Thực đơn: 115.000 đồng giản dị sau dịp lễ

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Sep 3, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 318)

    Quay lại với công việc sau những ngày nghỉ dài, dường như thấy mình bận rộn hơn để sắp xếp lại công việc bù lại thời gian nghỉ ngơi vừa qua. Chính vì thế mà bữa cơm hôm nay của nhà mình có phần gọn nhẹ hơn vì hôm nay mình đi làm về muộn. Bữa này mình làm tôm rang mặn ngọt, cá bống chiên giòn, với trứng và tôm khô có sẵn trong tủ lạnh mình sẽ trứng tráng hành và canh bí nấu tôm khô.

    CÁ BỐNG CHIÊN GIÒN

    Cá bống là một loại cá ngon với thịt thơm mềm lớp ngoài lại hơi dai. Cá bống kho tiêu là món là mình ưa thích nhưng hôm nay qua hàng cá thấy mẻ cá bống bé mình lại nghĩ ngay đến món cá bống chiên giòn. Vì cá bống chỉ bé bằng ngón tay út nên khi chiên giòn lên bạn có thể ăn cả xương vừa giòn mà thơm.

    [​IMG]

    Cá bống sau khi làm và rửa sạch bạn để thật ráo cá. Cho cá đã khô bề mặt vào nồi hoặc một cái hộp rắc bột chiên gà giòn đều lên cá và đậy nắp và xóc đều cho bột chiên giòn bám đều bề mặt cá là được. Với món cá mình thường rắc xíu bột nghệ sau khi làm sạch để ráo để cá khử bớt mùi tanh và cá rán lên cũng có màu vàng đẹp mắt. Nếu bạn không có bột nghệ thì cũng không sao, nhưng bạn chú ý bột chiên gà giòn đã có vị mặn nên bạn không ướp cá với muối nếu không món này sẽ bị mặn. Cho chảo lên bếp, cho lượng dầu tương đối, thả cá và chiên vàng đều các mặt, sau khi dầu ăn sôi bạn nhớ hạ bớt lửa để lớp bột chiên giòn không bị cháy nhé! Cá sau khi chiên giòn vớt ra để ráo dầu mỡ rồi ăn.

    TÔM RANG MẶN NGỌT

    Tôm sau khi cắt phần đầu nhọn, bóc bớt vỏ (nếu tôm mỏng vỏ bạn cũng không cần bỏ vỏ), rút chỉ sống lưng và rửa sạch. Mình ướp tôm với hành khô bằm nhỏ và xíu muối. Cho ít dầu ăn vào chảo, cho hành khô thái nhỏ vào đảo thơm, tiếp đến trút tôm và đảo, tôm gần chín nêm thêm một ít nước mắm, một thìa con đường hoa mai vào đảo luôn tay để tôm ngấm vị mặm ngọt đều khắp bề mặt. Tôm chín săn lại, ngấm vị là bạn cho ra đĩa ăn nóng.

    [​IMG]

    TRỨNG TRÁNG HÀNH

    Món này mình thường làm khi cần chuẩn bị một bữa cơm nhanh gọn cho những lúc bận rộn. Món này phù hợp với cả người lớn và trẻ nhỏ mà lại rất đơn giản. Hành hoa rửa sạch, thái nhỏ rồi bạn cho hành vào bát tô. Đập trứng gà vào bát hành lá, cho xíu gia vị rồi đánh đều cho trứng hòa tan. Cho chảo dầu lên bếp, chảo nóng đổ trứng vào chảo, khi mặt dưới của trứng đã vàng bạn dùng xẻng nấu để lật trứng nhẹ nhàng để rán chín nốt bề mặt còn lại. Bạn chú ý không rán trứng quá kỹ sẽ làm trứng bị khô mất độ mềm xốp.

    [​IMG]

    CANH BÍ XANH TÔM KHÔ

    Tôm khô bạn nên rửa qua và ngâm trong nước nóng trước 20-30 phút trước khi nấu để tôm nở mềm. Vì vậy, bạn nhớ ngâm tôm khô đầu tiên, trước khi bắt tay vào chế biến các món trong bữa ăn nhé!

    Đun tôm khô với lượng nước canh phù hợp với gia đình bạn. Bí xanh gọt vỏ cắt miếng. Nếu bạn muốn nấu nhanh thì bạn cắt miếng mỏng đi để tiết kiệm thời gian nấu nhé. Nước canh sôi, thả bí vào nấu, chú ý không đậy nắp khi nấu dễ làm cho bí bị vàng. Nêm nếm lại nước canh cho vừa vị rồi rắc hành lá thái nhỏ lên trên rồi bắc ra khỏi bếp. Nếu bạn chưa ăn ngay thì bạn nên xúc phần bí ra bát trước, khi nào ăn mới chan nước canh vào bát. Làm như vậy bí không bị ngâm trong nước nóng dễ bị nhũn mất ngon.

    [​IMG]

    GIÁ TIỀN MỖI MÓN ĂN

    THỊT

    Cá bống: 300 gr

    Tôm: 300 gr

    Trứng gà: 3 quả

    Tôm khô: 1 ít

    - 27.000 đồng

    - 60.000 đồng

    - 9.000 đồng

    - 8.000 đồng


    RAU

    Bí xanh, hành lá

    Bột chiên giòn…
    ---

    5.000 đ

    6.000 đ
    Tổng: 115.000 đồng, 4 - 5 người ăn

    Bữa ăn hôm nay của mình rất nhanh gọn chỉ mất 30 phút để nấu nướng. Với những món ăn như trên thì dù mình có đi làm về muộn một chút vẫn kịp chế biến để cả nhà có bữa tối đúng giờ như hàng ngày.

    Ngày mai đi chợ mình sẽ làm món cá bông lau kho. Món này ăn với cơm trong tiết này thì quá tuyệt. Thêm vào đó, mình sẽ làm món đậu hũ sốt nấm. Đậu hũ mềm, nóng sốt chắc chắn sẽ khiến cả nhà thích thú. Mình sẽ nấu món canh sườn khoai tây và salad dưa chuột. Bữa này sẽ hết khoảng 140.000 đồng, 60 phút chế biến.

    [​IMG]

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng bên bữa cơm gia đình!


    Xem thêm chủ đề: huc don hang ngay, thuc don moi ngay, thuc don hom nay, thuc don com chieu, thuc don bua chieu, thuc don hang tuan, goi y thuc don, thuc don, thuc don ngon, thuc don bo re, thuc don bo duong, thuc don nhanh gon, thuc don gia dinh, thuc don hang ngay don gian, thuc don hang ngay cho gia dinh, mon ngon de lam, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Thực đơn: 115.000 đồng giản dị sau dịp lễ

Share This Page