Thực đơn: 148.000 đồng cả nhà đều mê

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Sep 4, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 377)

    Sáng sớm nay mình đi chợ mua nửa con vịt ngon, vừa không nhiều mỡ. Gia vị cho món này cần thêm sả, sa tế, còn lại thì ở nhà mình đều có cả. Tiếp đến mình cần mua 3 quả trứng, 1 lạng tôm tươi, 3 lạng thịt gà và 1 củ cà rốt. Tiện mua cà rốt mình mua luôn 4 lạng đỗ dài về luộc, ăn sẽ rất ngọt và mát. Sau đó mình cần mua thêm 4 bìa đậu để làm món đậu sốt tỏi. Cuối cũng mình mua nửa cân trái hồng về ăn tráng miệng. Sắp tới Trung thu rồi nên hồng được bày bán rất nhiều lại ngon nữa. Vậy là công đoạn chuẩn bị đã xong.

    [​IMG]

    THỊT VỊT NƯỚNG

    Vịt rửa với nước lạnh có pha muối, nếu cẩn thận hơn bạn có thể rửa lại vịt với rượu trắng, vịt sẽ rất sạch, hết hôi lại có mùi thơm hoặc lấy gừng thái miếng chà lên da vịt cho hết mùi hôi, sau đó rửa qua nước lạnh thật sạch. Xả, hành, tỏi bóc vỏ rửa sạch rồi băm nhỏ, trộn hỗn hợp này với dầu ăn, sa tế, gia vị, hạt tiêu. Ướp vịt đã rửa sạch vào cùng hỗn hợp trên, để khoảng 20 phút cho thịt vịt ngấm đều các loại gia vị. Sau đó kẹp vịt vào vỉ, nướng trên bếp than hoa hoặc lò nướng 20 phút cho đến khi thịt vịt chín đều từ trong ra ngoài, da vịt có màu vàng cánh gián, không cháy là được.

    Còn về nước sốt bao gồm: 2 muỗng canh nước tương, tỏi băm, ớt băm, 1/2 muỗng cà phê dầu mè, 1 muỗng canh nước mỡ của vịt khi nướng.

    [​IMG]

    Món này thưởng thức khi còn nóng là ngon nhất, ăn kèm rau thơm, rau húng. Thịt vịt có mùi thơm hấp dẫn, miếng thịt chắc, ngọt đậm đà, dậy mùi thơm của các loại gia vị sả, tỏi, hành. Khi chấm cùng nước sốt chao món ăn sẽ tạo nên vị thơm ngon rất đặc sắc khiến người ta ăn đến no bụng mà không thấy chán.

    TRỨNG CUỘN TÔM

    Cà rốt rửa sạch, thái miếng cho vào máy xay nhỏ để riêng ra bát. Gừng rửa sạch, thái lát ba miếng. Thịt ức gà rửa sạch thái miếng vuông. Tôm lột vỏ, rửa sạch. Lần lượt cho gừng, gà, tôm vào cối xay, thêm một thìa dầu hào, 1 thìa dầu vừng, một thìa hạt tiêu (nếu bạn hợp khẩu vị), một thìa bột canh. Sau đó xay nhuyễn hỗn hợp trên. Tiếp tục cho cà rốt vào chộn đều.

    Sau khi trộn xong, làm nóng chảo với chút dầu láng mặt (dùng cọ quết một lớp dầu mỏng nên mặt, lưu ý là không dùng quá nhiều dầu). Đập trứng ra bát, đánh tan cùng với chút xíu mắm rồi đổ vào chảo, nghiêng chảo cho trứng láng đều khắp mặt. Tùy độ lớn của chảo mà bạn tự căn lượng trứng cho phù hợp. Phần trứng còn dư có thể dành để tráng mẻ tiếp theo. Vì trứng tráng mỏng nên mau chín, bạn chỉ cần chiên trên lửa nhỏ, thấy trứng hơi róc khỏi mặt chảo là có thể lấy ra cho nguội.

    [​IMG]

    Quết hỗn hợp tôm gà thành một lớp mỏng đều khắp mặt trứng. Chừa lại khoảng 1cm ở phần rìa ngoài để phần tôm gà ép ra sau khi cuộn là vừa. Nhấc mép trứng, từ từ cuộn lại như khi cuốn nem, lực cuốn vừa tay chứ không quá chặt để tránh trứng bị nứt khi hấp.

