giữa các chế độ hiển thị theo ngày, tuần, tháng và cả nhật ký công việc bằng cách nhấn chọn trên từng tab ở góc trên bên phải của ứng dụng.

    Mặc định Google Calendar hiển thị kế hoạch công việc của bốn ngày tới trong mục 4 Days nhưng bạn vẫn có thể tùy chỉnh bằng cách nhấn chọn mục Settings ở góc trên bên phải màn hình và cuộn xuống đến mục Custom view trên tab General. Chọn một tùy chọn, từ hai ngày cho đến bốn tuần, trong danh sách thả xuống và nhấn Save. Một cách để hiển thị thông tin cùng lúc của nhiều ngày liên tiếp, nhấn và giữ chuột từ ngày bắt đầu và kéo rê sang các ngày kế tiếp trong khung trái, góc trên màn hình.

    Việc sử dụng bàn phím để duyệt qua toàn bộ lịch làm việc cũng khá dễ với các phím tắt D, W, M, X hoặc A để lần lượt chuyển đến ngày, tuần, tháng, xem theo tùy chọn hoặc xem theo danh sách lịch hẹn. Phím N (next) tương ứng với kế tiếp và P (previous) để di chuyển về ngày trước đó so với hiện tại.

    Để lên lịch công việc, Google Calendar cung cấp sẵn hai cách đơn giản là nhấn vào liên kết Quick Add (hoặc phím Q) ở góc trên bên trái ứng dụng, nhập tiêu đề cho mục cần tạo, xác định thời gian cụ thể, bổ sung mô tả cùng tùy chọn nhắc nhở nếu cần thiết. Cách thứ hai là nhấn chọn trực tiếp lên một ngày hoặc một thời điểm cụ thể trong lịch và nhập thông tin.

    Sau khi tạo một sự kiện, nhấn chọn đường dẫn Edit event mới xuất hiện trong khung Event nếu cần thay đổi. Bạn có thể dễ dàng đổi ngày, giờ bằng cách kéo và thả sự kiện sang ô thời gian khác trong ngày hoặc chuyển sang ngày khác. Nếu muốn xóa một khoản mục, nhấn chuột lên mục cụ thể rồi chọn chọn Delete.

    Tương tự việc tạo sự kiện, bạn cũng có thể thiết lập tính năng nhắc nhở với Google Now và sẽ nhận được thông báo hiển thị trên nhiều thiết bị khác nhau, từ máy tính cá nhân, thiết bị di động cho đến Google Glass và Android Wear. Bên cạnh đó, Google Now cũng có thể nhắc nhở dựa theo vị trí người dùng. Chẳng hạn, bạn có thể thiết lập để Google Now nhắc nhở gửi một email quan trọng khi đã trở về nhà. Ứng dụng sẽ sử dụng chức năng định vị của thiết bị để cung cấp thông báo ngay khi bạn vừa vào nhà.

    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Lập lịch sự kiện với Google Calendar

Share This Page