10 mẫu PC lai hấp dẫn nhất hiện nay

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Sep 1, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 329)

    Nhờ Windows có giao diện cảm ứng mà các hãng sản xuất đã tạo ra những mẫu máy tính lai hấp dẫn, từ những model laptop có thể biến hình thành tablet cho đến những chiếc tablet khổng lồ có thể sử dụng như máy tính PC All-in-one.


    1. Toshiba Portege Z10t

    [​IMG]
    Đây là một chiếc máy tính xách tay lai có thể tháo rời thành máy tính bảng. Khi hoạt động như một tablet 11,6-inch với màn hình độ phân giải Full HD 1080p, Toshiba Portege Z10t có trọng lượng chỉ khoảng 900g và phải thừa nhận là nặng hơn nhiều so với mức 450g của những mẫu tablet 10-inch như Apple iPad Air và Samsung Galaxy Tab 10.1. Tuy nhiên, mức này được xem là khá nhẹ so với một chiếc màn hình có tích hợp cả bộ nguồn phía sau. z10t trang bị vi xử lý lõi kép Intel Core i7-4610Y, bộ nhớ RAM 8GB, ổ lưu trữ SSD 256GB, chạy hệ điều hành Windows 8.1 Pro, và thậm chí đi kèm một bút cảm ứng Wacom Digitzer.
    2. Microsoft Surface Pro 3

    [​IMG]
    Về mặt kỹ thuật, Surface Pro 3 là một tablet nhưng nó có thể được sử dụng như một chiếc laptop nhờ phụ kiện bao bảo vệ kèm bàn phím Type Cover giá 130 USD. Bên cạnh đó, khi được trang bị đế cắm để bàn, Surface Pro 3 thậm chí trông còn linh hoạt hơn. Kể từ khi iPad ra đời, rất nhiều hãng cung cấp đã tung ra những ứng dụng và các dịch vụ đám mây nhằm giúp những chiếc tablet mạnh mẽ có thể làm việc như những laptop thực thụ. Surface Pro 3 cũng là một trong những sản phẩm đưa người dùng đến gần hơn với ý tưởng đó. Đây là một thiết bị kết hợp giữa một mẫu máy tính xách tay siêu mỏng ultrabook với một chiếc tablet di động nhỏ gọn.
    3. Lenovo 2 Yoga 11

    [​IMG]
    Khi Windows 8 lần đầu tiên xuất hiện, dòng máy tính xách tay Yoga của Lenovo là một trong những thiết bị lai đầu tiên thành công nhờ tận dụng khả năng kết hợp chức năng của một chiếc tablet và một chiếc PC truyền thống từ hệ điều hành này. Lenovo 2 Yoga 11 không khác nhiều so với những mẫu laptop lai tablet trước đó, nhưng với mức giá 500 USD sẽ khiến người dùng muốn mua ngay mẫu laptop có thể xoay và gập lại thành một chiếc tablet này. Bạn có thể sử dụng Yoga 2 bằng nhiều cách: chế độ tablet với bàn phím gập lại phía sau, dựng đứng với hình dạng lều để thuyết trình hay xem phim dễ dàng hơn, cùng với chế độ laptop chuẩn.
    4. Dell Venue 11 Pro

    [​IMG]
    Tương tự như Microsoft Surface Pro 3, Dell Venue Pro 11 cũng là một thiết bị đa chức năng có thể hoạt động như một tablet, một laptop nhỏ gọn và một PC all-in-one (với phụ kiện phù hợp). Dell Venue Pro 11 có màn hình 10,8-inch độ phân giải Full HD 1080p, bộ xử lý Intel Atom "Bay Trail" (có thể nâng cấp lên Intel Core i3 hoặc i5), RAM 2GB, ổ lưu trữ SSD 64GB và chạy Windows 8.1. Phiên bản dành cho doanh nghiệp có giá đắt hơn và được thêm những tính năng bảo mật ấn tượng không có trong model dành cho người dùng cá nhân thông thường. Đặc biệt, Venue 11 nổi bật nhờ có thể hoạt động như một PC all-in-one. Do đó, bạn sẽ cần phải mua một đế cắm Dell Tablet Dock giá 110 USD sở hữu 3 cổng USB 3.0, cùng với các cổng DisplayPort, HDMI và Ethernet.
    5. Acer Aspire Switch 10

