Cười chảy nước mắt chuyện đi mua… "bao"

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Aug 29, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 389)

    Ai cũng biết, bao cao su là một trong những biện pháp tốt nhất để quan hệ tình dục an toàn, tuy nhiên, ở Việt Nam, tới tâm lí e ngại, chuyện đi mua bao cao su là cả một vấn đề nan giải. Có rất nhiều câu chuyện hài hước xoay quanh việc này.

    Bài liên quan:

    Mối nguy hại từ việc đeo ngược bao cao su

    10 sai lầm ngã ngửa khi dùng bao cao su

    Cách sử dụng bao cao su nữ

    9 sai lầm thường gặp khi dùng bao cao su


    “Ngụy trang kín mít” khi đi mua bao cao su

    Với tâm lí e ngại, rất nhiều người cảm thấy xấu hổ khi đi mua bao cao su mặc dù việc này vốn dĩ là chuyện nên được khuyến khích. Đặc biệt, câu chuyện càng trở nên “khó khăn” hơn với những bạn trẻ chưa lập gia đình mà đã “vượt rào”.

    Thực tế, cuộc sống hiện đại ngày nay khiến nhiều bạn trẻ có tư tưởng thoáng hơn trong chuyện tình dục. Và để bảo vệ trước chuyện có thai, rất nhiều bạn trẻ đã có ý thức trong việc sử dụng bao cao su là biện pháp phòng ngừa. Tuy nhiên, việc mua bao cao su này hoàn toàn không dễ dàng một chút nào.

    Chia sẻ về lần đầu mua bao cao su, Nguyễn Đức Anh (sinh viên năm thứ 4 của một trường đại học), cho biết: “Mình và bạn gái yêu nhau cũng đã lâu và khó tránh khỏi “chuyện ấy”. Mình muốn bảo vệ cho bạn gái khỏi có bầu nên hai đứa quyết định sử dụng bao cao su. Tất nhiên, việc đi mua bao là do mình. Hôm đó là lần đầu tiên mình phải đi mua. Mình xấu hổ vô cùng. Mình mặc áo, đeo khẩu trang kín mít, đi vòng vòng mấy cửa hàng rồi mới dám vào một hàng có bác bán hàng nam để mua. Nhìn điệu bộ lóng ngóng đó của mình, bác ấy cũng phì cười. Mình thì cuống cả lên, mua xong một cái là chạy vội đi”.

    [​IMG]

    Nhiều nam giới ngượng ngùng khi đi mua bao cao su (Ảnh minh họa)

    Cũng không khác trường hợp của Đức Anh là mấy, Tuấn Dương (một nhân viên văn phòng, 30 tuổi) cũng gặp phải tình huống dở khóc, dở cười khi đi mua bao cao su. Theo anh chàng này chia sẻ, anh chuẩn bị lấy vợ, hai bên yêu nhau đã lâu và cũng xác định cưới nên “chuyện ấy” đã xảy ra. Để chuẩn bị cho đêm đầu tiên không xảy ra hậu quả, anh mua bao cao su để sử dụng. Anh vào siêu thị mua cho đảm bảo. Để không ngại, anh Dương còn phải mua rất nhiều món đồ khác dù không thực sự có nhu cầu. Chọn được sản phẩm mình ưng ý nhưng anh cứ lòng vòng mãi không dám ra thanh toán vì thấy quầy nào cũng đông. Đợi mãi mới có một quầy trống để vào, ai ngờ khi anh vừa vào thanh toán thì có mấy cô gái đằng sau cũng theo vào. Khi tính tiền đến hộp bao cao su, cô nhân viên ngẩng đầu lên nhìn anh với điệu bộ thăm dò, còn mấy cô gái đứng chờ phía sau cũng bấm tay nhau rồi xì xào. Anh ngượng chín cả mặt, thanh toán xong rồi vội vàng phi ra khỏi siêu thị”.

    Lập gia đình rồi vẫn ngại đi mua… “bao”

    Không phải chỉ những người chưa lập gia đình mới ngại chuyện đi mua bao cao su mà ngay cả những người đàn ông trưởng thành, có vợ con rồi vẫn rơi vào những tình huống bi hài vì chuyện này.

