Nữ thạc sĩ bị tâm thần vì quá cô đơn

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Aug 28, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 290)

    29 tuổi và đã từng trải qua nhiều mối tình, chị Nguyễn Thanh Mai quyết định sống độc thân, không phụ thuộc vào đàn ông và không tiến tới bất kỳ một cuộc hôn nhân nào trong tương lai, dù công việc của chị Mai có nhiều điều kiện gặp gỡ, tiếp xúc với người khác giới. Và hiện tại chị Mai đang phải nằm điều trị tại Bệnh viện tâm thần TW1.

    Bài liên quan:

    Chuyện tình anh cảnh sát và cô gái điên

    Chuyện tình của người điên

    Người đàn ông 10 năm chăm vợ tâm thần

    Điên tình: Người đàn bà 10 năm đòi đàn ông (Kỳ 1)


    Tiếp chúng tôi, mẹ chị Mai ngọng nghịu không ra lời. Bà rất đau đớn và không bao giờ ngờ tới việc người con gái nổi tiếng giỏi giang của bà lại có thể mắc phải chứng bệnh nửa điên, nửa dại như vậy. Bà cho biết chỉ còn vài tháng nữa chị sẽ lấy bằng Thạc sĩ Kinh tế.

    “2 tháng trước con gái tôi gọi điện về cho tôi nói là nó cảm thấy cuộc sống của nó bế tắc quá và nó muốn chết. Tôi đã gặng hỏi nhưng nó không nói rõ nguyên nhân mà chỉ nức nở khóc. Bẵng đi vài ngày, tôi thấy có số điện thoại bàn ở Hà Nội gọi cho tôi và báo con tôi uống thuốc ngủ tự tử và đang nằm cấp cứu tại bệnh viện. Mặc dù cứu được tính mạng nhưng nó trở nên điên dại, khóc lóc, cười cợt...Tôi thực sự không còn muốn sống nữa...”

    Chị Mai sinh ra và lớn lên ở Hưng Yên. Từ nhỏ chị đã bị cười chê về ngoại hình có phần kém sắc của mình. Ý thức được điều đó nên chị chịu khó học tập và phấn đấu thi đỗ đại học Kinh tế quốc dân với 27 điểm. Từ đó chị Mai luôn là niềm ngưỡng mộ với bất kỳ đứa trẻ trong họ hàng, làng xóm. Và nghiễm nhiên dù vẫn ngoại hình không đẹp nhưng gia đình chị Mai luôn tin rằng chị có thể lấy được một chàng trai có học thức và giàu có ở thành phố. Chị Mai cũng tin như vậy.

    [​IMG]
    Mặc cảm vì ngoại hình xấu xí, Mai thu mình lại và bị tâm thần vì quá cô đơn

    Sau khi ra trường, đi làm trên Hà Nội dù được nhiều người tán tỉnh nhưng chị Mai không hề mảy may có chút cảm xúc. Năm 27 tuổi khi chưa có mối tình nào trong đời, chị Mai quyết định học tiếp lên thạc sĩ Kinh tế. Lúc ấy gia đình đã thấy lo lắng vì bạn bè cùng tuổi chị ở quê đều có gia đình êm ấm dù không học cao bằng chị.

    [​IMG]

    Những cuốn sách mà chị Mai thường đọc

    Mẹ chị tâm sự: “Nhiều lần tôi tâm sự với con là nên hạ bớt tiêu chuẩn. Rằng chỉ cần 1 người tốt, thu nhập bình thường và quan trọng là người ta yêu thương con...Thế nhưng nó gạt đi nói tôi già rồi lẩn thẩn. Nếu phải lấy một người như thế thà nó sống độc thân suốt đời còn hơn...”

    Nhưng cuộc sống độc thân cũng đem lại cho chị Mai không ít cảm xúc. Đặc biệt thời gian gần đây, stress do công việc, do những thay đổi tâm sinh lý, ăn uống không điều độ, chị Mai xuất hiện những dấu hiệu buồn bã, trầm cảm kéo dài. Đọc những dòng tâm sự của chị Mai trên facebook mà mẹ chị ứa nước mắt ra...

    [​IMG]
    Chị Mai và ThS.BS Đinh Hữu Uân - người trực tiếp điều trị cho chị

    Những dòng tâm sự trên facebook cho thấy chị Mai đã có những dấu hiệu mất ngủ từ rất lâu, chị có những ảo tưởng về tình yêu và cuộc sống. Trên facebook chị tâm sự: “Trống vắng quá! Phải làm sao bây giờ...Mình ghét cuộc sống, ghét cái ngoại hình xấu xí, ghét cảm giác cô đơn này...Rồi sẽ ra sao? Chẳng lẽ cuộc sống không lối thoát...”

    Và trong số những dòng tâm sự đó có không ít những cảm xúc đơn phương với một chàng trai. Đó chính là người sếp đang đương vị trong công ty hiện tại của chị. Chị mê vẻ đẹp trai của anh, mê sự lạnh lùng, đĩnh đạc của người đàn ông ấy... Rồi chị tự chìm đắm trong thứ tình yêu ảo tưởng của chính mình.

    [​IMG]ThS.BS Đinh Hữu Uân cho biết chị Mai rất khó có cơ hội để quay lại cuộc sống bình thường

    ThS.BS Đinh Hữu Uân, Bệnh viện tâm thần TW1 là người trực tiếp điều trị cho chị Mai cho biết: “Mai là một trong số không ít những bệnh nhân nữ độc thân là trí thức bị rối loạn cảm xúc – một căn bệnh của thời hiện đại. Nguyên nhân là do những cảm xúc nặng nề kéo dài trong một thời gian dài. Cô ấy đang phải sống một cuộc đời không phải của mình. Chịu áp lực từ nhiều phía từ gia đình, từ xã hội, từ chính bản thân mình là phải lấy chồng giàu, chồng giỏi. Khi không được đáp ứng nhu cầu đó sẽ sinh ra tâm lý chán nản, tuyệt vọng, dần dần sẽ dẫn đến ý định tự tử...”

    Đêm đêm chị Mai lại bật dậy trong phòng bệnh và đứng dậy thuyết trình giống như bị thôi miên. Bác sĩ buộc phải cho trị vào phòng điều trị đặc biệt để cắt những cơn điên loạn bất thường. BS Uân cũng cho biết chị Mai rất khó để trở lại cuộc sống bình thường cũng như có cơ hội được nhận tấm bằng Thạc sĩ sắp tới.


    Xem thêm chủ đề: thac si bi dien, co don, mac cam ngoai hinh xau xi, tam su, tam su tinh yeu, tam su tham kin, tam su buon, tam su gia dinh, tam su cuoc song, goc tam su, tam su ban doc, bao tam su, tam su phu nu, truyen, doc truyen, truyen ngan, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, phu nu, bao phu nu, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Nữ thạc sĩ bị tâm thần vì quá cô đơn

Share This Page