Khán giả thất vọng với thí sinh MasterChef Việt

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Sep 7, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 287)

    Ở tập trước, do gặp phải lỗi không đáng có trong chế biến món ăn, Thanh Tùng đã phải ra về trong tiếc nuối. Tuần này, 9 thí sinh còn lại tiếp tục cạnh tranh để đến gần hơn với ngôi vị Vua đầu bếp Việt Nam. Tuy nhiên, màn thể hiện tài năng của các thí sinh trong phần thi loại người, làm chiếc bánh opera, sau phần thi Chiếc hộp bí mật khiến nhiều khán giả thất vọng.

    Trở thành ứng viên có món ăn ngon nhất trong thử thách “Chiếc hộp bí mật”, điều đó đồng nghĩa với việc Ngọc Thuý sẽ nhận được lợi thế lớn trong vòng thi loại người tiếp theo. Đây chính là cơ hội để chị loại đi đối thủ “đáng gờm” của mình trong cuộc đua sắp tới.

    [​IMG]

    3 giám khảo của chương trình

    Ở “Thử thách loại người” này, Ngọc Thuý sẽ được chọn 1 trong 3 chiếc bánh để cho các thí sinh khác thực hiện, đó là Black forest (Khu rừng đen) nổi tiếng với hương vị hoà quyện tuyệt vời của sô cô la, cùng vị hơi chua và thơm của trái cherry; bánh Opera với 3 lớp gồm kem, sô cô la và cà phê tạo nên mùi vị độc đáo; và cuối cùng là chiếc bánh Tiramisu có xuất xứ từ nước Ý với sự béo ngậy của các loại pho mai kết hợp từ sô cô la và cà phê. Đây được xem là một thử thách vô cùng khó khăn đối với bất kỳ đầu bếp tại gia nào, mà với quyền kiểm soát trong tay mình, chiến lược của chị lại là… không cần chiến lược vì theo chị, “dù với những người giỏi làm bánh như Khánh Phương hay bạn Minh Nhật thì cũng có độ khó cho các bạn ấy, chứ đừng nói gì đến các thí sinh khác.” Ngoài ra, chiến thắng từ thử thách trước còn mang đến một lợi thế khác cho Ngọc Thuý, đó là chị được an toàn trong thử thách lần này và sẽ có cơ hội chứng kiến cuộc tranh tài giữa các thí sinh còn lại.

    Sự lựa chọn của Ngọc Thuý trong thử thách loại người lần này đã khiến cho các thí sinh, đặc biệt là Lê Chi và Minh Nhật vô cùng lo lắng vì trong tập trước, chính họ là người đã thành công khi khiến cho chồng của Thuý, là anh Thanh Tùng phải ra về.

    Đúng với những gì Ngọc Thuý đã dự đoán, chiếc bánh Opera do chị lựa chọn trong thử thách lần này đã khiến cho không ít thí sinh phải lo lắng và hoang mang ngay từ những giây phút đầu tiên. Thậm chí, với một số thí sinh như Ngọc Ái, Xuân Huy hay Thanh Ngân, sự hoảng loạn còn thể hiện rõ trong 5 phút chọn nguyên vật liệu, và như quán tính, họ theo sát lấy Khánh Phương và khi thấy cô gái này lấy bất kỳ nguyên liệu gì, các ứng viên này lại lấy giống hệt như vậy.

    [​IMG]

    Ngọc Thúy trong kho thực phẩm lựa chọn chiếc bánh Opera khiến nhiều thí sinh hoảng loạn

    Trong thử thách này, các ứng viên sẽ có 180 phút để thực hiện một chiếc bánh Opera 3 lớp có hương vị thơm nồng từ cà phê và kem béo mịn, lớp sô cô la hoàn hảo phủ trên bề mặt cùng với sự trang trí thật tinh tế. Để có thể thực hiện được chiếc bánh opera hoàn hảo, thí sinh cần có sự tập trung cao độ, chuẩn xác trong khâu cân đo nguyên liệu và biết cách sắp xếp thời gian để thực hiện các bước sao cho hợp lý. Thí sinh nào có phần thể hiện không tốt nhất, thí sinh đó buộc phải trả lại tạp dề và chia tay với căn bếp của chương trình.

