Những điều mong chờ từ BXL A8 trên iPhone 6

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Aug 27, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 340)

    Tốc độ xử lý mạnh hơn, hiệu suất đồ họa cao hơn, khả năng thu thập dữ liệu từ các thiết bị đeo là một trong những tính năng mà người dùng mong chờ Apple ứng dụng trên hệ BXL A8 mới của iPhone 6 của mình.


    Tốc độ nhanh hơn

    Thế hệ BXL A8 mới được trang bị trên iPhone 6 sẽ có xung nhịp lên đến 2GHz, nhanh hơn nhiều so với mức 1,3GHz của thế hệ chip A7 mà nó sẽ thay thế. Gần đây, giới công nghệ còn rộ lên tin đồn cho rằng A8 sẽ có tốc độ lên đến 2,6GHz.

    [​IMG]

    Khi nâng cấp từ chip A6 lên A7, Apple đã tăng gấp đôi hiệu năng xử lý tính toán và hiệu năng đồ họa. Với điểm số Geekbench 3 đạt mức 1.409 điểm (kết quả thử nghiệm của PC Advisor hồi tháng 08), iPhone 5S hiện được xem là mẫu smartphone tốc độ nhất hiện nay. Có thể dễ dàng nhận thấy việc tăng xung nhịp BXL đồng thời giảm kích thước của thế hệ chip A8 cũng sẽ mang lại kết quả tương tự.

    Nhỏ hơn

    BXL A8 sẽ được sản xuất theo quy trình thiết kế 20nm; và lẽ dĩ nhiên, kích thước vật lý của BXL này sẽ nhỏ hơn nhiều so với model A7 vốn được sản xuất trên quy trình 28nm. Việc áp dụng quy trình thiết kế mới hứa hẹn không chỉ giúp A8 xử lý nhanh hơn mà còn tiết kiệm năng lượng hơn. Theo Macrumors, rất có thể Apple sẽ thiết kế 2 phiên bản chip A8 khác nhau dành cho 2 model iPhone 6 kích thước màn hình 5,5” và 4,7”.

    [​IMG]

    Lõi kép

    Apple từ lâu vẫn bị các nhà phê bình chỉ trích việc giới hạn số nhân xử lý. Tuy nhiên, các thế hệ BXL 32-bit lõi tứ trang bị trên các thiết bị di động hiện chẳng mang lại ích lợi gì nhiều ngoài việc tiếp thị sản phẩm. Và lần này với thế hệ BXL A8 mới, nhiều khả năng Apple sẽ tái sử dụng thiết kế 2 nhân như các thế hệ BXL trước.

    Samsung đã trở thành lịch sử

    Apple mới đây đã chuyển chính thức chuyển hẳn sang nhà sản xuất chip TSMC thay cho Samsung. Động thái này đã khiến doanh thu của Samsung sụt giảm ít nhất 1 tỷ USD.

    BXL 64-bit

    Apple từng gây chấn động giới công nghệ khi tung ra BXL A7 hỗ trợ 64-bit và trở thành hãng sản xuất smartphone 64-bit đầu tiên trên thế giới. Thế hệ BXL A8 mới dĩ nhiên cũng sẽ hỗ trợ điện toán 64-bit.

    Tương thích thiết bị đeo

    Nếu như iPhone 5 với bộ đồng xử lý M7 trên chip A7 giúp theo dõi hiệu suất pin thì iPhone 6 với thế hệ M8 mới còn có thêm tính năng thu thập dữ liệu từ các thiết bị theo dõi sức khỏe cũng như trang bị một cảm biến chuyển động tốt hơn nữa.

    Bộ nhớ

    Nhiều khả năng mẫu iPhone sở hữu màn hình 5,5” sẽ được Apple trang bị RAM dung lượng 2GB. Apple gần đây cũng được cho là sẽ trang bị RAM dung lượng 2GB cho mẫu iPad Air 2, hứa hẹn mang lại hiệu năng tính toán và đồ họa mạnh mẽ hơn cho thiết bị mới của mình.

    Âm thanh Beats

    Bên cạnh những phần cứng tốt, thế hệ iPhone mới còn được mong đợi sẽ trang bị chip âm thanh từ Beats, vốn có khả năng nhận diện tai nghe Beats. Nếu đúng tai nghe Beats được kết nối, chiếc iPhone sẽ tự động tối ưu chất lượng âm thanh cho tai nghe này.

    Đồ họa

    Thế hệ BXL A8 mới cũng sẽ mang đến hiệu năng xử lý đồ họa ấn tượng trong khi vẫn đảm bảo tính tiết kiệm năng lượng. Tốc độ xử lý đa nhiệm của thế hệ iPhone 6 cũng sẽ được tăng cường đáng kể.

    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Những điều mong chờ từ BXL A8 trên iPhone 6

Share This Page