Thực đơn: 130.000 đồng cho nhà đông người

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Aug 26, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 224)

    Thời tiết bắt đầu vào thu cũng là lúc cốm đã vào mùa, mình mua ít cốm để chả cốm cho cả nhà thưởng thức. Hôm trước, ông xã đi nhậu về được ăn món mộm bò rau muống ngon quá, cứ nhắc vợ làm ở nhà cho ăn đến hôm nay mình mới nhớ để làm. Ngoài ra mình làm thêm món đậu phụ tươi sốt nấm thịt và nấu một bát canh sấu trứng cho bữa cơm hôm nay của gia đình mình.

    [​IMG]

    CHẢ CỐM

    Cho giò sống và 100 gr thịt nạc vai xay vào bát với một củ hành khô bóc vỏ, bằm nhỏ, nửa thìa cà phê hạt tiêu, 1 thìa cà phê nước mắm và trộn đều với giò sống. Sau khi trộn nhuyễn nguyên liệu trên với nhau xong bạn mới trút cốm vào bát để trộn đều cốm thịt với nhau. Tay rửa sạch, sát ít dầu ăn vào lòng bàn tay, cho thịt cốm vừa trộn nhuyễn vào lòng bàn tay để nặn chả cốm thành hình tròn khổ bằng lòng bàn tay. Nặn lần lượt cho đến hết. Đặt phần chả cốm mới nặn lên lá sen sạch, sau đó đặt lên giá hấp , đậy lá sen lên trên lớp chả cốm, và hấp trong vòng 15 phút. Cho chảo lên bếp, cho dầu ăn vào chảo sao cho lượng dầu ăn sẽ ngang với bề mặt chả. Dầu sôi thả chả cốm vào chiên cho chín vàng hai mặt là được. Bạn nhớ dùng ngay lúc chả cốm còn nóng sẽ ngon hơn nhé!

    [​IMG]

    ĐẬU PHỤ TƯƠI SỐT NẤM THỊT

    Cắt đậu phụ tươi thành những lát dày khoảng 1.5 cm, đặt nhẹ nhàng vào đĩa sâu lòng. Rắc chút muối tiêu lên bế mặt đậu tươi và đặt vào hồi hấp khoảng 5 phút. Nếu bạn thích ăn sốt sệt thì bạn có thể ngoáy một bát con nước với 2 thìa cà phê bột sắn trước để làm nước sốt. Bạn bắc chảo lên bếp cho chút dầu ăn, cho hành khô bằm nhỏ vào chảo phi thơm sau đó trút 100 gr thịt nạc vai xay vào chảo, cho một thìa hạt nêm vào đảo se. Tiếp đến bạn cho nấm hương khô ngâm mềm thái lát (hoặc nấm hương tươi) vào xào cùng. Thịt và nấm chín mềm bạn đổ bát nước bột sắn đã ngoáy tan vào chảo vào đảo luôn tay. Nếu thích ăn cay bạn cho một ít sa tế và nêm nếm lại cho vừa vị lúc này. Sốt sôi và sệt lại bạn đổ sốt này đều lên bề mặt đậu phụ tươi đã hấp là được.

    [​IMG]

    NỘM BÒ RAU MUỐNG

    Với món này bạn có thể dùng rau muống chần sần sật để trộn nộm hoặc rau muống chẻ để trộn nhưng hôm nay mình dùng rau muống mầm để trộn cũng rất ngon đấy ạ.

    Rau muống mầm và rau kinh giới rau khi rửa sạch thì bạn nên ngâm rau vào nước lọc pha chút muối loãng khoảng 10-15 phút cho đảm bảo nhé!

    Thịt bò ướp với tỏi bằm và dầu hào, 15 phút cho ngấm vị.

    [​IMG]

    Rau muống mầm sau khi ngâm nước muống loãng bạn vẩy cho ráo nước rồi trộn với dầu dấm với tỷ lệ pha dầu dấm như sau: tỏi bóc vỏ, đập dập, băm nhuyễn với một ít ớt tươi. cho 3 thìa dấm, 2 thìa đường thêm 2 thìa nước mắm, nước lọc nêm lại cho vừa vị rồi vắt thêm vài giọt chanh cho thơm. Sau đó bạn xào bò cho chín mềm, đổ lên phần rau muống mầm đã trộn dầu dấm, rắc rau kinh giới thái và lạc rang chín đập hơi dập lên trên là bạn đã được món nộm bò rau muống rất ngon rồi đấy ạ. Khi ăn bạn nhớ trộn đều các nguyên liệu lên với nhau và thưởng thức nhé!

    CANH SẤU TRỨNG

    Món canh này làm rất nhanh mà trẻ con lại rất thích ăn đấy ạ. Bạn chú ý để canh trứng không bị tanh thì bạn không nên món này ăn nguội vì vậy mình hay nấu món này vào mùa hè. Đập 2 quả trứng gà đánh tan đều, rắc xíu muối vào bát trứng đánh tan. Cho nồi lên bếp, cho ít dầu ăn, trút cà chua rửa sạch, bổ cau vào xào qua, sau đó cho một bát tô nước vào để đun sôi. Lúc này bạn thả luôn 4-5 quả sấu đã làm sạch vào lúc này. Nước canh sôi, sấu đã chín có thể dầm ra được, bạn để lửa to, rót từ từ phần trứng đã đánh vào nồi đồng thời dùng đũa khuấy tròn đều. Đổ trứng xong bạn vặn nhỏ hết cỡ nêm nếm lại vị canh và rắc hành lá xong là có thể múc ra bát để thưởng thức thôi.

    [​IMG]

    GIÁ TIỀN

    THỊT

    - Giò sống: 300 gr

    - Thịt nạc vai xay: 200 gr

    - Thịt bò: 100 gr

    - Trứng gà: 2 quả

    ---

    - 30.000 đ

    - 20.000 đ

    - 20.000 đ

    - 6.000 đ


    RAU

    - Cốm tươi : 100 gr

    - Đậu phụ tươi: 1 gói

    - Rau muống mầm, rau kinh giới, lạc rang

    - Nấm hương, hành khô, sấu, cà chua, hành tươi, tiêu
    ---

    19.000 đ

    13.000 đ

    10.000 đ

    12.000 đ
    Tổng: 130.000 đồng, 4-5 người ăn

    Các món trong bữa ăn hôm này của nhà mình rất dễ ăn như món nộm và món canh đều có vị chua dịu hay món đậu phụ sốt nấm ăn thanh nhẹ. Chính vì vậy mà cuối bữa mâm cơm của nhà mình đã hết sạch.

    Ngày mai mình sẽ làm món thịt bò cuộn măng tây chiên. Món này không chỉ thơm ngon mà rất bổ dưỡng. Ngoài ra, mình sẽ nấu món canh khoai tây sườn. Cùng mấy miếng đậu chần là xong bữa. Bữa này nhà mình sẽ tiêu hết khoảng 120.000 đồng và 65 phút chế biến.

    [​IMG]

    Chúc các bạn ngon miệng bên bữa cơm gia đình!


    Xem thêm chủ đề: thuc don hang ngay, thuc don moi ngay, thuc don hom nay, thuc don com chieu, thuc don bua chieu, thuc don hang tuan, goi y thuc don, thuc don, thuc don ngon, thuc don bo re, thuc don bo duong, thuc don nhanh gon, thuc don gia dinh, thuc don hang ngay don gian, thuc don hang ngay cho gia dinh, mon ngon de lam, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Thực đơn: 130.000 đồng cho nhà đông người

Share This Page