    [​IMG]

    Các thí sinh quan sát chiếc bánh Opera

    Và chính trong những giây phút này, sự hoảng loạn của các thí sinh trong căn bếp đã khiến nhiều khán giả sau khi xem chương trình đã phàn nàn. Cụ thể là do, cả trong quá trình nấu nướng, thí sinh Xuân Huy hầu như liên tục hỏi Khánh Phương cách làm bánh như thế nào và Khánh Phương đã trở thành người "phụ giúp" bất đắc dĩ của anh trong khi đó cả hai đang là đối thủ. Xuân Huy 4 lần làm cốt bánh nhưng không lần nào hoàn thiện. Xuân Huy chia sẻ, “Tôi thật sự lo lắng và hoang mang khi bánh đầu tiên tôi làm đã hỏng và không biết bước tiếp theo tôi phải làm gì. Tôi nghe theo sự chỉ dẫn của Phương để làm sao có được cái bánh đúng như mình mong muốn”. Sự hoảng loạn này đã nhanh chóng lan qua Khánh Phương khiến cô gái này không còn giữ được sự bình tĩnh như lúc ban đầu: “Tôi chả hiểu anh Huy nghĩ gì, mà tôi cũng không hiểu tôi nghĩ gì mà lại giúp anh Huy trong khi anh Huy và tôi đang thi đấu bài thi loại trừ”.

    [​IMG]

    Xuân Huy liên tục hỏi Khánh Phương cách làm bánh

    Thí sinh Thanh Ngân cũng tương tự, cô cũng liên tục phải hỏi Khánh Phương cách làm. Sự lúng túng của cô khiến thí sinh Ngọc Thúy ở trên lầu cũng phải hướng dẫn cô đôi chút.

    [​IMG]

    Cô Thanh Ngân cũng trong tình trạng không hơn gì Xuân Huy

    Trong khi đó, với một người chưa từng làm bánh như Thanh Dương thì sự lúng túng cũng là điều không tránh khỏi khi chính bản thân anh cũng không biết mình đã cân đong bao nhiêu nguyên liệu cho chiếc bánh của mình. Đến khi nướng bánh xong, Thanh Dương đã nhận ra: “Chất lượng chiếc bánh của mình đã giảm đi ¼ so với nguyên mẫu nên mình phải đầu tư hơn nữa về phần trang trí để lấy lại những điểm số đã mất. Mình nghĩ ra ý tưởng kéo sợi caramel sau đó kết thành khối cầu để đặt lên trên cái bánh của mình”.

    Mặc dù vẫn biết làm bánh Tây là một đề tài thực sự khó. Việc với những thí sinh chỉ quen nấu ăn thường ngày thì đây đúng là một thử thách đáng sợ nhất. Tuy nhiên, đã là một cuộc thi, các thí sinh nên chuẩn bị cho mình những kiến thức cơ bản nhất về làm bánh. Chẳng hạn việc làm cốt bánh, điều mà các thí sinh cần tìm hiểu khi chính thức trở thành thí sinh MasterChef. Việc hỏi nhau "loạn xạ" trong căn bếp khiến có khán giả cho rằng, cuộc thi gần giống như "cái chợ".

    [​IMG]


    [​IMG]

    [​IMG]

    Nhiều khán giả thất vọng về màn tranh tài của các thí sinh tối qua

    Tuy vậy, những giây phút hoảng loạn của các thí thí sinh cũng trôi qua, sau 180 phút các ứng viên đã hoàn thành thử thách với chiếc bánh của riêng mình. Ở nhóm thí sinh đầu tiên, giám khảo Luke Nguyễn dành lời khen ngợi cho phần trang trí của Lê Chi khi nó “đẹp giống như đi ăn ở quán cà phê” dù phần bánh vẫn chưa được xốp và thiếu siro cà phê. Ngược lại, thí sinh Thu Thuỷ đã làm hài lòng giám khảo Kim Oanh với phần bánh bông lan ẩm, xốp và tan trong miệng nhưng phần trang trí lại chưa đạt tới chuẩn mực của chiếc bánh Opera. Với cô gái được xem là có ưu thế nhất trong thử thách này, Khánh Phương đã nhận được những nhận xét rất tích cực từ giám khảo Tuấn Hải với “lớp sô cô la tốt, mượt và khi cắt thì lớp sô cô la hầu như không bị bể, cà phê rất vừa, lớp bánh mỏng và trang trí tương đố hiện đại”. Thế nhưng, Khánh Phương cũng nhận những lời phê bình thẳng thắn từ giám khảo Kim Oanh bởi: “em hơi bị mất tập trung, hơi tự tin quá bởi cái sự hơi tự tin của em khiến cho em dành nhiều thời gian để hướng dẫn các bạn. Em phải hiểu đây là cuộc chơi, phải có thắng có thua, phải có người giỏi và có người không giỏi, em phải lưu ý đến bài thi của mình".

