Số lượng điện thoại vượt quá dân số thế giới trong năm nay

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Sep 6, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 334)

    (XHTT) Dự báo sẽ có 7,3 tỉ điện thoại di động trên hành tinh của chúng ta vào cuối năm 2014, vậy là lần đầu tiên trong lịch sử, số lượng điện thoại di động sẽ vượt quá số lượng người trên trái đất.


    Đây là thông tin do tờ Silicon India đưa ra đầu tháng 9 vừa qua, vượt 0,3 tỉ điện thoại so với số liệu do liên minh viễn thông quốc tế ITU đưa ra hồi tháng 5 năm nay.

    Điện thoại di động đang ngày càng đóng vai trò quan trọng tại các nước đang phát triển, nơi mà mặc dù 60% dân số sống dưới mức 2 USD/ngày nhưng phần lớn họ đều sở hữu điện thoại di động riêng. Cũng thật dễ hiểu, vì khi sở hữu điện thoại sẽ giúp mọi người có thể giao tiếp với nhau và tiếp cận các thông tin khác dễ hơn.

    [​IMG]

    Còn tại các nước phát triển, lượng điện thoại thông minh (smartphone) cũng không ngừng tăng trưởng, 51% dân số nước Anh sử dụng smartphone, số liệu từ nghiên cứu của Google chỉ ra rằng, 90% của tất cả các hoạt động tương tác đa phương tiện xảy ra trên màn hình với 38% là tương tác hàng ngày trên màn hình của smartphone, nhiều hơn tương tác trên máy tính để bàn.

    Smartphone là công cụ phổ biến nhất để mua hàng, cũng theo nghiên cứu của Google chỉ ra, 65% giao dịch mua bán bắt đầu trên smartphone trước khi 61% được chuyển sang PC để hoàn tất quá trình, 4% còn lại hoàn tất giao dịch trên máy tính bảng.

    Đây không phải là lần đầu tiên các nghiên cứu đưa ra kết luận số lượng điện thoại sẽ vượt quá dân số toàn cầu vào năm 2014, mà trước đây một nghiên cứu của Ngân hàng thế giới World Bank cũng đã đưa ra nhận định tương tự nhưng là vào năm 2015, nhưng nhiều khả năng điều đó sẽ đến sớm hơn.

    Hải An (Theo MobileMarketingMagazine)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Số lượng điện thoại vượt quá dân số thế giới trong năm nay

Share This Page