Thực đơn: 141.000 nhiều món lạ miệng

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Sep 5, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 299)

    Hôm trước vừa sang nhà đứa bạn mình chơi, được thưởng thức món trám đen nhồi thịt làm mình nhớ mãi mùi vị của nó. Nên mình quyết định sẽ thực hiện món này cho thực đơn chiều nay.

    Đi ra chợ, mình mua lấy 5 lạng trám đen, 2 lạng thịt nạc và một ít mọc nhĩ cùng nấm hương. Món này tuy hơi hiều ra vị nhưng làm rất đơn giản, chỉ cần khéo tay một chút. Vì quả trám đen khá nhỏ, khi tách bỏ hạt nếu không cẩn thận sẽ khiến quả trám bị vỡ. Lướt qua hàng cá thấy hôm nay có món lươn tươi và ngon quá, mình mua lấy 3 lạng làm món lươn nấu riềng mẻ. Để làm món này mình cần mua them 2 lạng thịt ba chỉ, một ít riềng xay và một mớ rau răm. Nhân tiện mình cũng mua một mớ rau muống về luộc ăn cho mát.

    Giờ là cuối mùa mít rồi nhưng hôm nay gặp được cô bán quả mít bổ sẵn ngon quá. Mình mua lấy 5 lạng về ăn tráng miệng. Sau dịp 2/9, mình có đứa em họ đi chơi ở Thanh Hoá về mua ít nem chua làm quà nên bữa chiều nay sẽ có thêm món nem chua chấm kèm tương ớt ngon tuyệt. Vậy là bữa chiều nay đã có đầy đủ nguyên liệu rồi. “Dự" là sẽ rất hấp dẫn nhé.

    [​IMG]

    TRÁM ĐEN NHỒI THỊT

    Trám đen mua về rửa sạch, cho lượng nước vừa đủ chìm trám vào nồi và đun cho đến khi sôi lăn tăn, tắt bếp và đổ trám vào ngâm ít nhất là 1 tiếng. Bạn nhớ là không đun nước sôi quá sẽ khiến trám bị cứng và không ngon.

    Trong lúc chờ trám được ỏm xong thì bạn băm nhỏ thịt, mọc nhĩ, nấm hương ngâm vào nước khoảng 15 phút, rửa sạch thái nhỏ và hành tím bóc vỏ đập dập sau đó trộn đều tất cả các nguyên liệu, nêm một chút xíu gia vị. Dùng dao bổ dọc quả trám, tách nhẹ lấy bỏ hạt rồi lần lượt nhồi thịt vào bên trong quả trám và xếp ra đĩa. Cho dầu vào chảo đun nóng, sau đó cho trám vào chảo rán, cẩn thận lật mặt để trám không bị cháy. Khi thịt bên trong đã chín, xếp lần lượt từng quả ra đĩa cho đẹp mắt. Ăn trám khi còn nóng và chấm kèm nước mắm ớt. Nếu muốn bùi hơn bạn có thể chấm kèm với muối vừng cũng rất hấp dẫn.

    [​IMG]

    LƯƠN NẤU RIỀNG MẺ

    Lươn mang về bóp muối, dấm, rửa sạch, cắt bỏ đầu và rút ruột. Sau đó cắt khúc vừa ăn. Thịt ba chỉ rửa sạch thái miếng mỏng. Sau đó cho thịt, lươn vào chung, ướp cùng riềng, một chút nắm tôm, đường và mẻ trong khoảng 20-30 phút. Khi ướp xong tách thịt vào đảo trước khoảng 5 phút thì cho lươn cũng các gia vị còn lại trong bát vào đảo cùng. Vì lươn nhanh chín nên bạn chú ý đảo nhẹ tay để lươn không bị nát. Sau đó cho 1 bát con nước vào đun nêm them gia vị cho vừa ăn. Khi nước cạn thì cắt rau răm vào đảo cùng rồi cho ra đĩa. Món càng ăn nóng càng ngon nhé.

    [​IMG]

    RAU MUỐNG LUỘC

    Rau muống nhặt lấy phần ngọn non, rửa sạch. Đun nước sôi, cho thêm một chút muối để rau được mềm và xanh. Cho rau vào nồi luộc cho đến khi rau chín và cho ra đĩa.

    [​IMG]

    [​IMG]

    NEM CHUA

    Nem chua bóc vỏ, thái miếng và xếp lên đĩa, ăn kèm lá ổi, đinh lăng hoặc lá sung, chấm kèm tương ớt thì quá ngon luôn rùi.

    [​IMG]

    MÍT

    [​IMG]

    GIÁ TIỀN MỖI MÓN ĂN

    TRÁM ĐEN NHỒI THỊT

    Trám đen : 500g

    Thịt nạc: 200g

    Mọc nhĩ, nấm hương

    ---

    25.000 đồng

    18.000 đồng

    5.000 đồng


    LƯƠN NẤU RIỀNG MẺ

    Lươn: 300g

    Thịt ba chỉ: 300g

    Riềng: 1 ít

    Rau răm: 1 ít

    ---

    27.000 đồng

    18.000 đồng

    2.000 đồng

    1.000 đồng


    RAU MUỐNG LUỘC

    Rau muống: 1 mớ

    ---

    4.000 đồng


    NEM CHUA

    1 cái vừa

    ---

    20.000 đồng


    MÍT

    Mít: 500g

    ---

    20.000 đồng

    Tổng: 141.000 đồng, 4 người ăn

    Sau bữa cơm cả nhà ai cũng “mê mẩn” với những món ăn mình nấu, nhất là món trám đen nhồi thịt vừa lạ miệng lại có vị bùi bùi khó tả. Ngay cả mình đến giờ cũng vẫn bị nó “mê hoặc”.

    Ngày mai mình sẽ làm món cà bung thịt đậu. Món này ăn với cơm nóng trong tiết trời mùa thu thật thú vị. Thêm vào đó, mình sẽ mua thêm ít đậu hũ về sốt sa tế cay cay ăn rất thích. Thêm món canh tôm nấu chua. Thêm ít ra sống ăn kèm canh chua nữa là ổn. Bữa ăn này hết khoảng 85.000 đồng và 50 phút chế biến thôi.

    [​IMG]

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng bên thực đơn hàng ngày!


    Xem thêm chủ đề: Thuc don hang ngay, thuc don moi ngay, thuc don hom nay, thuc don com chieu, thuc don bua chieu, thuc don hang tuan, goi y thuc don, thuc don, thuc don ngon, thuc don bo re, thuc don bo duong, thuc don nhanh gon, thuc don gia dinh, thuc don hang ngay don gian, thuc don hang ngay cho gia dinh, mon ngon de lam, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Thực đơn: 141.000 nhiều món lạ miệng

Share This Page