Thiết lập lịch cập nhật Facebook, Twitter tự động thật dễ

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Sep 4, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 345)

    Với dịch vụ miễn phí Buffer, người dùng có thể dễ dàng lên lịch cập nhật tự động trạng thái Facebook, Twitter của mình; hay chia sẻ nhanh một nội dung đang xem từ trình duyệt.


    Mạng xã hội (MXH) ngày nay được ví von như là một phần của cuộc sống. MXH không chỉ được dùng cho mục đích cá nhân mà còn được nhiều doanh nghiệp ứng dụng vào việc tiếp thị, quảng cáo hình ảnh hay sản phẩm của mình.

    Nếu thường xuyên bận rộn hay thích thú với việc cập nhật status thường xuyên trên các dịch vụ MXH vì công việc hay mục đích cá nhân, Buffer có thể giúp bạn lên lịch trình thay đổi trạng thái một cách tự động hoàn toàn.

    Cách làm việc của Buffer thực sự đơn giản và đúng như bản chất tên gọi của dịch vụ này. Thay vì đăng trực tiếp một nội dung mới lên các trang MXH, bạn chỉ cần tạo một nội dung trên Buffer; và lên lịch tự động thay đổi trạng thái theo thời gian mà họ định trước. So với các ứng dụng tự động cập nhật trạng thái trên MXH khác như FutureTweets, Klout hay HootSuite, Buffer là công cụ dễ sử dụng nhất với nhiều tùy chọn nhưng cũng hoàn toàn miễn phí.

    [​IMG]

    Để sử dụng Buffer, trước hết bạn truy cập liên kết https://www.bufferapp.com và đăng nhập bằng tài khoản MXH mà mình đang sử dụng; hoặc đăng ký hẳn một tài khoản miễn phí từ dịch vụ này. Hiện tại, tài khoản Buffer miễn phí chỉ cho phép bạn kết nối với một tài khoản MXH. Nếu muốn kết nối cùng lúc nhiều MXH hơn, bạn có thể chọn nâng cấp dịch vụ lên hạng "Awesome".

    Một khi kết nối thành công với một tài khoản MXH, nếu muốn lên lịch post một status bạn chỉ cần chọn đúng tài khoản cần cập nhật ở khung bên trái giao diện Buffer, sau đó chọn thẻ Content và nhập nội dung vào ô text box bên dưới.

    Cũng trong giao diện này, bạn có thể chọn đăng tải hình ảnh bằng cách nhấn chọn biểu tượng hình chiếc máy ảnh ngay bên dưới. Hoặc nếu muốn chia sẻ một liên kết nào đó, bạn đơn giản chỉ cần copy đường dẫn đó rồi paste vào ô text box này. Mặc định, liên kết sẽ được tự động rút gọn sử dụng dịch vụ buff.ly của chính Buffer. Tuy nhiên, nếu thích bạn vẫn có thể chọn dịch vụ rút gọn đường dẫn bit.ly quen thuộc bằng cách chọn Settings > Link Shortening.

    Một khi hoàn tất việc biên soạn nội dung trong phần text box, bạn có thể chọn nhanh nút Add to Queue; hoặc nhấn nút mũi tên xổ xuống sát bên cạnh nút chức năng này để hiển thị các tùy chọn khác.

    Trong số những chức năng này, lựa chọn Share Now sẽ ngay lập tức chia sẻ nội dung mà bạn vừa tạo ngay trên các dịch vụ MXH đã chọn. Lựa chọn Share Next sẽ tự động chèn nội dung vừa tạo vào ngay trên cùng các nội dung mà bạn đã lên lịch xuất bản (nếu có). Nếu bạn đã định sẵn thời gian để cập nhật status mới, hãy chọn tùy chọn Schedule Post rồi chọn tiếp ngày, giờ xuất bản như mong muốn.

