Apple nhận xét về vụ lộ thông tin iCloud

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Sep 8, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 378)

    Cách nay vài ngày, CEO Apple đã có động thái ít thấy khi đứng ra nhận xét về vụ rò rỉ hàng trăm tấm ảnh nhạy cảm của các ngôi sao điện ảnh trên dịch vụ iCloud của hãng.

    [​IMG]
    Các chuyên gia bảo mật vỗ tay cho động thái này của ông Cook, xem đó là cách làm đúng đắn so với kiểu cứ im ỉm như trước đây của Apple. Hôm thứ 5 tuần rồi, trong cuộc phỏng vấn với tờ Wall Street Journal, ông Cook phủ nhận chuyện iCloud bị tấn công có hệ thống và cho rằng những tài khoản của các ngôi sao bị tấn công là do kẻ chủ mưu ăn cắp được mật khẩu bằng cách trả lời được những câu hỏi bí mật.
    Theo ông Cook, Apple sẽ sớm đưa vào tính năng gửi email và cảnh báo qua iOS khi có ai đó cố gắng thay đổi mật khẩu hoặc phục hồi dữ liệu từ iCloud trên điện thoại mới, hoặc khi một thiết bị mới nào đó truy cập vào một tài khoản iCloud. Hiện thời, chỉ có tính năng cảnh báo qua email khi một tài khoản iCloud được truy cập qua một thiết bị mới.

    Trong khi ông Cook rõ ràng là đổ trách nhiệm vụ việc rò rỉ trên cho người dùng, mà cụ thể là các ngôi sao điện ảnh thì Apple cũng giúp người dùng hiểu được tài khoản bị tấn công như thế nào, thuyết phục họ sử dụng mật khẩu mạnh hơn và sử dụng tính năng xác thực 2 lần.
    Vụ rò rỉ ảnh “nóng” của các ngôi sao hồi tuần qua vẫn chưa lắng dịu, và phần lớn phương tiện truyền thông đều đưa tiêu đề gắn thêm chữ “iCloud”, khiến Apple không thể ngồi yên được.

    Các chuyên gia cho rằng vụ việc vừa qua dù gì đi nữa cũng đã ảnh hưởng tiêu cực đến hình ảnh và danh tiếng của Apple, nhất là dịch vụ đồng bộ và lưu trữ iCloud, nhưng tác hại đó chỉ tạm thời. Nhưng một số chuyên gia đã chỉ ra Apple xấu hổ như thế nào khi họ đang chuẩn bị tung ra một sản phẩm “cách mạng” khác trong vài ngày tới, có thể đó là chiếc iWatch, hoặc một sản phẩm tự động hoá cho gia đình, hoặc có thể là sản phẩm chăm sóc sức khoẻ nào đó.

    Các chuyên gia bảo mật “vỗ tay” cho ông Cook là bởi vì lần này ông biết tiếp thu ý kiến. Môi trường của Apple hiện nay hoàn toàn khác so với môi trường Apple thời Steve Jobs, vì nó cạnh tranh hơn nhiều. Apple vẫn được người dùng yêu mến nhưng Apple không còn biết tiếng nhờ những bí mật đằng sau nó nữa. Đó là những vấn đề về bảo mật mà trước nay Apple rất kín tiếng, hầu như không bình luận lời nào sau khi đã tung ra bản vá.
    Dù cho Apple vẫn chưa thực sự có nhiều thay đổi về mảng bảo mật nhưng ông Cook đã có những động thái được cho là tích cực về vấn đề này. Ông từng xin lỗi về những vấn đề rắc rồi của Apple Maps hồi năm 2012, rồi năm ngoái ở Trung Quốc, ông cũng công khai thừa nhận chính quyền Trung Quốc gây áp lực lên công ty để thay đổi chính sách bảo hành.

    Sau cuộc phỏng vấn trên tờ Wall Street Journal, những nhận xét của ông Cook đã tác động đến cổ phiếu Apple: hồi thứ 2 vừa qua, cổ phiếu Apple giảm 4,3%.

    Một số nhà phân tích hồi đầu tuần này cũng thắc mắc liệu Apple có muốn tiếp tục đưa thêm nhiều thông tin khác về vụ việc trên hay không, nhưng thông tin mới nhất cho thấy Apple vẫn “lặng như tờ”.


    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Apple nhận xét về vụ lộ thông tin iCloud

Share This Page