Vợ là người đàn bà biết ghen

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Sep 7, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 267)

    2 giờ sáng, tiếng điện thoại vang lên liên hồi, vợ chồng Tùng giật mình sau hồi chuông đó. Tùng ngái ngủ, lần chiếc điện thoại được đặt cạnh giường. Anh nghe bằng giọng uể oải:

    Bài liên quan:

    Bỏ chồng để đến với người đã cứu mình

    Người yêu của anh trai

    Khi anh buông tay…

    Vì em dễ dãi mà anh dứt tình?


    - “A lô…”

    - “Anh ơi, hãy cứu em…”

    Tùng bật dậy ngay sau câu nói đó dù không cần nhìn vào màn hình điện thoại để biết là ai đang gọi. Tùng tung chăn ra, vơ vội chiếc áo khoác trên mắc rồi tìm chìa khóa cửa:

    - “Anh đi đâu giữa đêm hôm thế này?” - Tiếng Thoa hốt hoảng hỏi chồng.

    - “Anh phải đi có chút việc. Ngân… có chuyện gì đó thì phải”.

    - “Nhưng…”

    - “Anh đi một chút rồi anh về ngay. Em và con cứ ngủ đi”.

    Tùng nói rồi mở vội cửa đi. Anh dắt xe nhanh đến nỗi Thoa không kịp ngăn chồng lại. Anh khóa cửa rồi phóng xe máy lao đi. Tiếng động cơ vang lên chát chúa như xát vào lòng Thoa những nỗi xót xa.

    [​IMG]

    Thoa cảm thấy cô đơn vì sự vội vã ra đi của chồng trogn đêm (Ảnh minh họa)

    Màn đêm trở nên vắng lặng hơn bao giờ hết. Nằm một mình, Thoa cảm thấy trống vắng, cô đưa tay quờ sang chỗ chồng vẫn nằm. Giờ đây chỉ là một khoảng không… Nước mắt Thoa rơi ướt đẫm gối, thấm vào bờ môi mặn chát. Thoa ôm lấy con vào lòng, cô mìm chặt môi cho tiếng khóc không bật lên thành tiếng.

    Đây không phải lần đầu tiên Thoa trải qua cảm giác này, nhưng đêm nay thì đau hơn mọi khi gấp bội lần. Từ khi lấy Tùng, Thoa đã quen với việc cô phải san sẻ chồng mình cho một người đàn bà khác. Người đàn bà mà Tùng đã từng yêu, yêu hơn Thoa rất nhiều.

    Thoa đến với Tùng khi anh đi du học trở về. Cô là một giáo viên ở gần nhà. Những năm tháng Tùng đi du học, bố mẹ anh cũng đã “chấm” Thoa cho anh. Thực ra Thoa biết Tùng đã có người yêu trước khi đi du học nên cô cũng không có ý định sẽ chen ngang vào cuộc tình của họ, mặc dù trước kia cô cũng thầm yêu anh.

    Thoa từng yêu Tùng từ ngày còn học cấp 3 nhưng lên đại học, thấy anh có người yêu cô đã chôn chặt tình cảm đó trong lòng và giữ mối quan hệ anh em, hàng xóm. Tùng là mẫu chàng trai nhiều cô gái mê mẩn bởi vì anh đẹp trai, học giỏi lại rất ngoan ngoãn. Khi Thoa biết anh có người yêu, cô cũng rất buồn. Tuy nhiên, là người hiểu biết nên Thoa không bao giờ có ý định sẽ phá hoại tình cảm ấy dù thực tế thì Thoa biết, bố mẹ Tùng ưng cô hơn người bạn gái mà anh yêu.

    Ngân – cô gái mà Tùng yêu là một người con gái đẹp. Cô ấy có sự hiền hòa, nhu mì và dịu dàng. Bản thân Thoa cũng thấy rất quý mến Ngân vì cô ấy đúng là mẫu người con gái đáng để đàn ông yêu và theo đuổi. Tuy nhiên, điều khiến Ngân không được lòng cha mẹ Tùng là bởi vì gia đình cô quá phức tạp. Mẹ cô bỏ nhà theo trai, bố cô thường xuyên cờ bạc, chửi bới hàng xóm. Cái lí lịch không hay đó đã vô tình tước bỏ hết những phẩm chất tốt đẹp mà Ngân có.

    Bẵng đi một thời gian dài, Thoa ra trường và về trường gần nhà dạy học. Cô cũng ít nghe về Tùng, chỉ loáng thoáng có tin rằng anh đi học nước ngoài còn chuyện tình cảm của anh với Ngân thì Thoa không nắm được. Thế rồi sau khi Tùng về nước, kì lạ thay, anh lại chủ động sang nhà tìm hiểu và đặt vấn đề với Thoa dù trước đó Tùng đã từng yêu Ngân vô cùng và hứa hẹn sẽ cưới cô gái ấy làm vợ.

    Yêu nhau một thời gian, Thoa mới biết sau khi Tùng đi Ngân đã thay lòng đổi dạ. Anh trở về đau khổ khi nghe tin Ngân đi theo người đàn ông khác. Có lẽ nỗi đau đã khiến Tùng nhanh chóng muốn tìm một cô gái khác khỏa lấp và người mà Tùng chọn là Thoa. Thoa cũng cảm thấy buồn bởi vì cái nguồn cơn ấy nhưng rồi cô lại tự nhủ, ai cũng có quá khứ và điều quan trọng là Thoa tin mình sẽ khiến anh yêu thực sự chứ không phải chỉ là lấp chỗ trống đơn thuần.