    Cũng trong thẻ Queue này, bạn có thể sắp đặt lại thứ tự các nội dung cập nhật, xóa, chỉnh sửa hay copy nội dung một cách dễ dàng. Với Buffer, bạn còn có thể lên lịch tự động cập nhật trạng thái khác nhau cho những tài khoản được kết nối. Chỉ cần chọn thẻ Schedule, chọn đúng Schedule Timezone theo nơi mình đang sống, sau đó chọn thời gian mong muốn và chọn ngày bằng cách nhấn hoặc hủy chọn các ngày trong tuần (lưu ý, những ngày tô màu xanh là những ngày được chọn).

    [​IMG]

    Điểm đặc biệt của Buffer không chỉ nằm trong giao diện đơn giản, dễ dùng mà còn bởi add-on thiết kế riêng cho người dùng Firefox và Chrome. Với add-on được cài đặt thêm, người dùng có nhiều lựa chọn để cập nhật trạng thái trên các MXH hơn. Ví dụ, bạn có thể chia sẻ một đoạn text được tô sáng, một hình ảnh hay cả một trang web từ trình duyệt chỉ với vài cú nhấn chuột.

    Trước hết bạn cần cài đặt add-on này vào trình duyệt của mình. Mặc định, trang web cung cấp dịch vụ Buffer ngay từ lần đầu sử dụng sẽ gợi ý bạn cài đặt phần mở rộng này. Song, nếu vô tình bỏ qua lời mời này, bạn có thể truy cập liên kết https://bufferapp.com/extensions để cài đặt add-on Buffer cho trình duyệt của mình.

    Một khi hoàn tất các bước cài đặt (rất đơn giản) add-on cho trình duyệt, để sử dụng tính năng chia sẻ một đoạn text ngay trong trình duyệt, bạn đơn giản chỉ cần tô sáng đoạn text đó. Sau đó, nhấn phải chuột rồi chọn Buffer Selected Text từ menu ngữ cảnh.

    [​IMG]

    Trong giao diện cửa sổ vừa xuất hiện, bạn có thể tùy chỉnh lại đoạn text, chọn nhanh tùy chọn Add to Queue hoặc lên lịch đăng tải trên MXH như đã giới thiệu ở các bước trên. Nếu muốn chia sẻ hình ảnh, bạn cũng chỉ cần nhắp phải chuột trên ảnh đó, rồi chọn Buffer This Image. Tuy nhiên, để có thể chia sẻ cả một trang web, bạn cần phải dùng đến nút chức năng Buffer nằm ở góc trên bên phải trình duyệt.

    Cũng trong cửa sổ chia sẻ một liên kết, người dùng cũng có thể tùy chỉnh nội dung text được hiển thị, chọn lựa hình ảnh đại diện (nếu có) bằng cách trỏ chuột lên hình ảnh đại diện rồi nhấn chọn nút mũi tên trái hoặc phải để chọn hình ưng ý. Tuy nhiên, lưu ý rằng nếu bạn vô tình nhấn vào biểu tượng hình chiếc camera ngay trong giao diện này, ngay lập tức, liên kết mà bạn muốn chia sẻ sẽ bị xóa. Lúc này bạn buộc phải thực hiện lại các thao tác trên.

    Không chỉ được tích hợp vào trong trình duyệt, Buffer còn được tích hợp ngay vào trong Facebook hay Twitter. Với tính năng này, người dùng sẽ có thêm tùy chọn "Buffer" ngay bên cạnh các tùy chọn Like, Comment hay Share đặc trưng trên Facebook. Tuy nhiên, nhược điểm của tính năng này chính là những nội dung được share không hiển thị nguồn gốc mà chỉ hiển thị như một nội dung mà chính bạn đăng tải.

    [​IMG]

    Hiện tại, dịch vụ Buffer không chỉ hỗ trợ nền tảng web mà còn có cả ứng dụng độc lập cho iOS và Android. Buffer hiện được khá nhiều người sử dụng. Và một khi đã quen dùng, hẳn bạn sẽ có những trải nghiệm chia sẻ, cập nhật nội dung trên các trang mạng xã hội mới và tốc độ hơn.

    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Thiết lập lịch cập nhật Facebook, Twitter tự động thật dễ

Share This Page