Tan cửa nát nhà vì… tình cũ

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Aug 27, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 284)

    Ai cũng biết, không phải cứ yêu là có thể đến bên nhau. Chúng ta đều hiểu rằng mỗi người đều có quá khứ và điều quan trọng là hiện tại như thế nào. Nhưng đôi khi, vì chính cái quá khứ tưởng như đã xa rồi đó mà hạnh phúc hiện tại bị lung lay. Đời sống vợ chồng có nhiều biến cố xảy ra mà một trong đó là câu chuyện về những người tình cũ:

    Bài liên quan:

    Anh bắt tình cũ phá thai để rảnh nợ đi cưới tôi

    Sắp cưới, anh trốn tôi lên giường với tình cũ

    Bắt gặp vợ đi hẹn hò tình cũ

    10 năm tình cũ quay lại tìm con


    Chồng giấu vợ cho tình cũ vay cả đống tiền

    Chia sẻ về câu chuyện của gia đình mình, chị Hà vẫn còn chưa hết sốc sau khi phát hiện ra sự thật về chồng và người bạn gái cũ. Chị khóc lóc và kể lại mọi chuyện trong nghẹn ngào. Chỉ vì quá tin chồng, còn chồng lại quá tin người tình cũ mà giờ đây gia đình chị mang nợ lớn.

    Trước khi cưới chị Hà, anh Biên đã từng yêu một người con gái khác. Hai người ở cùng quê với nhau. Tuy nhiên, vì anh Biên đi học xa nhà, chuyện tình cảm của đôi bên có nhiều hiểu lầm mà dẫn tới chia tay. Khi ấy, chị Hà học cùng đại học với anh Biên đã là người ở bên anh để động viên. Tình cảm của hai người cũng nảy sinh từ đó.

    Sau khi ra trường, anh Biên và chị Hà cưới nhau, chị về quê chồng sinh sống. Đã từng là bạn, lại trải qua một quãng thời gian yêu nhau đủ dài để nắm được mọi chuyện nên chị Hà thừa biết anh Biên và cô gái tên T ở gần nhà ngày xưa từng yêu nhau. Chị biết anh từng yêu cô này lắm nhưng vì anh đi học xa nhà, bố mẹ T ép T phải lấy chồng nên không còn cách nào khác mà hai người đành chấm dứt tại đó.

    Bản thân là người được ăn học đàng hoàng, lại nghĩ mình một thân một mình nơi quê chồng nên chị Hà luôn đúng mực trong cách hành xử. Chị không nghi ngờ cũng không cấm đoán chồng điều gì. Chị nói sẽ tôn trọng chồng và tôn trọng quá khứ của chồng. Chị chỉ hi vọng anh biết được sự chân thành đó để không làm điều có lỗi với chị.

    [​IMG]

    Mối quan hệ với tình cũ luôn là một vấn đề tế nhị cần khéo léo xử lí để tránh làm ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình hiện tại (Ảnh minh họa)

    Chị Hà cũng yên tâm phần nào khi mà vợ chồng T – tình cũ của anh Biên sống rất hạnh phúc. Sự hạnh phúc đó của T khiến chị Hà tạm an lòng vì không sợ chồng rơi vào cảnh tình cũ không rủ cũng đến. Nhưng chị có ngờ đâu. Chồng chị tốt, chung thủy với vợ nhưng lại bị lừa bởi người phụ nữ lọc lõi tên T ấy.

    Biết anh Biên là người hiền lành, sống có trách nhiệm nên cô ta tìm cách gặp gỡ rồi than nghèo kể khổ với anh Biên. Anh cũng có mủi lòng đôi chút. Chỉ đợi có thế, chị ta vay anh một số tiền lớn với lí do để làm ăn. Nghĩ thương cô bạn gái cũ giờ đây vất vả, anh Biên giấu vợ đưa T một khoản tiền khá lớn. Có ai ngờ sau vụ đó, cô ta chối bay chối biến khiến vợ chồng anh Biên mất trắng.

    Không còn cách nào khác anh Biên đành thú nhận với vợ. Chị Hà chẳng những tức tối vì chồng gặp gỡ người cũ mà còn điên lên vì bị lừa một số tiền không hề nhỏ.

    Ly hôn vì vợ ghen tuông thái quá với tình cũ

    Câu chuyện của vợ chồng chị My, anh Đức lại hoàn toàn ngược lại. Chị My không có được sự khôn khéo trong cách hành xử với tình cũ của chồng như người vợ tên Hà trong câu chuyện trên.Và đó cũng là lí do đôi vợ chồng này ly hôn chỉ sau gần một năm chung sống, khi mà họ chưa có với nhau 1 đứa con.

    Anh Đức, chị My là bạn học cùng nhau. Trước đây, chị My yêu thầm anh Đức nhưng anh khi ấy lại yêu cô bạn tên Hương (cũng là bạn với My). Chuyện tình cảm của họ diễn ra 2 năm rồi đường ai nấy đi. Đó chỉ là chút tình cảm của tuổi mới lớn mà thôi, cũng chưa có gì quá sâu sắc. Tuy nhiên, vì hai gia đình ở ngay gần nhà nhau nên mọi người trong xóm đều biết chuyện tình cảm đó.

