Bị trầm cảm có nên quan hệ không?

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Aug 30, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 460)

    Xin chào chuyên mục Tư vấn chuyện phòng the!

    Bài liên quan:

    Người Nhật: "Khoái lạc" chữa trầm cảm

    Tinh trùng chữa bệnh trầm cảm phụ nữ

    Trầm cảm vì 'đói yêu'

    Thuốc chống trầm cảm chữa xuất tinh sớm?


    Em có một vấn đề thắc mắc, mong chuyên mục giải đáp giúp em!

    Em năm nay 37 tuổi, đã lập gia đình được hơn mười năm. Gần đây, vì cuộc sống có quá nhiều áp lực, căng thẳng, bản thân lại không biết cách điều tiết nên em rơi vào trạng thái bị trầm cảm.Em có đi khám bác sĩ và sử dụng thuốc để điều trị. Bác sĩ nói em mới chỉ bị ở dạng nhẹ nên cũng không quá khó khăn để trở lại trạng thái như trước đây.

    Tuy nhiên, có một điều mà em băn khoăn là chuyện quan hệ tình dục với chồng có nên tiếp tục không? Em bị trầm cảm, nhiều khi vui buồn lẫn lộn, em sợ rằng cảm xúc của mình sẽ khiến chồng chán nản. Em không biết có nên quan hệ hay kiêng một thời gian. Em mong chuyên mục tư vấn giúp em. Em xin chân thành cảm ơn! (Em gái)

    [​IMG]

    Em bị trầm cảm và không biết có nên tiếp tục gần gũi chồng hay không? (Ảnh minh họa)

    Trả lời:

    Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Vấn đề của em, chuyên mục xin được giải đáp như sau:

    Nếu như em bị trầm cảm và dừng hoạt động chăn gối lại thì e sợ chính điều đó lại dẫn đến những áp lực tâm lí tiếp theo với em và làm cho bệnh tình càng ngày càng trở nên nặng hơn. Trong lúc này, điều cần nhất vẫn là sự cảm thông, chia sẻ và đồng hành của chồng em. Em chỉ cần nói với anh ấy về chuyện em đang phải uống thuốc điều trị và anh ấy sẽ hỗ trợ em.

    Chính sự hòa hợp tình dục, cảm giác thăng hoa, vui sướng khi cùng với người mình yêu thương, được sự quan tâm, săn sóc của anh ấy sẽ là điều giúp em nhanh đẩy được tình trạng bệnh hiện tại đi. Còn ngược lại, em thu mình về, không “yêu” chồng, em sẽ càng cảm thấy cô đơn trong thế giới của riêng em. Em lại còn phải lo lắng sợ rằng chồng mình sẽ ra ngoài với ai đó… Dù là lúc nào đi chăng nữa thì chuyện nghi ngờ đó cũng không nên tồn tại, nhất lại là khi tâm lí của em đang không ổn định như thế này.

    [​IMG]

    Chính sự hòa hợp tình dục, cảm giác thăng hoa, vui sướng khi cùng với người mình yêu thương, được sự quan tâm, săn sóc của anh ấy sẽ là điều giúp em nhanh đẩy được tình trạng bệnh hiện tại đi. (Ảnh minh họa)

    Sự kết nối với chồng chính là phương thức hiện quả giúp em vơi đi muộn phiền. Đừng cô lập chính mình và tách biệt chồng ra như thế. Có thể trong giai đoạn này chuyện chăn gối không như ta mong đợi hoàn toàn nhưng vẫn cần phải duy trì và lựa nhau để mọi chuyện suôn sẻ hơn.

    Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!


    Xem thêm chủ đề: tam su, tam su tinh yeu, tam su tham kin, tam su buon, tam su gia dinh, tam su cuoc song, goc tam su, tam su ban doc, bao tam su, tam su phu nu, truyen, doc truyen, truyen ngan, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, phu nu, bao phu nu, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Bị trầm cảm có nên quan hệ không?

Share This Page