    Anh Trần Văn Hiệp tếu táo nói chuyện: “Vợ chồng mình có con rồi nhưng chưa muốn sinh tiếp cháu thứ hai, lại ngại uống thuốc vì sợ có hại nên hai vợ chồng dùng bao cao su. Nghĩ mình có vợ rồi, chuyện đi mua bao cao su là điều hết sức bình thường thế nên mình ra ngay hiệu thuốc đầu ngõ mua. Ai ngờ, được khoảng 1 tuần, mình thấy mọi người bắt đầu bàn tán, xầm xì. Họ nói mình có vợ rồi mà còn mua bao cao su đi… chơi gái. Họ bảo làm gì có chuyện là vợ chồng mà lại dùng… “bao”. Nghe xong mọi chuyện, vợ chồng mình vừa tức, vừa buồn cười. Vợ mình nói từ lần sau đi vào siêu thị mua cho khỏi điều tiếng”.

    [​IMG]

    Nhiều cặp vợ chồng cưới rồi vẫn xấu hổ khi mua bao cao su (Ảnh minh họa)

    Cùng chung một nỗi khổ, chị Hoàng Diệu Minh chia sẻ: “Vợ chồng mình chưa muốn có con ngay nên thường dùng bao cao su để ngăn ngừa. Vì mình tiện đường đi làm về qua hiệu thuốc ngay đầu xóm nên thường rẽ vào đó mua. Tâm lí của mình hoàn toàn thoải mái vì cho rằng đó là chuyện hết sức bình thường. Mình cũng đã lấy chồng chứ không phải lăng nhăng vớ vẩn. Nhưng vấn đề lại đến từ chuyện mình hay đi mua.

    Mình hay sử dụng loại 1 hộp có 3 cái, vì thế cứ hết là mình lại đi mua. Vợ chồng mình còn trẻ, ham muốn cũng mạnh mẽ hơn một chút. Chuyện tế nhị như thế cuối cùng thành trò cười cho thiên hạ khi mà cô bán hàng thuốc rêu rao khắp nơi vì mình mua bao cao su với tần suất quá nhiều. Thế nên mỗi lần mình đi qua một đám đông mọi người lại xì xèo, bàn tán”

    Chị Diệu Minh cũng cho biết, sau đó vợ chồng chị đi siêu thị sắm một loạt về dùng cho tiện, đỡ phải đi mua nhiều lần và tránh được điều tiếng không đâu.

    Tâm lí dùng bao cao su là điều… “đáng xấu hổ”

    Rõ ràng, ai cũng biết bao cao su là điều cực kì tốt trong chuyện quan hệ tình dục. Ở các nước phương Tây, một người đàn ông được đánh giá là văn minh khi anh ta luôn ra khỏi nhà với chiếc bao cao su trong ví. Điều đó cho thấy rằng anh ta luôn ý thức được việc bảo vệ mình và người bạn tình trong trường hợp “cảm hứng bất chợt trỗi dậy”.

    [​IMG]

    Ở các nước phương Tây, một người đàn ông được đánh giá là văn minh khi anh ta luôn ra khỏi nhà với chiếc bao cao su trong ví. (Ảnh minh họa)

    Nhưng ở Việt Nam, chuyện về chiếc bao cao su là một điều rất nhạy cảm. Có nhiều luôn giữ cái nhìn săm soi, dò xét khi thấy một anh chàng nào đó đi mua bao cao su. Họ thường chủ quan mà suy luận hoặc là anh ta đi ngoại tình, hai là anh ta ăn cơm trước kẻng. Mọi người không quen với nếp nghĩ sử dụng bao cao su là điều nên có với tất cả các cặp đôi khi quan hệ tình dục. Chính từ suy nghĩ này mà từ người mua đến người chứng kiến việc mua bao cao su để có cảm giác ngại ngần và xấu hổ.

    Đã tới lúc những người trưởng thành cần phải xóa bỏ suy nghĩ lệch lạc về chuyện hết sức bình thường như dùng bao cao su khi quan hệ. Đừng vì sợ một cái nhìn “kì lạ”, một câu nói “ý tứ” mà không sử dụng bao cao su. Hãy biết tự bảo vệ chính mình trước những nguy hại từ việc quan hệ tình dục không an toàn gây ra.


    Xem thêm chủ đề: bao cao su, quan he tinh duc an toan, tam su, tam su tinh yeu, tam su tham kin, tam su buon, tam su gia dinh, tam su cuoc song, goc tam su, tam su ban doc, bao tam su, tam su phu nu, truyen, doc truyen, truyen ngan, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, phu nu, bao phu nu, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Cười chảy nước mắt chuyện đi mua… "bao"

Share This Page