Cách xóa hoàn toàn mọi thứ khỏi desktop trong Windows 8.1

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Sep 6, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 329)

    (XHTT) Nếu hỏi 10 người dùng máy tính về cách tốt nhất để sử dụng desktop trên Windows, bạn sẽ nhận được 11 câu trả lời khác nhau. Sử dụng desktop thế nào là một trong những sự lựa chọn cá nhân nhất của mỗi người. Hôm nay, chúng ta sẽ nói tới phương pháp làm cho desktop chỉ còn hình nền nguyên sơ khi khởi động máy tính. Dưới đây là cách làm trong Windows 8.1.


    1. Loại bỏ các tập tin, shortcut

    Đầu tiên là loại bỏ bất kỳ tập tin nào có trên desktop. Đối với những tập tin không thực sự thuộc về bất cứ nơi nào ngoài desktop, người viết bài này có thư mục Junk Drawer trong thư viện Documents của mình để lưu lại. Bạn cũng nên có một thư mục tương tự.

    Tiếp theo là loại bỏ các shortcut có trên desktop (vì bạn thực sự không cần chúng). Nếu bạn cần truy cập nhanh bất kỳ ứng dụng nào, tốt hơn là nên gắn ứng dụng đó vào thanh tác vụ (taskbar). Nếu bạn đang sử dụng desktop để lưu các đánh dấu trang (bookmark) của website, hãy dùng thanh công cụ bookmark của trình duyệt.

    2. Loại bỏ thanh tác vụ

    [​IMG]

    Ẩn thanh tác vụ bằng cách sử dụng hộp thoại Properties của nó.

    Sau đó chúng ta sẽ ẩn thanh tác vụ để nó chỉ xuất hiện khi bạn di con trỏ chuột xuống phía dưới đáy màn hình. Nhấp chuột phải vào thanh tác vụ > chọn Properties. Trong tab đầu tiên có nhãn Taskbar, tích vào hộp kiểm Auto-hide the taskbar > nhấn ApplyOK.

    Từ bây giờ thanh tác vụ sẽ biến mất cho đến khi bạn gọi nó trở lại. Để kiểm tra, di con trỏ chuột xuống phía dưới đáy màn hình và bạn sẽ thấy thanh tác vụ xuất hiện.

    3. Loại bỏ các biểu tượng hệ thống

    [​IMG]

    Chỉ cần một cú nhấp chuột và bạn có thể ẩn mọi thứ trên desktop của mình.

    Bây giờ, chúng ta còn Recycle Bin và các biểu tượng hệ thống như thư mục người sử dụng, Network, This PC,... Để “rũ bỏ” chúng, nhấp chuột phải vào desktop > chọn View > bỏ chọn Show desktop icons và thế là xong

    Thủ thuật này có một vấn đề là nó cũng ẩn bất kỳ tập tin nào bạn sẽ lưu vào desktop trong tương lai. Nhưng ngay cả khi làm điều đó, bạn luôn có thể thấy tập tin bằng cách truy cập desktop trong File Explorer.

    Bạch Nam Anh (theo PCWorld.com)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Cách xóa hoàn toàn mọi thứ khỏi desktop trong Windows 8.1

Share This Page