Mát trời ăn bữa cơm chỉ 85.000 đồng

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Aug 29, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 289)

    Hôm nay trời mưa nhiều quá nhưng mình vẫn cố gắng đi chợ nhưng chỉ đi chợ cóc gần nhà. Chợ ở đây không có nhiều thực phẩm như ở các khu chợ chính nên mình chỉ mua được ít giò về kho với trứng gà. Trứng gà mình thường trữ trong tủ lạnh nên hôm nay không phải mua. Hương vị thơm, bùi, beo béo của khoai sọ luôn hấp dẫn mình. Vì thế, trong một ngày mưa này, mình quyết định nấu món canh khoai sọ thịt bằm để cả nhà cùng thưởng thức. Nước canh khoai ngọt dậy mùi thơm của các loại lá. Khoai thật mềm, ăn dẻo quyện với vị ngọt của thịt thật hấp dẫn. Thêm ít cà muối cho bữa cơm vội ngày mưa thêm hoàn tất.

    GIÒ KHO TRỨNG

    Giò lụa thái miếng vừa ăn.Ướp giò với 1 thìa dầu hào, 1 ít hành băm nhỏ, 1 thìa cà phê tiêu hạt, 1 ít hạt nêm trong khoảng 30 phút. Trứng gà đem luộc chín, bóc bỏ vỏ. Phi thơm 1 ít hành băm nhỏ rồi cho giò, nước ướp và cả gia vị ướp giò vào, đảo qua.

    [​IMG]

    Cho 1 thìa ăn cơm đường vào chảo, đặt chảo lên bếp đun cho đến khi đường sôi và bắt đầu ngả sang màu vàng cánh gián thì cho 1 bát con nước vào. Đun sôi nước để làm nước hàng kho giò. Đổ nước hàng vào nồi kho giò, đun sôi. Khi nước trong nồi cạn chỉ còn 1 nửa thì thả trứng vào. Thêm 1 ít mắm, 1 ít hạt nêm, thi thoảng lại đảo đêu để giò và trứng thấm gia vị. Khi thấy nước cạn gần hết thì tắt bếp, cho giò kho trứng ra đĩa ăn nóng với cơm.

    CANH KHOAI SỌ THỊT BĂM

    Cạo sạch vỏ khoai sọ, khoai lang và thái miếng vừa ăn. Xào qua thịt xay cùng một chút dầu ăn và muối cho săn lại. Cho 2 loại khoai, 1 lít nước vào đun đến khi mềm cùng thịt đã xào. Các bạn nhớ nêm thêm muối cho vừa miệng. Khoai đã mềm, chúng ta bỏ mùi tàu và hành lá thái nhỏ vào và tắt bếp. Múc canh khoai thịt bằm ra bát dùng nóng.

    [​IMG]

    CÀ MUỐI

    [​IMG]

    GIÁ TIỀN

    GIÒ KHO TRỨNG

    - Giò lụa: 300gr

    - Trứng gà: 5 quả (hoặc 10 – 15 quả trứng cút)

    - Hành củ, mắm, đường, tiêu hạt, dầu hào, hạt nêm
    55.000 đồng

    CANH KHOAI SỌ THỊT BẰM

    - Khoai sọ: 200 gr

    - Khoai lang: 100 gr

    - Thịt lợn xay hoặc bằm nhỏ: 100 gr

    - Mùi tàu, hành lá.
    25.000 đồng
    CÀ MUỐI 5.000 đồng
    Tổng: 85.000 đồng, 3 người ăn

    Bữa ăn tuy đi vội vàng nhưng cả nhà ai cũng cảm thấy ngon miệng. Có lẽ do cả thời tiết mát mẻ nên ăn ngon miệng hơn. Nhất là món giò kho trứng. Ngày thường, giò nhà mình ít ăn lắm nhưng khi đem kho với trứng lại hấp dẫn, lạ miệng. Nồi cơm đầy chả mấy chốc mà hết veo.

    Ngày mai mình sẽ làm món gà hấp muối. Vì cuối tuần nhiều thời gian nên mình sẽ làm món này. Ngoài ra, thêm món canh bí xanh tôm nõn và ít nộm tai heo xoài xanh. Bữa ăn này hết khoảng 150.000 đồng và 65 phút.

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng với bữa ăn gia đình!


    Xem thêm chủ đề: thuc don hang ngay, thuc don moi ngay, thuc don hom nay, thuc don com chieu, thuc don bua chieu, thuc don hang tuan, goi y thuc don, thuc don, thuc don ngon, thuc don bo re, thuc don bo duong, thuc don nhanh gon, thuc don gia dinh, thuc don hang ngay don gian, thuc don hang ngay cho gia dinh, mon ngon de lam, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Mát trời ăn bữa cơm chỉ 85.000 đồng

Share This Page