DecryptCryptoLocker "cứu" gần 3.000 nạn nhân của Cryptolocker

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Sep 5, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 370)

    Dịch vụ hoàn toàn miễn phí này đến nay đã giúp gần 3.000 nạn nhân của virus tống tiền Cryptolocker lấy lại được dữ liệu của mình.


    DecryptCryptoLocker là dịch vụ được 2 hãng bảo mật Fox-IT và FireEye hợp tác phát triển giúp người dùng lấy lại các tập tin đã bị mã hóa bởi virus tống tiền Cryptolocker hoàn toàn miễn phí.

    Tính đến thời điểm này, theo Fox-IT cho hay, DecryptCryptoLocker đã giải quyết hơn 2.900 yêu cầu giải mã dữ liệu từ phía người dùng. Được biết, yêu cầu cung cấp “chìa khóa” để mở các dữ liệu bị Cryptolocker mã hóa đa phần đến từ Mỹ với 1.933 yêu cầu, liền sau đó là Anh Quốc với 546 yêu cầu. Dữ liệu được yêu cầu giải mã chủ yếu là các tập tin PDF và tài liệu Word (*.doc).

    [​IMG]
    Top 10 định dạng dữ liệu được yêu cầu giải mã từ người dùng. Ảnh: Fox-it.

    Với dịch vụ miễn phí DecryptCryptoLocker, bạn không cần phải đăng ký thông tin người dùng cụ thể mà chỉ cần cung cấp địa chỉ email. Để giải mã các dữ liệu đã bị mã hóa, người dùng chỉ cần truy cập liên kết https://www.decryptcryptolocker.com/ sau đó tải dữ liệu lên và chờ dịch vụ này cung cấp một chìa khóa kèm theo liên kết để tải về công cụ giải mã. Một khi hoàn tất quá trình tải về, người dùng chỉ cần kích hoạt công cụ với chìa khóa tương ứng để giải mã những dữ liệu đã bị virus mã hóa.

    Fox-IT cho hay, hãng vẫn đang tiếp tục theo dõi các biến thể của phần mềm độc hại mới đang được phát triển để tái sử dụng cũng như các biến thể phần mềm độc hại đang tồn tại để phát triển công cụ giải mã các loại ramsomware khác như CryptoWall, Synolocker hay CryptoLocker V2.

    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - DecryptCryptoLocker "cứu" gần 3.000 nạn nhân của Cryptolocker

Share This Page