Bộ sưu tập smartwatch tại IFA 2014 so sánh với iWach của Apple

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Sep 8, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 356)

    Các hãng công nghệ đã tung ra một loạt mẫu smartwatch mới tại IFA 2014 với những tính năng nổi bật được cho sẽ cạnh tranh với mẫu đồng hồ thông minh iWatch được đồn đoán sắp ra mắt của Apple.


    Triển lãm IFA năm nay chứng kiến sự ra đời của các model đồng hồ thông minh đến từ 5 đại gia công nghệ: Samsung, LG, Sony, Asus và Motorola. Cả năm sản phẩm này dĩ nhiên sẽ có những điểm yếu cần phải cải tiến, tuy nhiên chúng cũng có những điểm đáng khen mà các sản phẩm ra mắt sau này đáng học hỏi, nhất là mẫu đồng hồ iWatch của Apple.

    Phần mềm

    Bốn trong số 5 mẫu đồng hồ mới đều chạy hệ điều hành Android Wear mới của Google, một phiên bản Android tùy biến dành riêng cho smartwatch. Nền tảng này cung cấp những thông báo về email, thời tiết, lịch, bản đồ và thông tin về các chuyến bay, cùng với các ứng dụng như máy tính, game và ứng dụng theo dõi sức khỏe.

    [​IMG]
    Samsung Gear S.
    Chỉ có mẫu đồng hồ Samsung Gear S là chạy hệ điều hành Tizen và được tích hợp modem 3G. Sản phẩm này cũng có bàn phím ảo tí hon trên màn hình được dùng để trả lời tin nhắn và thậm chí có thể dùng để thực hiện các cuộc gọi từ smartphone được kết nối. Samsung trong tương lai có kế hoạch sẽ phát triển chiếc đồng hồ này thành một điện thoại mini.
    Apple trước giờ nổi tiếng với thiết kế đơn giản và hãng này được cho là sẽ tinh chỉnh smartwatch của mình để chỉ cung cấp một số tính năng nhưng có thể thực hiện chúng rất tốt chứ không phải một cách tầm thường. Một tin đồn hấp dẫn là đồng hồ của Apple sẽ hỗ trợ thanh toán không dây, là một tính năng hiện chưa có mặt trong tất cả 5 đồng hồ vừa ra mắt tại IFA 2014.

    Màn hình

    Cho đến nay, hầu hết các mẫu smartwatch đều hỗ trợ tương tác thông qua màn hình cảm ứng. Với mật độ điểm ảnh chỉ khoảng từ 200-300ppi (pixel per inch), màn hình của cả 5 mẫu đồng hồ mới đều không được nét lắm so với các model smartphone cao cấp vốn có mật độ điểm ảnh từ 400ppi trở lên.

    [​IMG]
    LG G Watch R.
    Màn hình càng nét thì sẽ tiêu thụ điện năng càng nhiều. Apple đã tạo ra cuộc cách mạng độ nét màn hình nhờ công nghệ Retina và có lẽ sản phẩm smartwatch mới của họ sẽ được trang bị tính năng này nhằm vượt trội hơn so với sản phẩm của các đối thủ.
    Pin

    Về mặt thời gian dùng pin, hầu hết các mẫu smartwatch hiện nay đều đòi hỏi phải sạc mỗi ngày hay ít nhất là hai ngày một lần.

    [​IMG]
    Sony Smartwatch 3.
    Mẫu đồng hồ Sony Smartwatch 3 trang bị cổng USB ở phía sau để sạc và được đánh giá là một thiết kế khá tỉ mỉ. LG cung cấp một đế sạc từ tính để sạc cho mẫu smartwatch của họ trong khi đồng hồ Moto 360 của Motorola hỗ trợ sạc không dây chuẩn Qi. Nhiều thông tin đồn đoán cho rằng mẫu smartwatch của Apple cũng sẽ hỗ trợ công nghệ sạc không dây.
    Thiết kế

    Thật khó để đánh giá khách quan về mặt thiết kế của mỗi sản phẩm vì nó còn liên quan đến cảm nhận của mỗi người. Nhìn chung, các mẫu đồng hồ mới đều khá dày và hy vọng các hãng sẽ cải tiến để sản phẩm của họ càng ngày càng mỏng hơn và trông thời trang hơn.

    [​IMG]
    Motorola Moto 360.
    Về mặt thời trang trong thiết kế thì có lẽ Apple nổi tiếng nhất trong ngành công nghệ với những sản phẩm trước giờ của họ. Mẫu đồng hồ mới của hãng được cho là sẽ có cấu trúc nguyên khối và sẽ có hình dáng trông không giống với một chiếc đồng hồ thông thường. Có lẽ hãng công nghệ “Quả táo” sẽ quan niệm rằng tại sao smartwatch phải trông giống đồng hồ đeo tay thông thường.
    Khả năng bảo vệ

    Với một thiết bị đeo tay phải thường xuyên tiếp xúc với nhiều yếu tố môi trường, khả năng bảo vệ khỏi nước, bụi bẩn là rất quan trọng. Với chuẩn IP55, mẫu đồng hồ Asus Zenwatch chỉ có khả năng chống lại một ít bụi bẩn và nước. Trong khi đó, Sony Smartwatch 3 được thiết kế với chuẩn IP68 sẽ có khả năng chống hoàn toàn bụi bẩn và không bị hề hấn gì khi được đưa xuống sâu 1 mét dưới nước.

    [​IMG]
    Asus Zenwatc.
    Đây có lẽ là một lĩnh vực khó khăn nhất cho Apple. Các sản phẩm của hãng này trước giờ vẫn nổi tiếng là khá mong manh, dễ trầy xước. Hy vọng lần này Apple sẽ ra mắt một thiết bị đeo đủ bền để đủ sức cạnh tranh với những đối thủ.
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Bộ sưu tập smartwatch tại IFA 2014 so sánh với iWach của Apple

Share This Page