Uống thuốc tránh thai để đẹp da?

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Aug 25, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 299)

    Xin chào chuyên mục Tư vấn chuyện phòng the!

    Em có một vấn đề thắc mắc, mong chuyên mục giải đáp giúp em.

    Bài liên quan:

    Thuốc tránh thai: Không phải ai cũng hiểu!

    Uống thuốc tránh thai sau 45h quan hệ

    Trót uống 3 lần thuốc tránh thai khẩn cấp/tháng

    Hoang mang vì tháng uống thuốc tránh thai 3 lần


    Sắp tới em ra trường, cần đi phỏng vấn xin việc. Em có một nhược điểm là da mặt rất xấu, nhiều mụn. Em nghe người ta nói dùng thuốc tránh thai sẽ có một làn da đẹp. Em muốn nhanh chóng khắc phục làn da của mình vậy nên em sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp. Em nghĩ cách đó sẽ nhanh chóng hơn là thuốc tránh thai hàng ngày.

    Tuy nhiên sau khi uống, em cảm thấy người mệt mỏi và khó chịu vô cùng. Em bị kinh nguyệt thất thường, hay chóng mặt, buồn nôn. Em không biết mình có bị làm sao không nữa. Mong chuyên mục tư vấn giúp em. Em xin chân thành cảm ơn! (Em gái)

    Trả lời

    Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Vấn đề của em, chuyên mục xin được giải đáp như sau:

    Trước tiên điều đầu tiên mà chuyên mục muốn cảnh báo em là hãy dừng ngay việc uống thuốc tránh thai khẩn cấp lại. Điều đó chỉ đang gây hại cho em chứ không có tác dụng cho việc làm đẹp da như em nghĩ.

    [​IMG]

    Thuốc tránh thai khẩn cấp không được phép uống quá 2 lần/tháng. Nếu em uống quá liều, trong một thời gian dài sau này có thể em sẽ phải đối diện với nguy cơ vô sinh. (Ảnh minh họa)

    Đúng là thuốc tránh thai hàng ngày nếu sử dụng đúng cách, khoa học và theo đúng chỉ dẫn của bác sĩ có một số công dụng tốt cho cơ thể. Một trong số đó giúp cho da dẻ mịn màng hơn. Bởi, hầu hết các thuốc tránh thai đều chứa chất dẫn xuất estrogen – hormone giới tính nữ có tác động tích cực với da. Estrogen làm giảm mức độ sản xuất tuyến nhờn trên da, giúp lỗ chân lông luôn thông thoáng và se khít, hạn chế tối thiểu sự xuất hiện của mụn

    Tuy nhiên, ngay cả khi em muốn áp dụng cách thức này em cũng cần phải có bác sĩ kê đơn. Thuốc tránh thai không phải là thứ có thể tùy tiện uống bởi vì nếu không em có thể gây ra những hiểm họa khôn lường cho em sau này. Nhưng, điều tai hại nhất ở đây chính là em đã sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp như một phương pháp làm đẹp da. Đó là sai lầm nghiêm trọng và em cần chấm dứt ngay.

    Thuốc tránh thai khẩn cấp ngay từ tên gọi đã cho thấy chức năng của nó. Thuốc tránh thai khẩn cấp là thứ không thể lạm dụng, dù em dùng nó vào việc tối quan trọng như tránh thai đi chăng nữa chứ đừng nói là sử dụng bừa bãi chỉ để làm đẹp da. Thuốc tránh thai khẩn cấp không được phép uống quá 2 lần/tháng. Nếu em uống quá liều, trong một thời gian dài sau này có thể em sẽ phải đối diện với nguy cơ vô sinh.

    Vì thế, ngay lúc này em nên dừng việc uống thuốc tránh thia khẩn cấp đó lại. Việc trị mụn em có thể đến bác sĩ để được thăm khám và có hướng điều trị triệt để thay vì tự chữa một cách thiếu hiểu biết như vậy.

    Chúc em mạnh khỏe!


    Xem thêm chủ đề: tam su, tam su tinh yeu, tam su tham kin, tam su buon, tam su gia dinh, tam su cuoc song, goc tam su, tam su ban doc, bao tam su, tam su phu nu, truyen, doc truyen, truyen ngan, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, phu nu, bao phu nu, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Uống thuốc tránh thai để đẹp da?

Share This Page