Mẹo đơn giản dọn sạch Desktop Windows 8

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Aug 31, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 391)

    Nếu bạn thích một “bàn làm việc” của mình chỉ hiển thị duy nhất hình nền Desktop mà vẫn chưa biết cách làm, hãy đọc tiếp những mẹo đơn gian bên dưới.


    Giấu Taskbar

    Việc giấu thanh Taskbar trên Windows 8 thực sự đơn giản và không mấy khác biệt so với các bản Windows trước của Microsoft. Người dùng chỉ cần nhắp phải chuột vào vùng trống bất kỳ trên thanh Taskbar rồi chọn Properties. Trong cửa sổ giao diện vừa xuất hiện như hình dưới, bạn gỡ bỏ tùy chọn Auto-hide the taskbar sau đó nhấn Apply rồi OK.

    [​IMG]

    Ẩn mọi biểu tượng

    Cách đơn giản nhất để giấu các biểu tượng trên Desktop là chọn và xóa tất cả chúng, song với những biểu tượng của hệ thống bạn cần phải làm một số bước nhỏ. Trang hỗ trợ người dùng của Microsoft cũng đã có bài viết chi tiết mô tả các thao tác cần làm để ẩn “thùng rác” trên Desktop. Tuy nhiên, hướng dẫn của Microsoft khá rườm rà, nếu muốn giấy Recycle Bin hay các biểu tượng hệ thống, bạn chỉ cần thực hiện một vài thao tác sau.

    [​IMG]

    Nhắp phải chuột vào vùng trống bất kỳ trên Desktop, chọn View và gỡ bỏ tùy chọn Show desktop icons. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng sau khi thực hiện thao tác này, mọi nội dung được lưu vào Desktop sẽ không hiển thị trên màn hình Desktop nữa. Lúc này, bạn sẽ phải vào Windows Explorer > Desktop để truy cập các nội dung có trên Desktop.

    Bên cạnh đó, nếu muốn “dọn thùng rác” bạn cũng phải vào Windows Explorer, sau đó nhắp phải chuột lên biểu tượng Recycle Bin rồi chọn Empty Recycle Bin như vẫn thường làm.

    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Mẹo đơn giản dọn sạch Desktop Windows 8

Share This Page