Mù quáng yêu người già hơn 15 tuổi

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Sep 8, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 247)

    Chị Thanh Bình thân mến!

    Có lẽ câu chuyện của em cũng không còn mới mẻ nữa nhưng thực sự khi vướng mắc phải chuyện này em cũng đã rất khổ tâm và không biết làm thế nào. Em mong chị cho em một lời khuyên!

    Em năm nay mới 21 tuổi. 6 tháng trước em quen và yêu anh - một người hơn em 15 tuổi. Mặc dù anh cũng cho em biết, trước kia anh có lập gia đình nhưng vì nhiều lý do nên anh đã ly dị vợ. Trước khi ly hôn anh đã có 2 đứa con, 1 trai và 1 gái.

    Bài liên quan:

    Sợ bị khinh vì yêu người hơn 20 tuổi

    Anh yêu em - người già hơn 7 tuổi?

    Yêu người có vợ hơn 18 tuổi

    Yêu người hơn 20 tuổi và hay "đòi hỏi"?


    Mới đầu khi đến với anh, em không hề suy nghĩ nhiều vì những gì em cảm thấy ở anh đều rất chân thành. Tình yêu em dành cho anh cũng là xuất phát từ trái tim chứ không phải từ những thứ vật chất mà anh mang đến cho em. Thực ra lúc mới quen anh đúng là em cũng có một chút bị ảnh hưởng bởi những điều kiện anh có thể mang lại cho em.

    3 tháng đầu yêu nhau gần như em đã quá mù quáng. Em không quan tâm đến bất kỳ điều gì xung quanh. Lúc nào em cũng chỉ muốn ở bên cạnh anh. Thậm chí khi anh ngỏ lời muốn cưới em làm vợ, em cũng đã đồng ý mà không do dự điều gì. Em nghĩ rằng anh là người em có thể dựa vào suốt cuộc đời. Thế nhưng khi em nói chuyện với mẹ về anh, mẹ em đã hết sức phản đối. Lúc đó em giận mẹ và không nghe lời mẹ, chỉ biết chạy theo tiếng gọi của con tim, bất chấp tất cả để yêu anh.

    Mọi chuyện dần dần phức tạp hơn khi mà em nhận ra mọi thứ không hoàn hảo như em nghĩ. Nó bắt đầu từ những điều nhỏ nhặt nhất trong suy nghĩ giữa em và anh. Anh là một người của thế hệ 7x nên suy nghĩ có phần cổ hủ và gia trưởng trong khi em vẫn còn là một cô nàng 9x trẻ trung, có suy nghĩ phóng khoáng. Tiếp sau đó là sự ích kỷ của em khi mà anh dành tình cảm cho 2 đứa con của anh. Em biết khi yêu anh em sẽ phải chấp nhận hy sinh một phần tình yêu của anh cho bọn trẻ nhưng em không nghĩ nó lại khó khăn đến thế. Hầu hết thời gian rảnh rỗi em đều muốn dành cho anh nhưng anh lại lo hết chuyện công việc rồi cả việc dành thời gian cho bọn trẻ mà không dành cho em. Hai đứa nhỏ sống với mẹ nên cứ hễ có thời gian rỗi là anh hay đón chúng nó đi chơi. Anh bảo vì anh ít được gần chúng nên anh muốn dành nhiều thời gian hơn cho các con.

    [​IMG]

    Thời gian đầu yêu anh, em cảm thấy yên tâm vì anh có điều kiện và có thể đảm bảo cho tương lai sau này của em (Ảnh minh họa)

    Anh lúc nào cũng muốn kiểm soát em, không thích em đi chơi nhiều với bạn bè, không muốn em tiếp xúc nhiều với các bạn nam (em hiện vẫn đang là sinh viên). Thậm chí em muốn đi làm thêm để tự lập anh cũng không cho. Còn muôn vàn những điều nhỏ nhặt khác mà em cảm thấy không hài lòng ở anh. Nhưng thực sự tình yêu em dành cho anh vẫn còn rất nhiều.

