Quản lý lịch học tập với Google Now

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Sep 5, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 314)

    Google Now là một trong những tính năng nổi bật nhất của nền tảng di động Android. Nó có thể trở thành một trợ lý mạnh mẽ cho các bạn học sinh sinh viên trong công việc học tập bận rộn hàng ngày.


    Google Now cung cấp tính năng nhắc nhở, cập nhật lịch và thậm chí báo cáo tình hình giao thông trong ngày. Dịch vụ này có thể liên kết hoàn hảo với những sản phẩm khác của Google chẳng hạn như Gmail, Chrome, Search và Calendar. Với chiếc smartphone hay tablet Android, bạn có thể kết nối và quản lý lịch hoạt động đến trường hàng ngày của mình tốt hơn nhờ Google Now.

    [​IMG]
    Bắt đầu với Google Now
    Trước hết, bạn cần phải kích hoạt dịch vụ Google Now trên thiết bị Android bằng cách mở ứng dụng Google Search, vào phần Settings và chuyển chế độ ON cho Google Now. Dịch vụ này được thiết kế để nhắc nhở người dùng theo những yêu cầu cụ thể. Do đó, bạn kích hoạt càng nhiều quyền thì Google Now càng mang đến nhiều trải nghiệm tốt hơn.

    [​IMG]
    Đăng ký Google Now từ ứng dụng Google Search.
    Một trong những quyền quan trọng nhất cần được kích hoạt là các kết quả cá nhân "Personal results", nằm dưới thẻ "Accounts & privacy". Thiết lập này cho phép Google Now can thiệp sâu vào chi tiết ngày tháng trong dịch vụ thư điện tử Gmail. Chẳng hạn, bạn đã thảo luận với một số bạn học bằng email và chốt về một thời điểm nào đó. Google Now sẽ hiển thị một thông báo hỏi rằng bạn có muốn được nhắc nhở về sự kiện này khi đến đúng thời điểm đó hay không.
    [​IMG]
    Kích hoạt tùy chọn "Personal results" để nhận được nhiều thông tin nhất từ Google Now.
    Ngoài ra, bất kỳ cuộc hẹn nào mà bạn tạo trong tài khoản dịch vụ Google Calendar cũng sẽ tự hiển thị dưới dạng các thẻ, giúp bạn được nhắc nhở mà không cần phải vào ứng dụng Calendar nữa. Đây là một cách tuyệt vời để xem qua lịch học tập theo từng ngày, từ thời khóa biểu các môn học cho đến thông tin về các buổi học phòng lab hay học nhóm.
    Tìm kiếm thông tin

    Google Now có nhiều loại thẻ nhắc nhở khác nhau có thể tùy thuộc vào lịch sử tìm kiếm của bạn, có thể gắn dính vào màn hình desktop nếu bạn thực hiện tìm kiếm qua trình duyệt Chrome và có đăng nhập vào tài khoản Google của mình. Điều này sẽ khiến màn hình trông hơi lộn xộn một chút nhưng nó sẽ giúp bạn dễ dàng thấy các tin tức mới, các chương trình TV hay các trận đấu thể thao. May mắn là bạn chỉ cần quét một thẻ nhắc nhở bất kỳ qua bên cạnh để bỏ nó đi nếu nó không quan trọng.

    Tính năng này sẽ cực kỳ hữu ích trong rất nhiều tình huống cho các đề tài học tập của bạn. Chẳng hạn, nếu bạn đang nghiên cứu về số liệu GPD của một quốc gia nào đó trên thế giới, Google Now sẽ đề nghị một loạt thông tin liên quan về vấn đề này. Hầu hết các thẻ thông báo đều có biểu tượng Settings ở góc phía trên bên phải. Đó cũng là nơi Google Now thu thập những thói quen thiết lập cá nhân của bạn và giúp nó trở thành một trợ lý kỹ thuật số tốt hơn.

    Google Now cũng là một công cụ đắc lực có thể nhắc nhở bạn mọi thứ, từ thông tin về hạn nộp bài, thời gian các buổi lên lớp và tiến độ của các dự án. Trong Google Now, nhấn vào nút Reminder ở phía dưới ứng dụng và đọc hay gõ vào thông tin về những gì mà bạn cần lên lịch. Hãy chọn ngày và giờ, và sau đó một thẻ nhắc nhở sẽ xuất hiện.

    [​IMG]
    Google Now có thể nhắc nhở dựa theo vị trí của bạn.
    Google Now cũng có thể tạo các nhắc nhở theo vị trí. Chẳng hạn, bạn có thể cho Google Now biết để nhắc nhở mình gửi một email quan trọng khi đã trở về nhà. Ứng dụng sẽ sử dụng khả năng định vị của thiết bị Android để cung cấp thông báo đúng ngay khi bạn vừa vào nhà.
    Mở Google Now chỉ bằng một cú nhấn

    Nếu đang sử dụng thiết bị chạy Android 4.1 trở lên, bạn có thể truy cập dịch vụ Google Now nhanh chóng chỉ bằng một cú nhấn với trình khởi chạy Google Now Launcher. Nếu không thích sử dụng Google Now Launcher, bạn có thể lựa chọn rất nhiều ứng dụng khởi chạy Google Now khác trên Play Store.

    [​IMG]
    Google Now Launcher đặt các thẻ nhắc nhở bên trái màn hình chính.
    Một cách khác để truy xuất nhanh Google Now là sử dụng lệnh giọng nói. Bạn chỉ cần nói "Okay, Google" và thực hiện tìm kiếm, thiết lập nhắc nhở hay bất kỳ các tác vụ được hỗ trợ khác. Bởi vì Google Now lấy thông tin từ lịch sử tìm kiếm của bạn nên bạn có thể quay lại các chủ đề tìm kiếm này trên mọi thiết bị khác bằng tài khoản Google của mình bất cứ lúc nào.
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Quản lý lịch học tập với Google Now

Share This Page