Các ứng dụng tăng năng suất công việc trên iPad

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Sep 8, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 375)

    Bên cạnh những ứng dụng văn phòng của Apple giúp người dùng có thể soạn thảo văn bản, bảng tính và trình chiếu, thì người dùng iPad có thể cài thêm những ứng dụng hữu ích trong bài viết sau để tăng năng suất công việc của mình.


    Trình quản lý dữ liệu: GoodReader 4

    Giá: 2,99 USD

    Nhà phát triển: Good.iWare


    Tương thích: iPad và iPhone

    Rất nhiều người dùng muốn iPad có được chức năng chia sẻ dữ liệu giống như PC hay Mac, nhưng có vẻ như bất khả thi vì iPad không hỗ trợ chức năng này. Tuy nhiên, bạn có thể bổ sung thêm tính năng quản lý dữ liệu cho iPad với một ứng dụng khá đa năng của Good.iWare – GoodReader.

    [​IMG]
    Ứng dụng này sẽ đảm nhận vai trò như một công cụ lưu trữ dữ liệu tập trung, bạn có thể trao đổi dữ liệu với thiết bị khác qua Wi-Fi, các dịch vụ lưu trữ đám mây, iTunes. Chức năng Open In (mở file bằng các ứng dụng khác) cũng được tích hợp trên GoodReader. Nếu trên các thiết bị jailbreak có iFile thì trên iOS nguyên bản bạn nên cài GoodReader để có thể xem trước rất nhiều định dạng file mà ngay cả hệ điều hành iOS cũng không hỗ trợ.
    Công cụ chú thích trên PDF: GoodReader 4

    Giá: 2,99 USD

    Nhà phát triển: Good.iWare


    Tương thích: iPad và iPhone

    Ứng dụng GoodReader khi ra mắt không tập trung vào chức năng chú thích nội dung trên file PDF, nhưng sau những cải tiến thì chức năng này thực sự hữu ích và cần thiết.

    Với ứng dụng này, bạn có thể đánh dấu, chú thích hay chỉnh sửa file PDF với các công cụ không thua kém gì so với phần mềm Acrobat Professional trên máy tính. Đặc biệt, các chức năng được tối ưu hóa với giao diện trực quan để sử dụng dễ dàng hơn với thao tác đa chạm. Chẳng hạn như bạn có thể thêm chú thích trên biểu tượng mũi tên chỉ vào một nội dung nào đó, dùng cử chỉ xoay với hai ngón tay để thay đổi hướng của mũi tên.

    [​IMG]
    Chú ý: Nếu không có yêu cầu nhiều về chức năng ghi chú, bạn có thể dùng ứng dụng miễn phí Adobe Reader, hoặc muốn giao diện sử dụng đẹp, sạch hơn thì dùng PDF Expert với giá 9,99 USD.
    Công cụ tạo bản đồ tư duy: iThoughts

    Giá: 9,99 USD

    Nhà phát triển: ToketaWare

    Tương thích: iPad và iPhone

    Công cụ tạo bản đồ tư duy (Mind map) thực sự cần thiết đối với người dùng để phục vụ công việc, nhất là trong kinh doanh. Ứng dụng iThoughts có thể hỗ trợ bạn phát hiện ra nhiều liên kết liên quan đến vấn đề, đặc biệt ứng dụng hỗ trợ chức năng tạo bản đồ tư duy bằng hình ảnh, chú thích bằng cách ghi âm giọng nói…

    [​IMG]

    Công cụ vẽ biểu đồ: Grafio

    Giá: 8,99 USD

    Nhà phát triển: Ten Touch

    Tương thích: iPad và iPhone

    Nếu bạn cần một công cụ để vẽ sơ đồ kinh doanh hay những biểu đồ chuyên ngành thì Grafio là một tiện ích phù hợp. Ứng dụng khá dễ sử dụng, thao tác thân thiện với cử chỉ đa chạm trên màn hình cảm ứng. Bạn có thể vẽ nhanh các hình (chữ nhật, elip, hình tròn…) nhanh mà không cần nắn nót. Bạn cũng có thể kèm theo ghi chú bằng âm thanh trong sơ đồ để tăng tính tương tác cho những hình ảnh nhàm chán.

