Hấp dẫn với bữa ăn 119.500 đồng

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Aug 27, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 288)

    Mình hay đi chợ vào buổi sáng để mua thực phẩm cho cả ngày rồi mới đin làm. Thực tình lúc mới đi chợ, mình vẫn chẳng biết hôm nay sẽ nấu món gì, đành vừa đi vừa “ngắm ngía” xem có gì ngon. Chợt thấy hàng thịt lợn hôm nay khá tươi ngon. Mỡ lợn dày và trắng,bì lợn không bị đốm huyết, gan lợn cũng mịn, không dỗ, yên tâm là lợn ngon và không bị bệnh. Mình mua lấy 4 lạng thịt ba chỉ về làm món thịt lợn nướng ngũ vị. Món này làm tuy đơn giản, không cầu kỳ nhưng vị ngon thì miễn chê.

    Lướt qua hàng cô bán rau quen thuộc, hôm nay cô có ngọn hoa mướp non, lâu rồi mình mới thấy bán. Mình mua luôn 3 lạng về xào với thịt bò. Và tất nhiên rồi, mình mua thêm 2 lạng thịt bò mông, nếu bạn nào thích ăn giòn giòn thì mua bắp bò cũng được. Vậy là xong hai món quan trọng cho bữa trưa. Mùa này nắc nẻ vừa non vừa rẻ lại không phun thuốc nên mình mua 4 lạng về luộc ăn, vừa ngọt lại mát cho bữa cơm những ngày nắng.

    Đi qua đi lại chợ, thấy hàng hoa quả nào cũng bày bán đầy na, na là loại quả chứa nhiều dưỡng chất, chất chống oxy hoá, vitamin và khoáng chất, lại là đang mùa na nên chợ bán có 30,000đ/ 1kg. Mình bèn mua 1 cân về cả nhà ăn tráng miệng. Công đoạn chuẩn bị nguyên liệu cho thực đơn trưa nay đã xong, giờ chỉ việc về nhà và chế biến thôi.

    [​IMG]

    THỊT BA CHỈ NƯỚNG NGŨ VỊ HƯƠNG

    Thịt ba chỉ rửa sạch, để ráo, cắt miếng dài. Hành khô bóc vỏ, đập dập. Cho vào bát 2 thìa cà phê mật ong, 2 thìa cà phê dầu hào cùng hành khô, trộn đều và để 10 phút. Sau đó cho bột ngũ vị hương và thịt vào trộn đều, ướp khoảng 30 phút hoặc để lâu hơn càng ngon. Khi nướng bạn để nhiệt độ là 200ºC trong khoảng 30 phút. Tuy nhiên, nếu bạn không có lò nướng thì vẫn có thể chiên thịt cũng vẫn rất ngon, chú ý lật thịt để thịt không bị cháy. Thịt chín, cắt miếng mỏng vừa ăn, ăn ngay khi thịt còn nóng.

    [​IMG]

    THỊT BÒ XÀO NỤ MƯỚP

    Nụ và ngọn mướp rửa sạch, để ráo nước. Thịt bò rửa sạch, thái miếng mỏng, to bản để khi xào thịt không bị vụn. Tỏi bóc vỏ, đập dập. Đun nóng chảo, cho dầu vào phi thơm tỏi. Bếp để lửa to. Cho thịt bò vào, nêm gia vị vừa ăn, đảo nhanh tay và cho ra đĩa. Trút đầu và nước ở đĩa thịt bò vào chảo, cho hoa mướp vào đảo đều. Khi nụ mướp tái, nêm gia vị và cho thịt bò vào đảo cùng khoảng 1 phút để tránh thịt bò bị dai rồi cho ra đĩa. Ăn khi còn nóng.

    [​IMG]

    MƯỚP NHẬT LUỘC

    Mướp Nhật hay con được gọi là quả lặc lè nếu đem luộc ăn rất ngọt. Quả bạn đem rửa sạch, cắt bỏ hai đầu, cho vào nồi thêm nước săm sắp vừa đủ. Vì là quả non nên mình không gọt vỏ. Đun lửa to, đun sôi khoảng 4 phút thì tắt bếp, gắp ra đĩa để nguội. Sau đó thái miếng vừa ăn. Pha bát nước chấm măng ớt ăn sẽ rất tuyệt. Thêm gia vị cho nước luộc uống rất ngọt và mát.

    [​IMG]

    [​IMG]

    NA

    [​IMG]

    GIÁ TIỀN MỖI MÓN ĂN

    THỊT BA CHỈ NƯỚNG NGŨ VỊ HƯƠNG

    - Thịt ba chỉ: 400g

    - 1 gói ngũ vị hương

    ---

    32.000 đồng

    1.500 đồng


    THỊT BÒ XÀO NỤ MƯỚP

    - Thịt bò: 200g

    - Nụ mướp: 300g

    ---

    44.000 đồng

    6.000 đồng


    MƯỚP NHẬT LUỘC

    Mướp nhật: 400g
    6.000 đồng

    NA

    - 1kg

    ---

    30.000 đồng

    Tổng: 119.500 đồng, 3-4 người ăn

    Bữa cơm vừa đơn giản, chế biến nhanh lại đầy đủ dưỡng chất. Thịt lợn vừa ngọt lại thơm mùi ngũ vị hương đặc trưng vẫn là món ăn khiến nhiều người mê tít. Thịt bò xào với ngọn hoa mướp ngon, lạ miệng giòn giòn sẽ luôn làm cả nhà bạn thích.

    Giờ đang là mùa trám nên mai mình sẽ mua ít trám đen về nhồi thịt rồi kho. Món này chẳng những ngon mà còn được nhiều chị em bây giờ đang rất thích. Thêm vào đó, mình sẽ nấu món canh thịt nấu sấu. Vị chua chua ngòn ngọt của canh khiến món ăn thêm hấp dẫn. Mình mua thêm tí đỗ xanh về xào tỏi là xong. Bữa này sẽ ăn hết khoảng 78.000 đồng và 60 phút chế biến.

    [​IMG]

    Chúc các bạn có bữa ăn ngon miệng bên gia đình!


    Xem thêm chủ đề: thuc don hang ngay, thuc don moi ngay, thuc don hom nay, thuc don com chieu, thuc don bua chieu, thuc don hang tuan, goi y thuc don, thuc don, thuc don ngon, thuc don bo re, thuc don bo duong, thuc don nhanh gon, thuc don gia dinh, thuc don hang ngay don gian, thuc don hang ngay cho gia dinh, mon ngon de lam, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Hấp dẫn với bữa ăn 119.500 đồng

Share This Page