    Sau khi chia tay được một thời gian thì anh Đức đem lòng yêu chị My. Khoảng hơn 1 năm sau hai người chính thức cưới nhau. Mặc dù đã là vợ chồng nhưng lúc nào chị My cũng nơm nớp lo sợ, chỉ hãi cô bạn tên Hương sẽ cướp mất chồng vì tình cũ không rủ cũng tới, nhất là khi nhà hai người chỉ cách nhau vài nhà như vậy. Chị My lúc nào cũng hằm hè chồng khiến anh hơi mệt mỏi. Anh đã nhiều lần nhắc nhở nhưng chị cũng không chịu thay đổi là mấy.

    Về sống cùng nhau, thiếu niềm tin khiến cho hai vợ chồng thường xuyên cãi lộn. Những lần anh đi làm về muộn hay có việc đột xuất về nhà là y như rằng vợ làm ầm ĩ cả lên. Chị My cố tình chửi bới thật to để “đánh tiếng” cho “cô hàng xóm” biết đừng hòng mà “léng phéng” với anh Đức. Mặc dù chẳng có gì chắc chắn là anh Đức qua lại với cô người yêu cũ nhưng cơn ghen nổi lên chị My vẫn cứ quá trớn như vậy.

    Thậm chí có tới vài lần anh Đức đi công việc đột xuất, điện thoại hết pin nên mượn máy đồng nghiệp gọi về thông báo. Vậy mà vợ không chịu tin. Chị My sang nhà tình địch chửi bới ầm ĩ dù cho lúc đó rõ ràng Hương vẫn ở nhà cùng bố mẹ.

    Quá nhiều lần như vậy khiến anh Đức vô cùng ức chế với vợ. Anh đã góp ý thậm chí là cảnh cáo nhưng vợ không thay đổi. Khoảng gần 1 năm sau khi cưới hai người chính thức ly hôn dù còn chưa có với nhau một đứa con.

    [​IMG]

    Chúng ta trân trọng quá khứ, tôn trọng người bạn đời nhưng cần có cách hành xử khéo léo để không làm ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình. (Ảnh minh họa)

    Gặp lại tình cũ khiến cả hai gia đình tan vỡ

    Có lẽ câu chuyện bi kịch hơn cả là của anh Tâm, chị Giang. Chỉ vì “tình ngay lí gian mà cuối cùng cả hai gia đình cùng tan vỡ”. Đó thực sự là một nỗi buồn nhưng cũng là bài học lớn với hai người.

    Trước đây anh Tâm và chị Giang từng yêu nhau rất sâu đậm, tuy nhiên tình yêu đó không đi đến được cái kết có hậu. Bản tính của hai người quá khác nhau nên khó dung hòa. Sau khi chia tay, hai bên vẫn là bạn của nhau mà không hề hằn học hay hận thù. Chỉ tiếc là khi đã lập gia đình, mối quan hệ nhập nhằng, khó lí giải này của hai người đã khiến hai gia đình cùng tan vỡ.

    Chị Giang lập gia đình trước anh Tâm và chuyển đi sinh sống ở một nơi xa. Sau 7 năm, gia đình chị dọn về sống cùng một thành phố với nhà anh Tâm. Tình cờ gặp nhau trong một quán cà phê, từ đó hai người thường xuyên duy trì liên lạc vì cảm thấy vui khi gặp lại người cũ. Mặc dù đôi bên không hề có ý định vượt quá giới hạn bè bè nhưng mối quan hệ đó rõ ràng khiến người bạn đời của họ phải nghi ngờ.

    Thời điểm đó, cả anh Tâm và chị Giang đều bị người bạn đời của mình nhắc nhở nhưng cả hai không thấy mình sai. Đôi bên đều cho rằng họ “quan minh chính đại”, không làm gì đáng hổ thẹn cả nên không phải dừng liên lạc. Vốn là những người ngang ngạnh và thiếu tinh tế, cả chị Giang và anh Tâm đều không giải thích thỏa đáng cũng như tạo được lòng tin cho vợ, cho chồng của mình.

    Sau một khoảng thời gian dài, những cuộc cãi vã diễn ra triền miên. Mỗi lần như vậy anh Tâm và chị Giang lại tìm đến nhau để tâm sự. Và chính những cuộc gặp gỡ đó càng làm cho mối quan hệ vợ chồng của họ trở nên bi đát. Cuối cùng, cả hai gia đình đều đổ vỡ mặc dù anh Tâm và chị Giang từ đầu không hề có ý ngoại tình.

    Không phải ai cũng yêu rồi cùng tình yêu đó đi đến hôn nhân. Nhưng cách ứng xử với quá khứ như thế nào là cả một nghệ thuật. Chúng ta trân trọng quá khứ, tôn trọng người bạn đời nhưng cần có cách hành xử khéo léo để không làm ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình.


    Xem thêm chủ đề: tinh cu, ly hon, hanh phuc gia dinh, tam su, tam su tinh yeu, tam su tham kin, tam su buon, tam su gia dinh, tam su cuoc song, goc tam su, tam su ban doc, bao tam su, tam su phu nu, truyen, doc truyen, truyen ngan, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, phu nu, bao phu nu, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Tan cửa nát nhà vì… tình cũ

Share This Page