    [​IMG]

    Với tài năng và sự nỗ lực của mình, Thu Thuỷ, Lê Chi và Khánh Phương cũng trở thành 3 cái tên đầu tiên được xướng lên trong nhóm an toàn. Trong đó, với quá trình làm việc tốt, sự tự tin, Khánh Phương đã được ban giám khảo thống nhất chọn là người chiến thắng trong thử thách làm bánh đầy cam go lần này, với phần thưởng là chiếc lò nướng cao cấp thương hiệu Hafele, cùng chiếc máy xay đa năng của Braun. Đây cũng là phần thưởng “trong mơ” của cô gái dành nhiều tình yêu cho việc làm bánh. Nếu Khánh Phương giành chiến thắng là chuyện “hoàn toàn có thể đoán trước”, thì việc Lê Chi trở thành người thứ hai có chiếc bánh Opera ngon đã khiến chị Thu Thuỷ “không phục cho lắm, bởi vì tôi nghĩ chiếc bánh của tôi cũng khá đấy chứ.”

    [​IMG]

    Bánh của Khánh Phương

    [​IMG]

    Khánh Phương sung sướng khi được nhận phần thưởng là chiếc lò nướng trong mơ của nhiều thợ làm bánh

    Bên cạnh việc tìm ra các thí sinh an toàn là Khánh Phương, Lê Chi và Thu Thuỷ, các thí sinh còn lại bao gồm: Xuân Huy, Ngọc Ái, Thanh Ngân, Minh Nhật, Thanh Dương đều mắc phải những sai sót nhất định và đối diện với nguy cơ bị loại ở thử thách khó khăn này. Với Xuân Huy, giám khảo Kim Oanh cho rằng chiếc bánh của anh không khác gì một hỗn hợp bị nhão, cộng với việc trang trí lung tung và “cố tạo ấn tượng không cần thiết”. Với Ngọc Ái, giám khảo Tuấn Hải thẳng thắn chỉ ra hương vị của chiếc bánh “ngọt không ra ngọt, đắng không ra đắng”. Trong khi đó, Minh Nhật, một ứng viên được đánh giá là có khả năng làm bánh tốt cũng mắc không ít sai sót khiến cho giám khảo Kim Oanh không hài lòng bởi “làm việc bừa bãi và phí phạm nhiều nguyên liệu”. Thanh Dương cũng nhận được nhận xét tích cực nào hơn về chiếc bánh của mình cũng như nỗ lực lấy lại điểm với phần trang trí cần nhiều kỹ thuật.

    [​IMG]

    Bánh của Xuân Huy

    Cuối cùng, với chiếc bánh có vị sô cô la quá đắng, bánh không xốp và không có độ ngọt cần thiết đã khiến cho cô Thanh Ngân phải ra về. Chia tay căn bếp để quay về với gia đình, với cô: “thua rồi thì được đi về nhà, về nhà rồi thì được trông cháu. Hàng ngày được đi chợ, mình nghĩ ra mình nấu cái gì, và được mọi người trong gia đình hỏi hôm nay ăn gì hở bà? Thì đó cũng là một niềm vui".

    [​IMG]

    Chiếc bánh của cô Thanh Ngân

    [​IMG]

    Trở lại trước đó một chút, phần thi chiếc hộp bí mật ở đầu tập, các thí sinh có vẻ cũng phấn khíc với các nguyên liệu thi. Với các nguyên liệu dân dã như cá, thịt ba rọi, gừng, riềng, sả và tiêu, mỗi ứng viên phải thực hiện một món kho thể hiện được sự sáng tạo và phong cách nấu riêng với một món ăn đã quá đỗi thân thuộc trong bất kỳ bữa cơm nào của mỗi gia đình Việt Nam.

    Được chọn một vài hoặc tất cả các nguyên liệu được cung cấp sẵn, mỗi thí sinh sẽ có khoảng thời gian 5 phút chuẩn bị nguyên liệu và 75 phút dành cho việc chế biến và trình bày món ăn của mình. Món ăn được chọn là ngon nhất sẽ là món được làm từ nguyên liệu tươi ngon, có màu sắc thu hút, nêm nếm tròn vị và cách trang trí tạo sự hấp dẫn cho người ăn.