    [​IMG]
    Acer Aspire Switch 10 trông giống như mẫu Lenovo Yoga. Nó có thể hoạt động với chế độ trình chiếu, tablet và dựng đứng dạng lều. Nhưng không giống như Yoga, máy tính xách tay này của Acer có màn hình có thể tách rời và biến thành một máy tính bảng thực sự. Aspire Switch cũng khá nhẹ, chỉ khoảng 600g. Sản phẩm này có một số khuyết điểm là màn hình hơi mờ, bàn phím bình thường và hệ thống nam châm để gắn phần đế với màn hình thỉnh thoảng bị trục trặc. Tuy nhiên, với mức giá chưa đến 500 USD, mẫu máy tính lai 10-inch này sẽ là một lựa chọn phù hợp với những người dùng thường xuyên di động.
    6. Acer R7

    [​IMG]
    Điều đáng chú ý nhất về Acer R7 không phải là thông số kỹ thuật hay chất lượng, mà là nhờ thiết kế lập dị của nó. Khi ở chế độ laptop, trackpad sẽ nằm phía trên bàn phím. Bạn có thể điều chỉnh bản lề của thiết bị, cho phép di chuyển màn hình của R7 vào nhiều vị trí khác nhau. Acer R7 còn có chế độ "Ezel", trong đó bạn có thể kéo màn hình lại gần hơn bằng cách phủ màn hình lên trackpad. Thậm chí, thiết bị này còn có chế độ “Platter” với màn hình hiển thị hướng thẳng lên trần nhà. R7 chắc chắn là một sản phẩm sáng tạo.
    7. Asus Transformer Book Trio

    [​IMG]
    Asus có vẻ thích tạo ra các sản phẩm lai, trong đó phải kể đến loạt smartphone Padfone lai tablet lần đầu tiên được công bố vào năm 2011. Mùa hè năm ngoái, Asus tung ra mẫu máy tính xách tay của Windows 8.1 Transformer Book Trio và có thể tách màn hình hiển thị ra để biến thành một tablet Android. Nếu gắn phần đế bàn phím lên một màn hình rời, thiết bị có thể trở lại thành một máy tính để bàn chạy Windows 8.1. Đáng ngạc nhiên là Trio có trọng lượng chỉ khoảng 1,7kg, không nặng lắm đối với một màn hình 11,6-inch độ phân giải 1080p được đóng gói đầy đủ các thành phần của một chiếcmáy tính bảng và một máy tính PC.
    8. Dell XPS 18

    [​IMG]
    Dell XPS 18 là một mẫu máy tính AIO lai tablet. Khi ở chế độ tablet, XPS 18 là một chiếc máy tính bảng khổng lồ nặng đến 2,3kg. Tuy nhiên, khi gắn vào một chân đế và kết nối bộ bàn phím và chuột không dây vào thì nó sẽ trở thành một PC để bàn truyền thống với màn hình cảm ứng 18-inch độ phân giải Full HD 1080p.
    9. Sony VAIO Tap 11

    [​IMG]
    Đây là một model laptop lai tablet của Sony với thiết kế sang trọng và cấu hình mạnh mẽ, chạy hệ điều hành Windows 8. Khi ở chế độ laptop, Tap 11 được Sony công bố là mẫu ultrabook mỏng và nhẹ nhất trên thị trường hiện nay. Khi tách phần màn hình có vỏ ngoài bằng nhôm với phần đế tích hợp một bàn phím di động không dây cùng với touchpad, bạn sẽ có được một chiếc máy tính bảng hiệu suất cao.
    10. Toshiba Dynabook Kira L93

    [​IMG]
    Toshiba Dynabook Kira L93 là một sản phẩm 3-trong-1, kết hợp giữa laptop, tablet và PC All-in-one. Thiết bị có màn hình 13,3-inch độ phân giải 2.560 x 1.440 pixel và phần bản lề màn hình có thể xoay 360 độ để chuyển đổi giữa các chế độ hoạt động. Tổng cộng, Kira L93 thực sự có đến 7 chế độ khác nhau: tablet, laptop, AIO, trình chiếu, dạng lều, dạng khung tranh vẽ và cuối cùng là chế độ hoàn toàn phẳng. Sản phẩm này hiện chỉ được phân phối riêng cho thị trường Nhật Bản với giá khoảng 2.000 USD.
    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - 10 mẫu PC lai hấp dẫn nhất hiện nay

Share This Page