    [​IMG]

    Ứng dụng ghi chú: Notability

    Giá: 4,99 USD

    Nhà phát triển: Ginger Labs

    Tương thích: iPad và iPhone

    Ứng dụng ghi chú cá nhân hiện tại có thể kể đến hàng chục tiện ích đa năng dành cho iPad. Nhưng với đa số người dùng thì ứng dụng Notability là phù hợp hơn hết. Chẳng hạn, ứng dụng có sẵn trên iOS – Notes chỉ có thể ghi chú bằng văn bản thuần và đồng bộ qua iCloud.
    Notability hỗ trợ chức năng ghi chú bằng âm thanh, hình vẽ khá thú vị, cách sử dụng cũng đơn giản. Ứng dụng này cũng có thể sử dụng với iCloud và tương thích với cả iPhone.

    [​IMG]
    Ứng dụng ghi chú: Evernote
    Giá: Miễn phí. 50 USD/năm cho gói Pro

    Nhà phát triển: Evernote

    Tương thích: iPad và iPhone

    Đây là ứng dụng ghi chú miễn phí mạnh mẽ nhất hiện nay. Evernote hỗ trợ rất nhiều tính năng ghi chú từ văn bản, hình ảnh, âm thanh… và đồng bộ dữ liệu trên dịch vụ lưu trữ của Evernote.

    [​IMG]
    Ngoài Notability và Evernote, thì OneNote của Microsoft cũng là một ứng dụng đáng để bạn dùng thử.
    Ứng dụng máy tính: Calculator HD

    Giá: 0,99 USD

    Nhà phát triển: CrowdCafé


    Tương thích: iPad

    Không như trên iPhone, iOS tích hợp sẵn một ứng dụng máy tính (Calculator) thì iPad lại không có ứng dụng này. Hiện có nhiều ứng dụng miễn phí làm được điều này trên App Store nhưng ứng dụng có phí Calculator HD lại tỏ ra hiệu quả với nhiều chức năng tính toán từ cơ bản đến nâng cao tối ưu cho iPad.

    [​IMG]
    Ứng dụng FTP Client: FTP on the Go Pro
    Giá: 9,99 USD

    Nhà phát triển: Headlight Software

    Tương thích: iPad và iPhone

    Ứng dụng này không chỉ hỗ trợ chức năng upload những dữ liệu lên hosting mà còn tích hợp chức năng chỉnh sửa HTML để cập nhật lên web.

    [​IMG]
    Công cụ lưu trữ đám mây: Dropbox
    Giá: Miễn phí, trả phí nếu cần dung lượng nhiều hơn.

    Nhà phát triển: Dropbox

    Tương thích: iPhone và iPad

    Ứng dụng đa nền tảng Dropbox này hỗ trợ lưu trữ dữ liệu và đồng bộ sang nhiều thiết bị từ PC, Mac cho đến các thiết bị di động dùng iOS, Android. Nếu chưa từng dùng qua Dropbox, bạn nên tải về ngay và dùng thử để thấy được mức độ hữu ích và tiện lợi của nó.

    [​IMG]
    Công cụ lưu trữ đám mây: Box
    Giá: Miễn phí, trả phí nếu cần dung lượng nhiều hơn.

    Nhà phát triển: Box

    Tương thích: iPhone và iPad

    Được xem là đối thủ lớn của Dropbox. Box (còn gọi là Box.net) cũng là một dịch vụ lưu trữ đám mây hỗ trợ đa nền tảng từ Windows, OS X, Android cho đến iOS.

    [​IMG]
    Dịch vụ đám mây: One DriveGoogle Drive
    Dịch vụ lưu trữ đám mây Google Drive và Microsoft One Drive (tên cũ là SkyDrive) có vẻ như không còn xa lạ với nhiều người dùng máy tính và smartphone. Ứng dụng dành cho iOS cũng đã có mặt trên kho App Store, bạn có thể tải về để sử dụng.

    [​IMG]
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Các ứng dụng tăng năng suất công việc trên iPad

Share This Page