Thi làm phim ngắn tại Việt Nam do Phillip Noyce làm giám khảo

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Aug 31, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 347)

    (XHTT) Cuộc thi làm phim ngắn lớn nhất thế giới “WD’s 48 Hour Film Project Vietnam” (gọi tắt là 48HFP) đã trở lại Việt Nam sau hơn một năm tạm nghỉ.


    [​IMG]

    Cuộc tranh tài năm nay dự kiến sẽ là cuộc thi làm phim lớn nhất chưa từng có được tổ chức tại Việt Nam, với hơn 100 nhóm làm phim đến từ mọi miền trên lãnh thổ Việt Nam tham gia và thực hiện bộ phim của mình chỉ trong vòng 48 giờ!

    Tương tự như các bộ phim đã thắng giải trong 48HFP Việt Nam trước đây – A Good Day to Die (2010) và Turtle Soup (2011), những phim đoạt giải năm nay không những sẽ có cơ hội giành được giải “Phim hay nhất 48HFP thế giới” (Best 48HFP Film of the World) mà còn có cơ hội được trình chiếu phim của nhóm tại Liên Hoan Phim Cannes danh giá tại Pháp.

    Bên cạnh những lợi ích hiển nhiên mà các nhóm làm phim có được khi phim của họ được trình chiếu quốc tế và hàng triệu người sẽ xem bộ phim đó, các nhóm cũng có cơ hội thắng những giải thưởng lớn khác như hệ thống NAS Personal Cloud Storage tài trợ bởi RED Hard Drive của WD cùng với những máy quay phim chuyên dụng, tiền mặt và học bổng có giá trị của các trường làm phim chuyên nghiệp.

    Đứng đầu Ban Giám Khảo cuộc thi năm nay là đạo diễn Phillip Noyce, người đã từng có những bộ phim đoạt nhiều giải thưởng quốc tế như Salt (2010), Người Mỹ thầm lặng (The Quiet American) (2008) và phim sắp được công chiếu The Giver (2014).

    Phillip Noyce cũng sẽ tham gia cùng đạo diễn đang nhận được nhiều sự quan tâm của Việt Nam Victor Vũ - người lần đầu tiên tham gia vào ban giám khảo. Được khởi xướng đầu tiên tại Mỹ, Dự án “Làm phim 48 Giờ” (The 48 Hour Film Project) là cuộc thi làm phim lớn nhất từng có trên thế giới với sự tham giả của hơn 130 thành phố trên 6 châu lục.

    Thông tin chi tiết về cuộc thi và kênh đăng ký tham gia dành cho các nhóm làm phim có tại 48hourfilm.com/hcmc (khu vực TP.HCM) hoặc 48hourfilm.com/hanoi (khu vực Hà Nội).

    Bảo Nguyễn

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Thi làm phim ngắn tại Việt Nam do Phillip Noyce làm giám khảo

Share This Page