Khi đàn ông cũng sợ… sex

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Aug 28, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 274)

    Câu chuyện về những người phụ nữ sợ đêm tân hôn, sợ gần gũi chồng đã không còn là điều lạ. Theo thống kê của các nhà khoa học, trung bình có tới 36% phụ nữ độc thân có cảm giác sợ hãi với chuyện tình dục.

    Bài liên quan:

    Sợ yêu vì bạn trai quá đòi hỏi

    Vì sao nàng sợ "yêu"?

    Tần số "yêu" - bao nhiêu là đủ?

    Sợ lấy chồng già sẽ giảm "chuyện yêu"


    Tuy nhiên, việc sợ lên giường không chỉ có phụ nữ. Một điều khó tin nhưng có thật là đàn ông cũng có người sợ… sex. Mặc dù tỉ lệ đó không nhiều như nữ nhưng cuộc sống hiện đại hôm nay đang làm gia tăng số nam giới mắc chứng sợ… lên giường.

    Mặc cảm về bản thân yếu kém

    Lấy nhau gần 1 năm mà chưa từng quan hệ là câu chuyện mà chị Phượng không dám chia sẻ cùng ai. Nỗi khổ tâm của một người vợ trong chuyện tế nhị đó phải rất lâu sau mới được tháo gỡ. Chị đã từng nghĩ không thể duy trì cuộc hôn nhân này nếu không có lần tìm tới trung tâm tư vấn đề nghe lời khuyên từ các chuyên gia.

    Theo lời chị Phượng kể, vợ chồng chị yêu nhau, cưới nhau ai cũng ủng hộ, hoàn toàn tự nguyện từ hai phía. Vậy mà chị không ngờ, đêm tân hôn, anh bỏ ra ngoài hút thuốc gần hết đêm mới vào phòng nằm ngủ. Đêm ấy qua đi trong sự tủi hờn của chị mà chị không thể hiểu vì sao anh lại đối xử với vợ như vậy.

    [​IMG]

    Đau khổ vì cưới nhau gần 1 năm vẫn chưa biết đêm tân hôn (Ảnh minh họa)

    Những tưởng đêm đầu tiên còn nhiều bỡ ngỡ, mệt mỏi nên chồng kiếm cớ tránh vợ như vậy. Nào ngờ, gần 2 tuần sau khi cưới chị và chồng vẫn không một lần gần gũi. Đêm đêm, anh chỉ ôm lấy vợ vào lòng rồi ngủ thiếp đi chứ tuyệt nhiên không có chuyện quan hệ. Chị Phượng khóc một mình mà không biết chia sẻ với ai. Chị tưởng anh ghét bỏ gì mình, hay coi thường vợ nên mới có sự khinh khỉnh như vậy.

    3 tháng sau khi cưới, chị vẫn là trinh nữ. Chị quyết định hỏi chồng về điều này thì không thể chịu đựng thêm được nữa. Anh chỉ ậm ừ rồi nói không có vấn đề gì cả, chỉ là anh chưa muốn. Chị không chấp nhận lời giải thích đó của anh nhưng ngoài việc chờ đợi chị cũng không thể nào làm gì khác. Chị không thể gầm gào lên mỗi đêm bắt chồng quan hệ được.

    Chồng chị từ khi thấy vợ buồn chán, có vẻ xa lánh chồng thì lại càng thêm co mình lại. Vậy là đêm đêm, trên chiếc giường, anh và chị quay mặt ra hai phía. Chị không thể hiểu vì lí do gì mà chồng không muốn gần vợ. Sau khoảng 1 năm, chị quyết định đưa đơn ly hôn nhưng anh không kí. Anh khóc và nói rằng anh có nỗi khổ tâm.

    Tới lúc này chị mới có cơ hội được chia sẻ với chồng. Anh lấp lửng nói rằng anh không tự tin về cơ thể. Anh cảm thấy mình kém cỏi và sợ xấu hổ với vợ. Chị cũng không phải là người có kinh nghiệm trong chuyện này nên cuối cùng chị quyết định nhờ tới sự giúp đỡ của các chuyên gia. Nghe các chuyên gia tư vấn, chị biết được có thể nguyên nhân đến từ việc chồng chị có ám ảnh về vấn đề “cậu nhỏ”, sợ bị vợ cười chê.

    Sau khi được bày cách, chị cố gắng tiếp cận chồng, không xa lánh hay buồn chán nữa để anh thấy gần gũi hơn. Chị động viên chồng, khích lệ chồng khiến anh vui vẻ hơn một chút. Mất hơn 2 tháng anh mới xóa bỏ được mặc cảm về bản thân mình và quan hệ với vợ. Thì ra, “cậu bé” của anh có phần nhỏ hơn người bình thường một chút, bản thân anh lại hay tự ti, mặc cảm nên anh không dám bộc lộ điểm yếu này dù là với vợ mình.

    Hiện tại, vợ chồng anh chị đã có với nhau 2 đứa con. Anh cũng đã thay đổi, tính tình vui vẻ, hoạt bát hơn. Hai vợ chồng cảm thấy vô cùng hạnh phúc.