    Bây giờ em đang hết sức phân vân giữa một bên là trái tim và một bên là lý trí. Em yêu anh rất nhiều nên không biết phải làm thế nào. Em mong chị có thể phân tích và giải đáp giúp em nên làm thế nào? Tiếp tục bất chấp tất cả để yêu anh hay từ bỏ để đến với một người khác? Em rất mong nhận được câu trả lời của chị. Em xin cảm ơn! (Em gái)

    Trả lời:

    Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những tâm sự của mình về cho chuyên mục. Qua thư, chị hiểu rằng em đang băn khoăn không biết có nên tiếp tục tình yêu với người đàn ông hơn em 15 tuổi, đã từng có vợ, có con hay không khi mà giữa hai người có quá nhiều khác biệt.

    Người ta thường nói, tình yêu không biệt tuổi tác, tuy nhiên, đó mới chỉ là điều kiện cần. Để tình yêu đó được lâu bền thì còn cần phải có sự chấp nhận và bao dung nữa. Ở trường hợp của em, câu chuyện tình cảm này cũng tương tự như thế.

    Rõ ràng, em đã nhận thấy những điều bất cập giữa hai người. Tuy nhiên, đó mới chỉ là ở giai đoạn yêu, khi lấy nhau sẽ còn có nhiều chuyện hơn thế xảy ra. Ví dụ như về việc tính cách, suy nghĩ, khác nhau: khi yêu có những mâu thuẫn đó nhưng vì còn chưa ràng buộc nhau nên có thể anh ấy sẽ nhẫn nhịn em hơn nhưng khi lấy nhau mọi chuyện sẽ khác hơn. Hay như chuyện con cái, sau này khi em có con với anh ấy, lúc đó em sẽ còn rơi vào tình huống phân giải giữa cảnh con chung, cong riêng… Sẽ cảm thấy có nhiều lúc phải san sẻ tình cảm của mẹ con em với con riêng của anh ấy… Những điều đó em đều cần phải có sự chuẩn bị tâm lí.

    [​IMG]

    Để làm một người phụ nữ đến sau, làm một người mẹ kế, làm vợ một người đàn ông khác mình về thế hệ em cần phải hi sinh nhiều. Nếu không làm được điều đó, em nên dừng lại sớm để tránh gây tổn thương cho cả hai. (Ảnh minh họa)

    Em là một cô gái trẻ, còn anh ấy đã là người đàn ông trưởng thành, từng trải, sự khác biệt là rất lớn. Ở độ tuổi này có thể em nghĩ mình yêu anh ấy nhưng nếu như em không có đủ sự bao dung và chấp nhận thì khó lòng mà có thể hạnh phúc bên người đàn ông đã từng thất bại trong hôn nhân như anh ấy được. Để làm một người phụ nữ đến sau, làm một người mẹ kế, làm vợ một người đàn ông khác mình về thế hệ em cần phải hi sinh nhiều. Nếu không làm được điều đó, em nên dừng lại sớm để tránh gây tổn thương cho cả hai.

    Chị nghĩ rằng em còn trẻ, tốt nhất lúc này em nên tạm dừng tình cảm đó lại, hai người nên duy trì mối quan hệ anh, em thân thiết nhưng đừng hứa hẹn cũng như xác định điều gì. Em hãy tập trung vào việc học, cố gắng tốt nghiệp và tìm kiếm công việc phù hợp cho mình. Khi em trưởng thành hơn, em cũng sẽ có suy nghĩ đúng đắn hơn và nghiêm túc hơn về chuyện này. Lúc đó em hãy đưa ra quyết định. Hi vọng rằng em đủ tỉnh táo để đánh giá tình hình và có quyết định chính xác cho mình. Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc.


    Xem thêm chủ đề: tam su, tam su tinh yeu, tam su tham kin, tam su buon, tam su gia dinh, tam su cuoc song, goc tam su, tam su ban doc, bao tam su, tam su phu nu, truyen, doc truyen, truyen ngan, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, phu nu, bao phu nu, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Mù quáng yêu người già hơn 15 tuổi

Share This Page