Galaxy Note 4 sẽ tiếp tục gây sốt?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Aug 30, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 309)

    (XHTT) Tháng 9 năm nay, hàng loạt hãng công nghệ tung ra thị trường những sản phẩm chủ chốt của mình để kịp cho dịp mua sắm cuối năm. Trong đó, Galaxy Note 4 được giới công nghệ đặc biệt quan tâm với sự kiện Unpacked diễn ra vào ngày 3/9 tại Berlin (Đức).


    [​IMG]

    Đây cũng là mẫu máy được Samsung kỳ vọng là sẽ tạo được một cơn sốt mới trên thị trường, sau những thành công thu nhận được từ 3 phiên bản Galaxy Note trước đó. Dù chưa thực sự được công bố bất kỳ thông tin chính thức nào, nhưng Galaxy Note 4 hiện đang là mẫu máy thu hút được sự quan tâm của giới công nghệ qua những thông tin dự đoán từ các chuyên gia công nghệ.

    Spen và các cải tiến mới

    Nhiều thông tin cho rằng Galaxy Note 4 sẽ sở hữu độ phân giải 2K (1.440x2.560 pixel) để có thể bắt kịp trong cuộc đua khắt nghiệt về màn hình hiện nay và cũng không lâu nữa thì chuẩn màn hình 2K sẽ trở thành tiêu chuẩn màn hình chung của các thiết bị cao cấp, vì vậy không có lý do gì mà Samsung không làm điều này trên Galaxy Note 4.

    [​IMG]

    Spen được xem là điểm nhấn của Galaxy Note 4 năm nay

    Tổng hợp các thông tin rò rỉ đang được quan tâm nhất hiện nay là bút Spen. Liệu rằng, Samsung có đang thực hiện nhiều cải tiến với Spen của Note 3 và nâng cấp thêm nhiều tính năng, hỗ trợ thêm nhiều tùy biến mở rộng và tăng cường khả năng viết "nhạy" trên màn hình cảm ứng.

    Spen được cho là nhạy hơn, viết chân thật hơn

    [​IMG]

    Spen cải tiến tạo cảm giác viết mượt mà, chân thật và thoải mái hơn

    Cách đây không lâu, giới thạo tin cũng đã tiết lộ một bằng sáng chế mới của Samsung về chiếc Spen. Theo đó, cây bút này sẽ áp dụng công nghệ Ultrasound - công nghệ siêu âm - để tăng độ nhạy cho bút và giúp cây bút mỏng nhẹ hơn. Điều này cũng sẽ giúp cho thiết kế của Galaxy Note trở nên mỏng hơn so với mẫu Galaxy Note 3 hiện đang bán trên thị trườg. Spen trên Note 4 sẽ rất hữu ích cho chữ viết tự nhiên, người dùng có thể dễ dàng viết, đánh dấu hoặc thậm chí là tạo nhanh chữ ký của mình trên màn hình cảm ứng.

    Cấu hình máy

    Theo GSMArena, Galaxy Note 4 sẽ được trình làng với 2 phiên bản sử dụng 2 dòng vi xử lý khác nhau. Trong đó có một phiên bản sẽ dùng Samsung chipset Exynos 5433 lõi 8 do Samsung phát triển và phiên bản còn lại dùng bộ vi xử lý lõi tứ Snapdragon 805 của Qualcomm đạt tốc độ 2,5 GHz. Cả hai phiên bản này đều sẽ sử dụng bộ nhớ RAM 3 GB, bộ nhớ trong 32/64 GB (hỗ trợ thêm khe cắm thẻ nhớ mở rộng).

    [​IMG]

    Cấu hình máy mạnh

    Bên cạnh đó, camera sau của máy sẽ dùng cảm biến 16 MP với công nghệ chống rung quang học, camera trước dùng cảm biến 3 MP, hỗ trợ kết nối Wi-Fi, LTE 4G, Bluetooth 4.0 và dùng thỏi pin có dung lượng 3.000 mAh.

    Giá thành sản phẩm

    Giá sản phẩm đang là đề tài được quan tâm nhiều trong lần ra mắt này. Năm ngoái, khi Samsung bán ra thị trường mẫu Galaxy Note 3 thì giá bán của nó tại thị trường Mỹ là 700 USD. Như vậy, Galaxy Note 4 nhiều khả năng sẽ tiếp tục được kỳ vọng là bán với giá này, dù rằng máy sẽ được trang bị những tính năng cao cấp hơn nhiều so với Galaxy Note 3.

    [​IMG]

    Galaxy Note 4 được kỳ vọng là dòng sản phẩm khẳng định vị trí dẫn đầu của Samsung

    Kể từ khi xuất hiện (năm 2011), Galaxy Note đã tạo thành một phân khúc riêng đình đám và liên tục giúp Samsung lập những kỷ lục về doanh số. Còn nhớ, với Galaxy Note 1, Samsung đã bán được 5 triệu chiếc trong 5 tháng. Khi Galaxy Note 2 ra, Samsung tự phá vỡ kỷ lục với 5 triệu chiếc trong 2 tháng. Đến khi Note 3 ra đời, giới yêu công nghệ lập tức mua ngay với 5 triệu chiếc chỉ trong 1 tháng. Nếu giá thành Galaxy Note 4 không thay đổi nhiều so với dòng Note trước đó, liệu có hay không khả năng Galaxy Note 4 sẽ tiêu thụ nhanh chóng được 5 triệu máy trên phạm vi toàn cầu chỉ trong tuần đầu tiên bán ra thị trường?

    Bảo Nguyễn

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Galaxy Note 4 sẽ tiếp tục gây sốt?

Share This Page