    Không “yêu” vợ vì từng bị chê là “bê đê”

    Không khác trường hợp của chị Phượng là mấy, cuộc hôn nhân của chị Hòa ban đầu cũng gặp một trở ngại lớn. Anh Tuân, chồng chị Hòa vì mặc cảm bản thân nên đã không quan hệ với vợ trong 6 tháng kể từ khi cưới.

    [​IMG]

    Không dám gần vợ vì mặc cảm bản thân (Ảnh minh họa)

    Chị Hòa tâm sự, ngày bé anh Tuân chồng chị người trắng trẻo, yếu đuối, hay ốm đau liên miên. Khi lớn lên, ở độ tuổi dạy thì, da anh trắng, môi đỏ như con gái, lại thêm tính tình hiền lành, ăn nói nhỏ nhẹ nên anh toàn bị đám bạn chê là “bê đê”.

    Thời điểm đó, anh Hòa bị trêu nhiều đến nỗi xấu hổ không dám chơi với ai. Thậm chí, anh còn hoang mang về giới tính thật của mình khi bị mọi người cười chê như vậy. Ngay cả cuộc hôn nhân với chị Hòa cũng là do người chú của anh giới thiệu cho sau khi anh gần 30 tuổi mà chưa có một mảnh tình vắt vai.

    Đêm tân hôn, cũng tương tự như cặp vợ chồng trên, anh Tuân chỉ ôm vợ nằm ngủ. Điều ấy lặp đi lặp lại gần nửa năm trời khiến chị Hòa bật khóc. Chính cái hôm chị xách quần áo về nhà mẹ đẻ vì không thể chịu đựng nổi người chồng cũng là lúc anh Tuân thú nhận với vợ về nỗi lo sợ trong lòng mình.

    Khi nghe chồng tâm sự, chị Hòa động viên chồng. Chị cùng chồng tới các chuyên gia để anh xóa bỏ được suy nghĩ đó ra khỏi đầu. Đêm đầu tiên gần gũi, chị liên tục khen ngợi chồng để anh tự tin vào chính mình. Dần dần, anh xóa bỏ được những suy nghĩ không tốt về giới tính của mình. Hiện tại, chị Hòa thường hay tếu táo trêu chồng: “Chồng của mình đàn ông hơn bất cứ người đàn ông nào khác”.

    Căng thẳng, áp lực cuộc sống dẫn đến sợ quan hệ

    Cách đây khoảng 2 tháng, nếu có ai đó hỏi chị Liên về cuộc sống vợ chồng thì có lẽ sẽ thấy chị bật khóc ngay sau đó. Nguyên nhân cũng là bởi gần 2 năm nay vợ chồng anh chị hoàn toàn không có chuyện quan hệ. Chị đã từng nghĩ rằng chồng mình ngoại tình, phản bội vợ con.

    [​IMG]

    Áp lực cuộc sống, chồng mệt mỏi không muốn gần vợ (Ảnh minh họa)

    Trước đây, khi yêu nhau, anh chị đã từng sống thử một thời gian dài và chuyện ấy hoàn toàn bình thường. Tuy nhiên, kể từ khi chị sinh xong 2 đứa con thì chuyện chăn gối không còn như trước nữa.

    Lúc đầu, anh có vẻ không thích cùng vợ, nhưng càng về sau anh càng kiếm cớ tránh thậm chí có biểu hiện sợ hãi chuyện quan hệ. Chị đinh ninh cho rằng chồng đã ngoại tình bên ngoài nên về nhà cự tuyệt vợ. Chị khóc lóc, làm ầm ĩ lên mọi chuyện mới nhận được từ anh một lời giải thích.

    Anh nói kể từ khi có vợ, có con xong, áp lực về kinh tế và công việc khiến anh mệt mỏi. Anh lúc nào cũng trong trạng thái căng như dây đàn. Anh chỉ muốn nghỉ ngơi, muốn được nằm cho đỡ mệt chứ không còn thiết tha gì chuyện “yêu” vợ nữa.

    Đến lúc này chị mới hiểu được chồng. Chị quyết định cùng chồng đi du lịch xa, yêu cầu anh giãn bớt công việc ra và cùng tận hưởng cuộc sống trở lại. Con cái anh chị nhờ bố mẹ chăm sóc giúp. Tối tối, hai vợ chồng có nhiều kế hoạch như xem phim, đi dạo khiến anh thư thái đầu óc hơn nên chuyện chăn gối vợ chồng cũng được cải thiện rõ rệt.

    Rõ ràng, không chỉ nữ giới mà nam giới cũng có rất nhiều áp lực dẫn tới việc sợ hãi chuyên quan hệ. Những vấn đề về tâm lí, sức khỏe, thể lực… đều có thể khiến đàn ông lảng tránh chuyện gần gũi vợ. Trong những hoàn cảnh như vậy, sự quan tâm, chia sẻ và động viên của người vợ là vô cùng quan trọng. Chính điều đó sẽ giúp cho những ông chồng thoát khỏi những áp lực và cải thiện chuyện chăn gối vợ chồng.


    Xem thêm chủ đề: tam su, tam su tinh yeu, tam su tham kin, tam su buon, tam su gia dinh, tam su cuoc song, goc tam su, tam su ban doc, bao tam su, tam su phu nu, truyen, doc truyen, truyen ngan, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, phu nu, bao phu nu, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Khi đàn ông cũng sợ… sex

Share This Page