10 ứng dụng di động tốt nhất dành cho học tập

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Sep 6, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 366)

    Với những ứng dụng smartphone và tablet dành cho lĩnh vực giáo dục sau đây, các bạn học sinh - sinh viên sẽ có thêm những “trợ lý kỹ thuật số” đắc lực cho công việc học tập hàng ngày khi năm học mới lại đến.


    CliffsNotes

    [​IMG]
    Phiên bản CliffsNotes trên iPad có giao diện được thiết kế trông rất giống bản in của quyển sách CliffsNotes, đặc biệt là giúp người dùng dễ tìm kiếm hơn.
    CliffsNotes Study Guides được cung cấp hoàn toàn miễn phí cho thiết bị iOS. Đây là một ứng dụng cung cấp hướng dẫn và giải thích về các tiểu thuyết văn học Mỹ, bao gồm những tác phẩm nổi tiếng như “The Outsiders”, “Paradise Lost” và “Their Eyes Were Watching God”. Bố cục của phiên bản kỹ thuật số cũng khá trực quan và dễ dùng. Bạn có thể chọn “Cram Plan” nếu không có nhiều thời gian hay chọn “Full Study Plan” để nghiên cứu kỹ hơn về các tác phẩm. Đây thực sự là một công cụ hữu ích cho sinh viên yêu thích môn văn học, nhưng nên nhớ nó không thể thay thế trải nghiệm đọc sách in hàng ngày của bạn.
    EverNote Peek

    [​IMG]
    Nếu iPad của bạn không có Smart Cover, may mắn là EverNote Peek còn có một phiên bản ảo để sử dụng.
    EverNote Peek là một ứng dụng của dịch vụ EverNote nổi tiếng và hiện chỉ có phiên bản dành riêng cho iPad. Điểm đặc biệt là ứng dụng miễn phí này hoạt động tốt nhất với các phiên bản iPad có sử dụng bao bảo vệ Smart Cover của Apple. Với phụ kiện này, bạn có thể lật mở giao diện ứng dụng theo từng cột nội dung khác nhau. Ứng dụng này cho phép bạn tự tạo các câu đố dựa trên các ghi chú mà bạn đã nhập vào dịch vụ EverNote. Tiêu đề của ghi chú sẽ trở thành câu hỏi trong khi nội dung của ghi chú được xem như là câu trả lời. Khi đặt iPad ở phương nằm ngang, EverNote Peek sẽ hiển thị các câu hỏi phía dưới đáy màn hình và bạn chỉ cần lật Smart Cover ra để làm xuất hiện câu trả lời ở phía trên.
    Wolfram Alpha

    [​IMG]
    Dù đang tìm kiếm thông tin về tỷ lệ thất nghiệp của một thành phố hay quốc gia trên thế giới, hoặc đang cố gắng giải một phương trình toán phức tạp, Wolfram Alpha sẽ cung cấp cho bạn câu trả lời.
    Với các phiên bản dành cho thiết bị Android, iOS, Kindle Fire hoặc Nook, ứng dụng giá 3 USD này cho phép bạn truy cập kho cơ sở dữ liệu khổng lồ với những kiến thức chuyên môn cao cấp và những giải thuật để tự động trả lời câu hỏi, thực hiện các bài toán phân tích và cuối cùng đưa ra các báo cáo kết quả. Nếu bạn muốn chuyển đổi giá trị tiền tệ trên thế giới, tính toán lượng kalo trong những bữa ăn của mình hay muốn có câu trả lời về các công thức toán học phức tạp, chỉ cần nhập câu hỏi vào ứng dụng và chờ Wolfram Alpha đưa ra câu trả lời.
    RefMe

    [​IMG]
    RefMe cho phép tạo các mục tài liệu tham khảo tự động bằng cách quét mã vạch của những quyển sách.
    RefMe được thiết kế để giúp tạo ra một danh sách tham khảo cho một đề tài hay dự án của bạn. Đây vốn là một công việc rất vất vả mà chúng ta phải tự tìm kiếm và viết vào bằng tay đối với cách thực hiện trên giấy trước đây. Ứng dụng miễn phí dành cho iOS và Android này cho phép bạn tạo một dự án rồi sau đó xây dựng một danh sách tham khảo bằng cách nhập vào hay tìm kiếm các tựa sách, các bài báo, trang web hay các nguồn khác. Nếu RefMe tìm thấy nguồn, nó sẽ điền thông tin vào và định dạng theo đúng phong cách bạn đã chọn. RefMe còn cho phép bạn nhập các tựa tự động bằng cách quét mã vạch của sách, tạp chí.
    myHomework

    [​IMG]
    myHomework cho phép bạn gạch bỏ các mục đã hoàn thành giống như cách thực hiện trên giấy.
    Trong thời đại kỹ thuật số ngày nay, hầu hết sinh viên đều dùng máy tính để làm bài tập thay vì phải ghi chép vào vở như trước đây. Ứng dụng myHomework (có các phiên bản Android, iOS, Chrome và Windows 8) sẽ cho phép bạn theo dõi các bài tập, dự án, bài kiểm tra, lịch lên lớp và nhiều thứ khác. Ứng dụng này hiện được cung cấp miễn phí mặc dù khá giới hạn về các tính năng. Trong khi đó, phiên bản Premium đầy đủ sẽ có phí 5 USD mỗi năm
    Notability

