Thịt viên sốt cà đậm đà ngon cơm

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Aug 28, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 278)

    Để chế biến món này ngon bạn phải giữ sao cho miếng thịt viên không bị khô và nước sốt sánh mịn và để làm được như vậy bạn hay theo cách làm sau bạn nhé!

    Nguyên liệu:

    - Thịt nạc vai xay: 200 gr (chọn phần nhiều mỡ một chút)
    - Giò sống: 100 gr (để tăng độ kết dính và độ mềm của thịt viên)
    - Hành tây: ½ củ nhỏ (để giúp thịt viên không bị khô).
    - Cà chua: 1 quả (chọn quả to tròn nhiều bột), chuẩn bị thêm nước sốt tương cà (nếu không có tương cà thì bạn phải dùng 2 quả cà chua to)
    - Hành lá, hạt nêm, tiêu, đường.\
    - Đổ một ít dầu ăn ra bát con để giúp bạn viên thịt không bị dính tay.

    [​IMG]

    Thực hiện:

    Bước 1: Bạn trộn thịt nạc vai xay với giò sống, nêm thêm 1 thìa nhỏ hạt nêm, 1 thìa nhỏ đường, ½ thìa tiêu và trộn đều (bạn chú ý giò sống mua sẵn thường đã có vị mặn nên không nêm mặn quá nhiều).

    [​IMG]

    Bước 2: Hành tây bóc vỏ, rửa sạch, thái hạt lựu. Sau đó trộn vào cùng với hỗn hợp thịt và giò sống. Cà chua rửa sạch, bóc vỏ, bỏ bớt hạt và bằm nhỏ.

    Bước 3: Tay rửa sạch (hoặc đeo găng tay nylon), xoa ít dầu ăn lên lòng bàn tay và bắt đầu viên thịt lại khổ bằng những quả bóng bàn cho đến hết. Cho những viên thịt này hấp khoảng 5 phút. Việc hấp thịt sẽ giúp cố định viên thịt, thịt mềm và giảm thời gian rán nên thịt sẽ không bị khô.

    [​IMG]

    Bước 4: Sau khi hấp thịt xong bạn cho chảo lên bếp, cho dầu ăn vào chảo, rán các miếng thịt viên cho hơi vàng bề mặt là được. Việc rán qua viên thịt sẽ làm thịt viên có màu đẹp hơn và bề mặt sẽ dai hơn một xíu. Nếu bạn không thích nhiều dầu mỡ thì bạn cũng có thể sốt cà với thịt viên hấp cũng được.

    [​IMG]

    Bước 5: Đảo cà chua bằm với ít dầu ăn cho đến khi cà chín mềm, cho thêm 1 thìa canh nước lọc, 1 thìa canh tương cà đun sôi, nêm nếm mắm muối và ít đường cho vừa vị chua, mặn, ngọt.

    [​IMG]

    Bước 6: Cho thịt viên vào chảo nước sốt cà, vặn nhỏ lửa, đậy nắp để viên thịt ngấm nước sốt cà. Nhớ đảo viên thịt để ngấm sốt đều và nếu bạn thích ăn sốt nhiều thì tăng lượng nước và cà khi làm sốt.

    [​IMG]

    Bước 7: Không cần đun quá lâu chỉ cần viên thịt ngấm nước sốt cà là bắc ra khỏi bếp. Bạn xúc thịt viên sốt cà ra đĩa, rắc ít hành lá và tiêu lên và dùng nóng với cơm.

    [​IMG]

    Món ăn này không chỉ trẻ con ưa thích mà người lớn cũng rất thích ăn trong những ngày mát trời. Vậy bạn hãy thử làm cho gia đình mình thưởng thức nhé!

    [​IMG]

    Chúc bạn và gia đình ngon cơm với thịt viên sốt cà đưa cơm!


    Xem thêm chủ đề: thit vien sot ca chua, thit vien, thit bam vien, thit heo, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Thịt viên sốt cà đậm đà ngon cơm

Share This Page