    Bất ngờ lớn nhất trong thử thách này, đó chính là dù có các loại nguyên liệu giống nhau, thế nhưng chất lượng của cá trong “Chiếc hộp bí mật” lại không tương đồng dành cho từng ứng viên. Chính vì vậy, ngoài kinh nghiệm nấu ăn tại gia, mỗi thí sinh phải biết cách nhận biết và chọn nguyên liệu tươi ngon để làm nên một món ăn hoàn hảo cho phần thi của mình.

    Ở những phút đầu tiên sau khi hoàn tất thời gian chọn thực phẩm trong kho nguyên liệu, Ngọc Ái, Ngọc Thuý và Minh Nhật đã nhanh chóng phát hiện ra cá của mình có vấn đề và yêu cầu được đổi được cá tươi hơn, trong khi đó, Xuân Huy đã cho thấy sự bất cẩn của mình khi vẫn giữ lại những con cá rô mà bản thân anh cũng thấy là “có chút bất ổn” để thực hiện món “Cá rô kho thịt”. Đây cũng là một trong những sai lầm không đáng có của Xuân Huy.

    Là những đầu bếp tại gia với kinh nghiệm nấu ăn phong phú, mỗi thí sinh đều rất tự tin khi thực hiện món ăn được xem là khá đơn giản nhưng lại đòi hỏi nhiều kỹ thuật chế biến. Với Thanh Dương, anh đã chọn cho mình món “Thịt kho và cá rô áp chảo” để thể hiện sự sáng tạo và liều lĩnh của một chàng trai trẻ khi không dùng cách kho thông thường. Dương “nhíp” đã kết hợp món kho của cả hai miền Nam và Bắc khi dùng cách fi-lê cá của người Nhật sau đó áp chảo, còn thịt thì anh để nguyên miếng lớn để kho chín rồi cắt nhỏ từng miếng nhỏ vừa ăn để tăng hiệu ứng về mặt trình bày.

    Trong khi đó, Ngọc Thuý lại khá tự tin khi chọn món “Cá lóc kho thịt ba rọi” với bí quyết làm nước màu mà chị học được từ mẹ của mình, vốn là một người con của Miền Tây. Đó là dùng đường và nước mắm để trên lửa lớn sẽ tạo ra độ sánh rất đậc biệt. Ngoài ra, theo chị, món này nhất định phải có thịt ba rọi để khi kho, mỡ từ thịt tiết ra sẽ tăng độ mềm, béo và thơm cho cá và giúp món kho ngon hơn.

    Từ một đề bài chung, có cùng các loại nguyên liệu nhưng để tạo được sự nổi bật và bứt phá cho món ăn, mỗi thí sinh đều phải có kỹ thuật và phương pháp nấu của riêng mình. Với Khánh Phương, điều này cũng không phải là ngoại lệ. Chọn cho mình món “Thịt kho trứng”, một món ăn mà cô vẫn thường nấu trong những bữa cơm gia đình mình và đây cũng là món mà “em trai em thường ăn sạch hết luôn và không có ai ăn được nữa”, bí quyết của cô gái trẻ này chính là dùng nước dừa để lấy độ ngọt thay cho đường và sử dụng nước mắm. Trong khi đó, với Lê Chi, một Việt kiều Canada, sự am hiểu và ảnh hưởng bởi nhiều nền ẩm thực đa dạng trên thế giới đã được chị vận dụng tối đa trong món “Cá rô kho với thịt” theo một kiểu “Lê Chi - Canada”. Đó là cách tẩm ướp gia vị và cách làm nước sốt từ mắm ruốc, chanh, cà chua và sả để ngấm vào cá lẫn thịt để làm nên một món kho có hương vị mới lạ và đậm đà. Bản thân chị cũng rất tự tin với món ăn của mình và không ngại khẳng định: “Không thể tin được. Tôi cũng nấu ngon đấy chứ”.

    Trong khi một số ứng viên rất bình tĩnh và tự tin với đề thi rất gần gũi và thân quen, thì Xuân Huy lại loay hoay trong cách nêm nếm món “Cá rô kho thịt” của mình sao cho tròn vị. Không tin vào vị giác của chính mình khi nêm nếm, Xuân Huy phải nhờ sự trợ giúp của Khánh Phương, mà theo anh: “Ngoài vị giác của mình ra, mình muốn cái khách quan từ bên ngoài để khẳng định món này đã ổn chưa”. Tuy giúp Xuân Huy đưa ra giải pháp, nhưng với Khánh Phương thì “anh như mất đi chính mình”.