    [​IMG]
    Notability cũng cho phép dùng các tập tin trình chiếu để làm ghi chú.
    Khi nói đến việc ghi chú, chiếc iPad có lẽ không phải là thiết bị đầu tiên mà bạn nghĩ đến. Tuy nhiên, ứng dụng Notability giá 3 USD dành cho nền tảng iOS có lẽ sẽ làm thay đổi suy nghĩ trên. Nó cho phép bạn ghi chú vào iPad, iPhone bằng cách nhập từ bàn phím ảo hay viết lên màn hình cảm ứng (dĩ nhiên nếu dùng bút cảm ứng sẽ tiện lợi hơn). Notability cũng cho phép bạn ghi chú bằng cách ghi âm và chụp ảnh. Những tính năng này tỏ ra tiện lợi và dễ dàng hơn nhiều so với việc dùng laptop ghi chú như trước đây.
    RescueTime

    [​IMG]
    RescueTime cung cấp một cái nhìn chi tiết về cách sử dụng thời gian của bạn.
    Nếu bạn đã bỏ ra hàng giờ để ngồi trước máy tính cố gắng hoàn thành các bài tập về nhà nhưng vẫn không thể giải quyết hết chúng, có lẽ RescueTime là công cụ mà bạn đang cần. Ứng dụng này hiện có phiên bản dành cho Android, Windows, Mac và Linux. Nó có thể chạy nền, theo dõi mọi thứ bạn đang thực hiện trên máy tính và cung cấp một bản báo cáo chi tiết về cách bạn đã sử dụng thời gian. Phiên bản miễn phí cho phép bạn thiết lập mục tiêu và gửi báo cáo hàng tuần, trong khi phiên bản Premium giá 9 USD có thêm tính năng cho phép chặn những trang web ảnh hưởng đến năng suất làm việc.
    Studious

    [​IMG]
    Giao diện của Studios tuy không hoàn hảo nhưng được cho là dễ dùng.
    Studious là một ứng dụng Android miễn phí. Nó không giúp bạn thông minh hơn chút nào, nhưng ngược lại có thể giúp bạn lắng nghe để hiểu biết nhiều hơn chủ yếu nhờ tính năng chuyển điện thoại của bạn sang chế độ im lặng khi vào lớp. Có lẽ không có giáo viên nào cảm thấy vui khi đang giảng bài mà bị gián đoạn bởi tiếng chuông điện thoại. Ứng dụng này cũng cho phép bạn lưu lại thời khóa biểu lên lớp và vị trí lớp học, cũng như theo dõi lịch các buổi kiểm tra cuối khóa.
    Khan Academy

    [​IMG]
    Phiên bản Khan Academy dành cho iPad có giao diện dễ sử dụng, ấn tượng với bộ sưu tập video hướng dẫn.
    Khan Academy hướng đến mục tiêu cung cấp “một lớp học miễn phí cho mọi người ở mọi nơi”. Nhờ vào lượng nội dung phong phú với hơn 4.200 video hướng dẫn được cung cấp trên mạng trực tuyến lẫn trong ứng dụng dành cho iOS và Windows 8, ứng dụng sẽ có thể giúp mọi người học tập mọi nơi mọi lúc. Bạn muốn tìm hiểu về thị trường nhà đất? Khan Academy có thể giúp bạn. Trong lĩnh vực nghệ thuật và văn minh cổ đại cũng vậy. Các chủ đề toán học từ cấp mẫu giáo cho đến trung học và cao hơn nữa. Tuy nhiên, trước khi sử dụng nó bạn nên liên hệ với giáo viên trong lớp để thống nhất nội dung cùng học tập.
    Math Alarm

    [​IMG]
    Math Alarm sẽ tự động tắt đồng hồ báo thức sau khi bạn giải xong bài toán.
    Đây là một ứng dụng miễn phí cho iOS. Nó sẽ thiết lập đồng hồ trên iPhone kêu vang và bạn cần phải đưa ra đáp án chính xác cho một phương trình toán học. Math Alarm sẽ tự động tắt đồng hồ báo thức sau khi đã giải xong. May mắn là các bài toán do ứng dụng này đưa ra không quá khó. Những bài toán Math Alarm chỉ đòi hỏi cách suy nghĩ cơ bản nhưng chúng đủ để giúp bạn luyện tập cho bộ não giải quyết vấn đề trong khi những âm thanh kêu inh ỏi mà không cần phải tắt đi. Ứng dụng cũng có tùy chọn Snooze để tạm tắt báo thức trong khi tiếp tục suy nghĩ đáp án. Nhìn chung, đây chỉ là một ứng dụng học tập vui.
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - 10 ứng dụng di động tốt nhất dành cho học tập

Share This Page