Tổ chức IS sát hại dã man nhà báo thứ hai

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Sep 3, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 351)

    (XHTT) Hôm qua (2/9), nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) công bố tiếp một đoạn video quay cảnh một phiến quân bịt mặt hành quyết nhà báo thứ 2 của Mỹ.


    Theo tổ chức chuyên giám sát các trang mạng Hồi giáo SITE, đoạn video trên cho thấy nhà báo tự do 31 tuổi Steven Sotloff mặc bộ đồ màu da cam và đang quỳ ở sa mạc. Tên chiến binh đã chỉ trích các cuộc tấn công của Mỹ nhằm vào IS và y đã cắt cổ Sotloff, đồng thời còn đe dọa giết một con tin người Anh, VietnamPlus đưa tin.

    [​IMG]

    Hình ảnh nhà báo Mỹ thứ 2, Steven Sotloff bị sát hại từ video clip.

    Steven Sotloff, 31 tuổi, là một nhà báo tự do mất tích tại Syria vào tháng 8/2013. Trước khi bị bắt, Sotloff cộng tác với tạp chí TIME, Foreign Policy và Christian Science Monitor, chịu trách nhiệm đưa tin từ Ai Cập, Libya và Syria, BBC ngày 3/8 cho hay. Một vài cơ quan chính phủ Mỹ cho biết, họ đã cố tìm cách giải cứu cho Sotloff vào năm ngoái, tuy nhiên không thành công.

    Theo báo ANTĐ, trả lời trên kênh CNN, nhà phân tích chủ nghĩa khủng bố, Paul Cruickshank cho biết, việc tổ chức IS hành hình bằng biện pháp chặt đầu là có một mục đích đặc biệt, vì nó sẽ tiếp thêm sức mạnh cho những kẻ ủng hộ IS và doạ dẫm những kẻ thù đang đối đầu với tổ chức này. Phóng viên CNN, Christiane Amanpour nhận định rằng cái chết của nhà báo Sotloff sẽ làm tăng thêm áp lực lên tổng thống Obama về việc đưa ra một chiếc lược chống lại tổ chức IS.

    Hôm 29/8, Tổng thống Obama cho biết, vẫn còn quá sớm để quyết định cách chống lại IS trên lãnh thổ Syria, nơi bắt nguồn và là đại bản doanh của tổ chức này. Ông Obama cũng đã yêu cầu các quan chức cấp cao của quân đội Mỹ đưa ra danh sách các lựa chọn nhằm giải quyết vấn đề, tuy nhiên, chưa có phương án nào được cho là tối ưu.

    Trước đó, vào ngày 19/8, IS từng công bố một đoạn video cho thấy cảnh hành quyết man rợ nhà báo Mỹ James Foley và dọa sẽ giết Steven Sotloff nếu Mỹ không ngừng việc không kích lực lượng này tại Iraq. Những kẻ khủng bố nói rằng sinh mạng của Sotloff phụ thuộc vào động thái tiếp theo của chính quyền Obama.

    Trước lúc ha sát nhà báo Steven Sotloff, tay súng IS kia tuyên bố: "Ta đã trở lại, Obama (tức Tổng thống Mỹ Obama) và ta trở lại do chính sách đối ngoại ngạo mạn của ngươi đối với IS."

    Thanh Trà (tổng hợp)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Tổ chức IS sát hại dã man nhà báo thứ hai

Share This Page