    Mỗi thí sinh với sự sáng tạo và phong cách riêng trong chế biến hứa hẹn mang đến những món ăn hấp dẫn và đầy màu sắc. Theo đó, ban giám khảo sẽ dựa vào hương vị, cách nêm nếm và trình bày của các ứng viên để chọn ra món ăn ngon nhất. Người có món ăn ngon nhất sẽ giành được lợi thế lớn trong “Thử thách loại người” tiếp theo.

    Ở nhóm thí sinh đầu tiên, nếu Lê Chi gây ấn tượng mạnh với ban giám khảo bởi cách tẩm ướp gia vị và kỹ thuật chế biến với món “Cá rô kho với thịt” hoàn toàn mới lạ so với đa số người Việt, thì cô gái trẻ tuổi Khánh Phương với “Thịt kho trứng” được giám khảo Kim Oanh đánh giá cao về cách cắt thịt, dùng tiêu xanh và nước mắm hoà quyện, thời gian nấu vừa đủ để giữ được độ trong của mỡ và bì không bị ngán khi ăn.

    Ở một nhóm khác, Ngọc Thuý đã được một phen “đứng tim” khi chị cùng Thanh Dương và Xuân Huy là những thí sinh tiếp theo được ban giám khảo thử món và đánh giá. Với Thanh Dương, tuy món “Thịt kho và cá rô áp chảo” được trình bày rất hiện đại theo phong cách Âu, nhưng với giám khảo Tuấn Hải, anh chàng đã “quá bay bổng” và khẩu phần của Dương chuẩn bị chẳng khác nào dành cho… trẻ em. Còn giám khảo Luke Nguyễn lại thẳng thừng khi cho rằng, đây không phải là món kho. “Số phận” của Xuân Huy cũng không khá hơn là mấy khi món “Cá rô kho thịt” của anh gặp phải tình trạng sai lầm nối tiếp sai lầm, từ khâu phân biệt và chọn nguyên liệu tươi để nấu đến cách kết hợp riềng, sả, thì là và ngò tây trong trang trí. Với giám khảo Kim Oanh, đây là sai lầm nghiêm trọng của bất kỳ người đầu bếp nào khi sử dụng nguyên liệu không tươi để chế biến món ăn, ngay cả với đầu bếp gia đình. Ngoài ra, cách nêm nếm gia vị của Xuân Huy được đánh giá là“đi lung tung hết cả”. Ngay cả bản thân anh cũng thấy “buồn và thất vọng về bản thân mình” sau thử thách lần này. Chính vì những nhận xét khắt khe dành cho 2 món ăn của Thanh Dương và Xuân Huy đã khiến cho Ngọc Thuý thêm căng thẳng và “hoang mang tột độ” liệu rằng mình có đang đứng trong nhóm nguy hiểm khi chị hoàn toàn tự tin về món ăn của mình.

    [​IMG]

    Món cá lóc kho của Ngọc Thúy giành chiến thắng chiếc hộp bí mật

    Sự lo lắng trên gương mặt của Ngọc Thuý đã nhanh chóng được giải toả khi giám khảo Luke Nguyễn thốt lên “Wow, ngon quá chị ơi! Món của chị rất hoàn hảo, độ sánh rất đẹp, xắt thịt chuẩn, ăn với cá ngon quá. Món này làm Luke nhớ mẹ bên Úc”. Trong khi đó, giám khảo Tuấn Hải lại nhận ra rằng: “Chị đang được nhân đôi sức mạnh từ chồng của chị”, còn giám khảo Kim Oanh chia sẻ: “Đây là món có sự hoà quyện tuyệt vời về nguyên liệu, màu sắc và gia vị”.

    Xem phần thi Chiếc hộp bí mật tại đây:

    Đó cũng là lý do khiến món “Cá lóc kho với thịt ba rọi” của Ngọc Thuý được ban giám khảo chọn là món kho ngon nhất trong thử thách “Chiếc hộp bí mật” lần này. Sự chiến thắng của Ngọc Thúy góp phần làm tăng sự hoảng loạn của các thí sinh ở phần thi làm bánh Opera như đã nói ở trên.


    Xem thêm chủ đề: masterchef viet mua 2, MasterChef Vietnam mua 2, tang thanh ha, giam khao tang thanh ha, vua dau bep viet, vua dau bep 2014, cuoc thi nau an, nau an, mon ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Khán giả thất vọng với thí sinh MasterChef Việt

Share This Page