Tab Colors - tiện ích tạo màu cho tab của Firefox

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Aug 30, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 301)

    Tuy còn ít lựa chọn màu sắc và chỉ giới hạn cho trình duyệt Firefox, nhưng Tab Colors là một tiện ích hay, giúp người dùng dễ dàng xác định các thẻ trình duyệt quan trọng qua màu sắc được gán cho thẻ đó.


    Duyệt web nhiều tab là một tính năng mà hầu như mọi trình duyệt Internet ngày nay đều hỗ trợ. Và hành vi duyệt web nhiều tab trên cùng một trình duyệt có thể xem là một thói quen của nhiều người dùng Internet. Tuy nhiên, đôi khi chính thói quen này lại khiến bạn gặp khó khăn trong việc định vị một tab quan trọng giữa nhiều tab khác nhau.

    [​IMG]

    May mắn là nếu đang sử dụng Firefox, bạn có thể cài đặt tiện ích Tab Colors để tô màu những tab quan trọng nhằm dễ dàng phân biệt chính xác và nhanh chóng những tab này. Với Tab Colors bạn có thể tô màu 4 tab khác nhau trên cùng một cửa sổ trình duyệt. 4 lựa chọn màu mà tiện ích này cung cấp gồm: đỏ, xanh dương, xanh lá và màu vàng.

    Nhưng trước khi có thể sử dụng Tab Colors, lẽ dĩ nhiên, người dùng phải cài đặt add-on này vào trình duyệt Firefox của mình. Để cài đặt, trước hết bạn khởi động Firefox tải về Tab Colors theo đường dẫn https://addons.mozilla.org/en-US/firefox/addon/tab-colors/ Từ giao diện vừa xuất hiện, bạn nhấn chọn nút Add to Firefox, rồi chọn tiếp Install Now là xong.

    Sau khi hoàn tất quá trình cài đặt Add-on này, để tô màu một tab bạn chọn tab đó rồi nhấn chuột phải và chọn một trong 4 màu mà Tab Colors cung cấp. Lưu ý rằng, Tab Colors mặc định sẽ tô màu cho tab đang được mở.

    [​IMG]

    Hiện tại, Tab Colors chỉ cung cấp 4 lựa chọn màu sắc để người dùng “tô sáng” những tab quan trọng trong cùng một cửa sổ trình duyệt. Vì vậy nếu bạn có nhiều hơn 4 tab quan trọng, hãy lưu ý cách chọn màu và bố trí tab sao cho dễ xác định nhất. Và xin nhắc lại rằng Tab Color hiện chỉ hỗ trợ đánh dấu các tab quan trong cùng một cửa sổ trình duyệt - nghĩa là nếu bạn mở thêm một cửa sổ Firefox thứ 2, tùy chọn tô màu tab sẽ mất đi. Hy vọng trong tương lai, Tab Colors sẽ nâng cấp thêm tính năng này cũng như cung cấp nhiều lựa chọn màu sắc hơn.

    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Tab Colors - tiện ích tạo màu cho tab của Firefox

Share This Page