Lũ cực lớn ở Ấn Độ làm 150 người chết

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Sep 8, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 318)

    (XHTT) Ấn Độ đang hứng chịu một trận lũ lịch sử, lớn nhất 50 năm trở lại đây. Khoảng 350 ngôi làng bị ngập, khoảng 150 người chết và hàng chục nghìn người bị ảnh hưởng.


    Hôm qua (7/9), hàng nghìn người tại khu vực Kashmir, thuộc bang Jammu và Kashmir, Ấn Độ đã bị kẹt vì cơn lũ lớn nhất trong nửa thiên niên kỷ trở lại đây. Từ lúc xảy ra lũ, đã có 150 người bị thiệt mạng. Thành phố lớn Srinagar gần như bị nhấn chìm dưới biển nước, bao gồm cả trụ sở quân đội cùng nhiều tòa nhà chính phủ và có khoảng 350 ngôi làng đã bị ngập, báo GTVT cho hay.

    [​IMG]

    Người dân Srinagar dắt díu nhau lên những vùng đất cao và không biết phải đi về đâu khi nước lũ ngày càng dâng cao.

    Dọc theo biên giới Ấn Độ với Pakistan, mưa lớn đã gây ra lũ quét, làm sập nhiều ngôi nhà và hàng nghìn ngôi nhà đang chìm trong biển nước từ nhiều ngày nay. Theo một quan chức địa phương, lũ đã khiến 142 người tại khu vực này thiệt mạng.

    Còn theo đài VOA tiếng Việt, mưa và lũ quét tại những khu vực rộng lớn ở miền Bắc Pakistan và Ấn Ðộ làm đã làm hơn 300 người thiệt mạng, hàng trăm người khác bị thương và hàng vạn người mất hết nhà cửa. Riêng tại các bang thuộc miền Bắc Ấn Ðộ, các giới chức cho hay, ít nhất 175 người đã thiệt mạng do lũ.

    Chính phủ Ấn Độ đã huy động lực lượng quân đội cùng 22 trực thăng và 4 máy bay để thực hiện công tác cứu hộ, cứu nạn, tiếp cận những người đang bị dòng lũ cách ly. Hàng nghìn binh lính, cảnh sát và đội cứu hộ khẩn cấp với sự hỗ trợ của trực thăng, ca nô và thuyền đã triển khai khắp bang Srinagar để tiếp cận những người bị kẹt.

    Theo thống kê, tính đến ngày hôm qua, ít nhất 14.800 người trong vùng lũ đã được cứu.

    Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã đi 1 vòng quanh khu vực này, trao đổi với các quan chức phụ trách cứu trợ và tuyên bố tình hình này có thể coi là “thảm họa quốc gia”. Ông hứa sẽ chi khoảng 200 triệu USD để hỗ trợ và bồi thường thiệt hại.

    Thanh Trà (tổng hợp)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Lũ cực lớn ở Ấn Độ làm 150 người chết

Share This Page