Thực đơn nhiều món ăn ngon mùa thu

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Sep 8, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 263)

    Hà Nội những ngày vào thu, tiết trời dễ chịu hơn làm mình thèm món canh sườn củ sen nóng hổi và cái vị chua chua ngọt ngọt của xương xườn. Nên mình quyết định thực đơn cho ngày hôm nay sẽ có món canh củ sen và sườn chua ngọt. Mình đi chợ mua lấy 7 lạng sườn ngon, nhiều thịt, vừa làm chua ngọt vừa làm canh.

    Vẫn như thường lệ, gần quán rau đầu chợ có hàng bán hạt sen, tâm sen và cả củ sen nữa. Mình mua lấy 2 củ vừa ăn. Mua thêm 1 củ cà rốt và một ít hành tươi. Vậy là đủ gia vị cho món canh sườn. Còn món sườn chua ngọt thì mình thấy có rất nhiều công thức. Riêng mình thì thường cho thêm cà chua nên mình chọn lấy 1 quả vừa tươi vừa chín tới và thêm vài quả ớt nếu bạn muốn ăn cay.

    Đi qua hàng hải sản mà thấy họ bán tôm rảo ngon lại rẻ nữa, mình mua lấy 3 lạng tôm về xào với bầu, vừa có vị ngọt của tôm lại có vị mát của bầu sẽ là món ăn vừa đảm bảo dinh dưỡng mà lại dễ ăn và không ngấy. Cuối cùng mình mua nửa cân quả lê để làm món tráng miệng. Thế là ý tưởng và nguyên liệu cho bữa chiều nay đã hoàn thành. Mình chỉ cần về nhà và bắt tay vào thực hiện thôi.

    [​IMG]

    SƯỜN XÀO CHUA NGỌT

    Sườn rửa sạch. Thêm hành lá, gừng, 1 nhúm muối cho vào nồi. Đun sôi rồi để lửa ở mức trung bình trong 15 phút. Vớt sườn ra, để ráo. Trong một bát, trộn các nguyên liệu gồm nước mắm, một bát con nước sôi, đường, chanh, ớt, tỏi băm và một thìa café bột ngô bạn nêm sao cho vừa miệng để làm nước sốt. Làm nóng dầu ăn trong chảo, thêm tỏi thái nhỏ và xào thơm. Thêm sườn vào, xào cho đến khi sườn xém vàng. Đổ nước sốt vào, đun cho đến khi nước sốt sườn sệt lại thì cho cà chua đã thái miếng nhỏ vào đảo cùng đến khi cà chua mềm ra thì tắt bếp và cho ra đĩa. Ăn với cơm nóng.

    [​IMG]

    CANH SƯỜN CỦ SEN

    Đầu tiên, sườn mang về rửa sạch, lấy khoảng 2 lạng để nấu canh, còn 5 lạng mình sẽ nấu chua ngọt. Đem luộc sơ đổ bỏ phần nước để sườn không bị hôi và nước sườn được trong. Sau đó ninh sườn chín mềm. Củ sen gọt vỏ, rửa sạch, thái miếng chéo. Để củ sen không bị thâm thì mình sẽ ngâm với nước muối loãng. Cà rốt gọt vỏ, tỉa hoa và thái miếng. Hành rửa sạch thái nhỏ. Khi sườn đã chín mềm thì cho củ sen vào, đun sôi khoảng 5 phút thì cho cà rốt đun khoảng 1 phút nêm gia vị vừa miệng. Trút canh ra bát và rắc hành lên trên. Ăn canh khi còn nóng nhé.

    [​IMG]

    BẦU XÀO TÔM

    Tôm rửa sạch, bóc vỏ, rút chỉ và khía một đường ngắn ở sống lưng sẽ làm tôm khi chín co lại nhìn đẹp mắt hơn. Bầu rửa sạch, gọt vỏ, cắt miếng dọc khoảng 6 cm. Hành tỏi đập dập. Đun nóng dầu, cho một nửa hành tỏi vào phi thơm rồi cho tôm vào đảo cùng, nêm gia vị vừa ăn. Khi tôm chuyển sang màu hồng thì cho tôm ra đĩa. Sau đó cho nốt phần hành tỏi còn lại để xào bầu. Khi thấy miếng bầu gần chuyển hết màu thì trút tôm vào đảo cùng khoảng 2 phút thì trút ra đĩa. Ăn khi món còn nóng.

    [​IMG]

    QUẢ LÊ

    [​IMG]

    GIÁ TIỀN

    SƯỜN XÀO CHUA NGỌT

    - Sườn: 500g

    - Cà chua: 1 quả

    45.000 đồng

    2.000 đồng


    CANH SƯỜN CỦ SEN

    - Sườn: 200g

    - Củ sen: 200g

    - Hành, cà rốt

    18.000 đồng

    14.000 đồng

    4.000 đồng


    BẦU XÀO TÔM

    Bầu: 1 quả nhỏ

    Tôm nhỏ: 200g

    7.000 đồng

    36.000 đồng




    Lê: 1 quả to
    15.000 đồng
    Tổng: 141.000 đồng, 4 người ăn

    Bữa cơm hôm nay tuy đơn giản, dễ chế biến nhưng rất ngon và đầy đủ dinh dưỡng. Nhất là món canh sườn vừa ngọt, thơm lại có vị ngọt dẻo của củ sen làm bát canh càng thêm hấp dẫn. Sau bữa cơm, cả nhà ai cũng cảm thấy ngon miệng Còn mình thì vừa thấy vui và lại nghĩ đến thực đơn cho ngày mai.

    Ngày mai mình sẽ nấu cá chim kho trám. Món ăn này mình rất thích và đặc biệt mê vị bùi bùi của trám kho. Món này ăn với cơm trắng thì quá tuyệt. Thêm vào đó, mình sẽ nấu món canh cà chua trứng. Món này vừa đơn giản lại bổ dưỡng. Thêm đĩa ngọn su su xào nữa là hoàn thiện bữa cơm. Bữa ăn này hết khoảng 90.000 đồng và 60 phút chế biến.

    [​IMG]

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thực đơn bên gia đình!


    Xem thêm chủ đề: Thuc don hang ngay, thuc don moi ngay, thuc don hom nay, thuc don com chieu, thuc don bua chieu, thuc don hang tuan, goi y thuc don, thuc don, thuc don ngon, thuc don bo re, thuc don bo duong, thuc don nhanh gon, thuc don gia dinh, thuc don hang ngay don gian, thuc don hang ngay cho gia dinh, mon ngon de lam, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Thực đơn nhiều món ăn ngon mùa thu

Share This Page