IoT vẫn còn mơ hồ với nhiều người dùng

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Aug 26, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 317)

    Một cuộc khảo sát gần đây cho thấy rào cản lớn nhất đối với Internet of Things (IoT) chính là một bộ phận lớn người tiêu dùng chưa từng nghe đến cụm từ này.

    [​IMG]
    Theo kết quả cuộc khảo sát tên gọi “The Internet of Things: The Future of Consumer Adoption” được tổ chức bởi The Acquity Group, có đến 87% người được tham gia trả lời rằng chưa từng nghe đến khái niệm IoT trước khi tham gia cuộc khảo sát này.
    Trong số 2.000 người tham gia cuộc khảo sát trên còn có đến 64% người không biết đến sự tồn tại của các thiết bị thông minh như bộ điều nhiệt Nest thermostat của Google cũng như các công nghệ đeo đang có mặt trên thị trường.

    Bên cạnh đó, một rào cản lớn khác mà các công ty hoạt động trong lĩnh vực này phải vượt qua đó chính là có đến 36% người tiêu dùng cho rằng chẳng mấy ích lợi khi đầu tư các thiết bị IoT. Giá cả cũng như quyền riêng tư của các thiết bị IoT cũng đang là những vấn đề nổi bật.

    Mặc dù IoT đang gặp phải khá nhiều rào cản, nhưng ngành công nghiệp này được dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng và sẽ được ứng dụng trên 69% thiết bị IoT vào năm 2019. Báo cáo trên cũng tiết lộ một điều rằng có khoảng 30% người tiêu dùng đang sở hữu ít nhất một thiết bị IoT - trong đó có 4% sử dụng các thiết bị thông minh trong gia đình.

    Các thiết bị đeo cũng được dự kiến sẽ tăng trưởng với tốc độ nhanh chóng và đạt được mức độ tin dùng tăng gấp đôi vào năm 2015.

    Từ cuộc khảo sát trên, có thể thấy rõ sự phân mảng giữa người tiêu dùng bình thường với người đam mê công nghệ. Chừng nào khoảng cách này còn chưa được thu hẹp, lượng người dùng chấp nhận IoT sẽ vẫn còn ở mức thấp.

    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - IoT vẫn còn mơ hồ với nhiều người dùng

Share This Page