    Đặt cuộn trứng vào khay hấp, hấp trong khoảng 15 phút kể từ khi nước sôi hoặc lâu hơn tùy vào độ lớn của cuộn trứng. Bạn có thể kiểm tra bằng cách dùng tăm xuyên thử vào cuốn thịt, nếu nước ứa ra không có màu hồng là đã chín rồi. Sau khi tắt bếp, không vội lấy cuốn trứng ra ngay mà để cho hơi tan bớt mới nhấc cuộn trứng ra ngoài.

    Dùng dao lưỡi mỏng, sắc, cắt trứng thành từng khoanh dày chừng 2 đến 3cm. Xếp ra đĩa rồi trang trí cho đẹp mắt.

    ĐẬU SỐT TỎI

    Đậu phụ cắt thành các miếng nhỏ, cỡ 2cm. Cho nước, dầu vừng, xì dầu, dấm, đường vào trong một bát, trộn đều với nhau. Làm nóng dầu trong chảo, cho tỏi, gừng và phần thân trắng của hành lá vào xào cho thơm. Cho đậu vào chảo lật nhẹ nhàng, sau đó, đổ nước sốt vào chảo, đun trong 2 phút. Rắc một ít hành lá sắc nhỏ lên nồi đậu. Trút đậu ra đĩa. Ăn khi còn nóng.

    [​IMG]

    ĐỖ LUỘC

    Đỗ cắt thành đoạn khoảng 6cm, rửa sạch. Cho lượng nước đủ ăn vào nồi, thêm một chút muối để đỗ ngọt và xanh hơn. Khi nước sôi, cho đỗ vào, để lửa vừa, đun khoảng 6phút thì vớt đỗ ra đĩa, nêm cho nước luộc vừa ăn và cho ra bát. Nước luộc vừa ngọt và mát.

    [​IMG]

    [​IMG]

    QUẢ HỒNG NGÂM

    Bữa cơm sau ngày lễ của mình được các thành viên ủng hộ nhiệt tình. Cả nhà ai cũng khen ngon. Đứa con gái lớn còn nịnh mẹ là ăn cơm mẹ nấu cũng ngon như ăn nhà hàng làm mình vừa buồn cười nhưng lại thấy ấm lòng và càng thêm động lực học hỏi nấu ăn mỗi ngày để phục vụ gia đình thân yêu của mình.

    [​IMG]

    GIÁ CẢ MỖI MÓN ĂN
    VỊT NƯỚNG
    Vịt : 56k/ nửa con

    Sả: 2k/4 củ

    Sa tế: 10k/ 1 lọ

    ----

    56.000 đồng

    2.000 đồng

    10.000 đồng


    TRỨNG CUỘN TÔM

    - Trứng: 3 quả

    - Sa tế: 1 lọ

    - Tôm:

    - Thịt gà: 3 lạng

    - Cà rốt: 1 củ

    ---

    6.000 đồng

    10.000 đồng

    18.000 đồng

    21.000 đồng

    2.000 đồng


    ĐẬU SỐT TỎI

    Đậu phụ: 4 bìa
    8.000 đồng

    ĐỖ LUỘC

    Đỗ: 400g
    8.000 đồng

    HỒNG

    Hồng: 500g

    ---

    17.000 đồng

    Tổng tiền:

    Ngày mai mình sẽ làm món bê xào sả ớt. Món này dùng nhắm rượu hay ăn với cơm đều ngon. Thêm món chân gà luộc cho ông xã nhâm nhi và canh khoai sọ thịt bằm. Thêm món salad thịt gà nữa là xong bữa. Bữa ăn này sẽ hết khoảng 135.000 đồng và 60 phút chế biến.


    Xem thêm chủ đề: Thuc don hang ngay, thuc don moi ngay, thuc don hom nay, thuc don com chieu, thuc don bua chieu, thuc don hang tuan, goi y thuc don, thuc don, thuc don ngon, thuc don bo re, thuc don bo duong, thuc don nhanh gon, thuc don gia dinh, thuc don hang ngay don gian, thuc don hang ngay cho gia dinh, mon ngon de lam, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Thực đơn: 148.000 đồng cả nhà đều mê

Share This Page