Intel muốn thể hiện không là công ty công nghệ lỗi thời

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Sep 8, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 320)

    Tại diễn đàn phát triển - Intel Developer Forum 2014 vào tuần tới, Intel sẽ ra mắt thiết bị đeo, robot, thiết bị điện tử thông minh và chip cho di động.


    Việc xâm nhập vào lĩnh vực mới này cho thấy có vẻ như Intel đang muốn chứng tỏ vị thế của mình – một công ty công nghệ lớn và đa năng.

    Theo công ty nghiên cứu Insight 64, để tham gia vào những thị trường mới, Intel đang khai thác thế mạnh của cộng đồng tạo ý tưởng. Hãng này đang muốn thể hiện rằng, Intel hiện nay không phải là Intel trước đây, vốn chỉ có thế mạnh về máy tính và máy chủ.

    Những nhà phát triển có đam mê đang dần chuyển khái niệm lý thuyết thành những sản phẩm thực tế từ các bo mạch đặc biệt của Intel. Nhiều thiết bị có thể sẽ thất bại nhưng Intel muốn đảm bảo rằng chip của họ sẽ được tiếp tục sử dụng trên các sản phẩm lớn tiếp theo.

    Giống như năm ngoái, sự kiện 9/9 của Apple năm nay lại trùng với sự kiện IDF của Intel. Có thể Apple sẽ cho ra mắt iPhone 6 và một thiết bị đeo – có thể là iWatch (hay iTime) như nhiều tin đồn gần đây. Sự kiện Apple được giới công nghệ mong chờ từng ngày vì tại đây sẽ hình thành nên một xu hướng lớn trong tương lai, giống với iPhone, iPad hay kho ứng dụng App Store.

    [​IMG]
    Liệu sự kiện 9/9 của Apple có làm lu mờ IDF 14 như năm ngoái với chip 64 bit dùng trên iPhone 5s.
    Năm ngoái, iPhone 5s dùng chip 64 bit là một chủ đề nóng và nhận được sự quan tâm hơn hẳn so với chip Quark mới mà Intel giới thiệu tại IDF. Năm nay, Intel hy vọng những chủ đề liên quan đến thị trường còn phôi thai như tiềm năng của thiết bị đeo, Internet of Things sẽ nhận được sự đón nhận nhiệt tình của khách tham gia. Thiết bị đeo mới có thể sẽ được hé lộ trong các bài thuyết trình của Intel. Bên cạnh đó, Intel cũng sẽ đề cập đến chip di động, bộ xử lý cho máy tính. Nhà sản xuất chip này cũng sẽ tung ra những cập nhật phần cứng mới nhằm kích thích sự phát triển cho Internet of Things.
    Intel có kế hoạch tung ra các bản cập nhật của Edison – bo mạch phát triển cỡ thẻ nhớ SD dành cho các nhà phát triển thiết bị đeo và các thiết bị điện tử tiêu thụ điện năng thấp. Intel cũng sẽ chia sẻ những cơ hội phát triển liên quan đến Arduino – một bộ phát triển phần cứng và phần mềm phổ biến. Bên cạnh đó, bo mạch Galileo để phát triển robot, máy bay hông người lái và các thiết bị điện tử gia dụng. Galileo cũng đang được Microsoft sử dụng để đưa Windows vào nhiều thiết bị IoT hơn.

    [​IMG]
    Sẽ có nhiều thông tin về bo mạch Galileo để phát triển robot, máy bay hông người lái và các thiết bị điện tử gia dụng tại IDF 14.
    Khách tham quan tại khu vực trình diễn công nghệ tại IDF có thể sẽ được trải nghiệm những công nghệ liên quan đến PC chơi game sử dụng tản nhiệt bằng chất lỏng, có thể phun hơi nước hay nhiều hiệu ứng hấp dẫn. Bên cạnh những trình diễn khả năng chơi game với màn hình lớn, có thể Intel sẽ trình diễn những công nghệ chip sử dụng trên các thiết bị cầm tay như smartphone hay máy tính bảng.
    Tại sự kiện IDF năm nay, Intel cũng sẽ chia sẻ lộ trình phát triển của máy tính bảng và điện thoại thông minh năm 2015. Trong đó, dòng chip Sofia dành cho điện thoại thông minh đầu tiên của Intel được tích hợp modem 3G được xem là điểm nhấn lớn nhất. Ban đầu theo kế hoạch là sẽ có một cuộc thảo luận liên quan đến chip di động Broxton với thiết kế hoàn toàn mới, nhưng Intel sau đó đã loại bỏ thông tin này.

    Tại sự kiện này, Intel cũng sẽ giới thiệu các dòng máy tính bảng đầu tiên dựa trên chip Atom mới nhất có tên mã Cherry Trail, dự kiến sẽ được bán ra vào cuối năm nay. Nhiều kỳ vọng Cherry Trail sẽ thành công hơn so với dòng chip hiện tại Bay Trail.

    Intel cũng sẽ đề cập đến việc phát triển phần mềm cho hệ điều hành Android tên mã ‘L’ 64 bit. Hiện tại Intel đã bắt đầu bán ra chip 64 bit dành cho điện thoại thông minh và máy tính bảng, bên cạnh đó cũng đang phát triển một phiên bản x86 của Android L.

    [​IMG]
    Intel cũng sẽ chú trọng đến việc phát triển ứng dụng cho Android L 64 bit tại IDF năm nay.
    Tất nhiên, những thông tin liên quan đến máy tính cũng sẽ hấp dẫn tại IDF lần này. Intel cũng sẽ nói đến vi xử lý Core thế hệ thứ 5 với tên mã Broadwell mà sẽ có mặt trên máy tính để bàn mà laptop trong quý I năm sau. Vừa rồi tại IFA diễn ra tại Berlin, Intel đã gây bất ngờ khi giới thiệu dòng chip Core M mới dựa trên Broadwell. Do đó, có thể tại IDF, Intel sẽ tiếp tục gây bất ngờ với những dòng chip khác, bên cạnh Broadwell.
    Trước khi IDF diễn ra, công ty cũng sẽ có một sự kiện về Trung tâm Dữ liệu để ra mắt dòng chip mới nhất dành cho máy chủ Xeon E5-2600 v3 với tên mã Grantley-EP, dựa trên kiến trúc Haswell. Grantley-EP sẽ thay thế cho dòng E5-2600 v2 với tên mã Romley. Hiện tại, dòng E5-2600 v2 chiếm tới hơn 80% các lô hàng chip cho máy chủ của Intel trong quý gần đây. Tất cả những nhà sản xuất máy chủ hàng đầu cũng sẽ ra mắt những server dựa trên Grantley-EP với khả năng hỗ trợ bộ nhớ DDR4.

    [​IMG]
    Người dùng USB Type C sẽ không lo cắm USB ngược đầu nữa.
    Ngoài ra có thể sẽ có nhiều hoạt động thú vị khác tại triển lãm IDF năm nay. Chẳng hạn như diễn đàn USB Implementers Forum sẽ trình diễn các cổng kết nối USB Type C giúp người dùng không sợ cắm sai đầu cho USB nữa. Đây cũng là điều mà có thể Apple đang làm với cáp Lightning cho iPhone theo như nhiều tin đồn gần đây.
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Intel muốn thể hiện không là công ty công nghệ lỗi thời

Share This Page