    [​IMG]

    Tùng luôn nghĩ rằng những gì mà Ngân phải trải qua ngày hôm nay là sai lầm của anh (Ảnh minh họa)

    Cưới nhau được đúng 3 tháng, khi Thoa bắt đầu có bầu thì vợ chồng cô biết sự thật về Ngân. Thì ra trước khi Tùng lên đường du học, hai người họ đã có quan hệ với nhau và Ngân có bầu. Khi Tùng đi rồi, Ngân hoang mang không biết phải làm sao nên đã tới tìm gia đình Tùng để cầu xin sự giúp đỡ. Tuy nhiên, mẹ Tùng vốn sẵn không chấp nhận Ngân lại thấy Ngân vác bụng bầu đến phạt vạ khi con trai mình đi vắng nên bà càng không tiếp đón. Bà nói cô đã lừa tình và rồi bảo cô tự lo cho mình đi. Quá đau đớn, Ngân đã bỏ đi và tự vẫn. Nhưng lần tìm đến cái chết đó không thành, chỉ có cái thai là không thể nào giữ nổi.

    Sự thật đó sẽ không bao giờ có thể bị lộ ra vì Ngân là người có lòng tự trọng nên cô không muốn làm phiền cuộc sống hiện tại của Tùng. Nhưng rồi, một buổi chiều mùa thu, Tùng nhận được điện thoại cầu cứu của Ngân khi cô đang ở trong bệnh viện. Chính Thoa đã là người cùng chồng vào thăm Ngân khi ấy. Cô cảm thấy xót xa khi biết sự thật về Ngân. Thoa vào thăm cùng chồng một lát rồi cô chủ động rút lui để cho hai người có thời gian tâm sự.

    Không phải Thoa không ghen tuông nhưng cô hiểu Ngân đã vì chồng mình mà cuộc đời trở nên bi kịch. Giờ đây, Ngân bị người chồng vũ phu đánh đập đến cùng cực khiến cô buộc phải cầu cứu người tình cũ. Nỗi đau đó quá lớn để Thoa không thể cho phép mình ích kỉ.

    Nhưng rồi kể từ sau buổi chiều đó, Thoa cảm thấy bị tổn thương khi chồng cô luôn lao đến bên người yêu cũ chỉ sau một cuộc điện thoại. Thoa không dám nói gì bởi vì cô sợ chồng sẽ nghĩ khác về con người cô. Nhưng anh đâu hiểu rằng, sau mỗi lần anh vội vã lao đến bên Ngân để giúp đỡ khi cô gặp khó khăn thì người vợ của anh cũng ôm một nỗi buồn không thể chia sẻ cùng ai.

    Tùng luôn cảm thấy lỗi tại mình mà Ngân mới khổ như vậy nhưng anh lại không hiểu điều gì cũng có giới hạn của nó. Anh đã làm tổn thương cả hai người phụ nữ yêu thương anh.

    [​IMG]

    Thoa không nghi ngờ chồng sẽ làm điều gì khuất tất sau lưng mình nhưng có lẽ cô đã chịu đựng đủ rồi sự san sẻ này. Một người vợ mãi mãi là một người đàn bà, cô cũng có những ích kỉ của riêng mình. (Ảnh minh họa)

    Đêm nay lại là một đêm như thế. Thoa không nghi ngờ chồng sẽ làm điều gì khuất tất sau lưng mình nhưng có lẽ cô đã chịu đựng đủ rồi sự san sẻ này. Một người vợ mãi mãi là một người đàn bà, cô cũng có những ích kỉ của riêng mình. Cô không thể chấp nhận cảnh chồng luôn lao tới bên người cũ khi mà cô ấy cần.

    Sáng sớm, Tùng trở về nhà. Anh mệt phờ và bắt đầu nói với vợ:

    - “Ngân làm đơn ly hôn với chồng rồi nhưng anh ta không chịu. Anh ta hành hạ cô ấy ghê quá. Cô ấy luôn gặp nguy hiểm…”

    Anh còn tiếp tục câu chuyện đó nhưng Thoa không hề đáp lại. Cô đứng trong gian bếp để nấu đồ ăn sáng. Tùng lên giường nằm chợp mắt một chút trước khi đến giờ đi làm.

    8h kém, Tùng ngủ dậy và thấy trên bàn để món bánh mì trứng mà anh yêu thích. Trên đó, còn có 2 tờ giấy. Một tờ giấy vợ anh viết: “Anh dậy và ăn sáng đi nhé. Nếu gặp chị Ngân, cho em chia buồn cùng chị ấy nhé” và tờ giấy thứ hai: Đơn ly hôn!


    Xem thêm chủ đề: tam su, tam su tinh yeu, tam su tham kin, tam su buon, tam su gia dinh, tam su cuoc song, goc tam su, tam su ban doc, bao tam su, tam su phu nu, truyen, doc truyen, truyen ngan, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, phu nu, bao phu nu, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Vợ là người đàn bà biết ghen

Share This Page