Sony hướng dẫn học sinh tiểu học TP.HCM lắp ráp bộ phát và lưu trữ điện

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Aug 30, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 343)

    Sony hướng dẫn học sinh tiểu học TP.HCM lắp ráp bộ phát và lưu trữ điện


    (XHTT) Ngày 30/8/2014, Sony đã tổ chức chương trình Tìm hiểu Khoa học cùng Sony lần thứ 6 tại Việt Nam, chủ đề Hướng dẫn lắp ráp bộ phát và lưu trữ điện, với sự tham gia của 90 em học sinh lớp 5 cùng thầy cô giáo đến từ 4 trường tiểu học Chương Dương, Kết Đoàn, Đuốc Sống và Nguyễn Huệ (Quận 1, TP.HCM).


    [​IMG]

    Tham gia vào chương trình lần này, các em được tìm hiểu nguyên lý hoạt động của bộ phát và lưu trữ điện, thành phần cấu tạo nên các thiết bị này, cũng như ý tưởng về một thành phố thông minh mà ở đó mọi người có thể cùng nhau tạo ra điện và sử dụng điện một cách hiệu quả.

    [​IMG]

    Với sự hướng dẫn của nhóm nhân viên tình nguyện Sony, các em đã từng bước lắp ráp linh kiện bao gồm bảng mạch điện, nam châm, đèn LED, tụ điện, dây đồng thành bộ phát điện hoàn chỉnh. Sau đó, các em có thể dùng sản phẩm mà mình vừa lắp xong để thắp sáng chiếc bóng đèn LED được gắn liền trên thiết bị này. Những khuôn mặt rạng ngời, những ánh mắt lấp lánh của các em thể hiện rằng, việc mình có thể lắp ráp nhiều linh kiện phức tạp thành một dụng cụ phát điện và lưu trữ điện hoàn chỉnh đã làm các em vô cùng vui sướng, giúp các em tự tin là mình có thể làm được nhiều thứ tuyệt vời hơn.

    [​IMG]

    Qua đó cũng cho thấy, trải nghiệm đầu tay thành công là điều cần thiết để khuyến khích sự tò mò khám phá của trẻ em về thế giới khoa học và công nghệ.

    Chương trình Tìm hiểu Khoa học cùng Sony (Sony Science Program) được bắt đầu thực hiện từ năm 2009, tạo điều kiện cho trẻ em khắp nơi trên thế giới tiếp xúc với khoa học và công nghệ. Năm 2013, Sony đã dành 3.5 tỷ Yên cho các hoạt động cộng đồng, thu hút sự tham gia của 70.000 nhân viên Sony trên toàn cầu.

    [​IMG]

    Chương trình Tìm hiểu Khoa học cùng Sony được tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam vào ngày 9/12/2011. Tính đến ngày 30/8/2014, 6 buổi ngoại khóa đã được tổ chức tại TP.HCM và Hà Nội với nhiều chủ đề khác nhau như: “Tự tạo kính 3D”, “Cách làm tai nghe”, “Cách lắp ráp máy ghi âm”, “Hướng dẫn lắp ráp bộ phát và lưu trữ điện”; thu hút sự tham gia của hơn 550 em học sinh lớp 5 và lớp 6 đến từ 17 trường tiểu học và THCS.

    Bảo Nguyễn

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Sony hướng dẫn học sinh tiểu học TP.HCM lắp ráp bộ phát và lưu trữ điện

Share This Page