Quản lý lịch sử định vị trong tài khoản Google

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Aug 25, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 301)

    Nếu muốn xóa toàn bộ thông tin lịch sử định vị trong tài khoản Google hay thậm chí muốn tắt tính năng này đi, bạn có thể tham khảo thực hiện theo các bước sau đây.


    Mặc định, thiết bị Android sẽ ghi lại mọi thao tác định vị mà bạn đã thực hiện và thu thập vào trong một bản đồ cá nhân, được hoàn thành bằng những nút ghim và hình động để đánh dấu mọi chi tiết về hoạt động của bạn trong ngày.

    Thoạt nghe có vẻ phức tạp nhưng thực tế thì bạn có thể dễ dàng tắt tính năng này đi và xóa toàn bộ lịch sử định vị của mình trên máy chủ Google. Hãng tìm kiếm khổng lồ thậm chí còn cung cấp một trang web để giúp đỡ làm việc này với cách thực hiện khác nhau tùy thuộc vào thiết bị và tùy vào phiên bản Android.

    [​IMG]
    Lịch sử định vị của Google dùng để cung cấp thông tin cho các dịch vụ Google Maps, Now, Wallet...

    Tuy nhiên, nên lưu ý rằng dữ liệu này rất quan trọng cho nhiều dịch vụ khác của Google, đặc biệt là Google Now. Google sẽ dùng lịch sử định vị của bạn để đưa ra các câu trả lời cho bạn. Trước khi xóa đi tất cả, hãy dành một chút thời gian để sàng lọc lại dữ liệu vì lịch sử định vị trên Google đôi khi lại có một số thông tin có thể giúp ích cho bạn.

    Cách nhanh nhất để xóa dữ liệu này là hãy thực hiện theo các bước hướng dẫn trên thiết bị Android của bạn. Vào mục Settings, tìm phần Location (cách vào phần Location sẽ khác nhau tùy thiết bị), sau đó chọn “Google Location Reporting”. Trong đó sẽ có hai mục khác nhau là “Location Reporting” dùng để tắt/mở tính năng lưu lịch sử định vị và “Location History” dùng để xóa lịch sử định vị.

    [​IMG]
    Các bước xóa lịch sử định vị của Google sẽ tùy thuộc vào thiết bị và phiên bản Android.
    Để xóa lịch sử, hãy chọn mục “Location History” và nhấn nút “Delete location history” ở phía dưới. Trong màn hình này, bạn cũng có thể tắt tính năng lưu lịch sử định vị và không cho phép Google theo dõi nữa.
    Tính năng “Location Reporting” không chỉ dùng cho dịch vụ tìm đường Google Maps mà còn cung cấp thông tin về vị trí của bạn cho các dịch vụ khác như Google Now hay Google Wallet. Khi tắt tính năng này, bạn sẽ không còn bị làm phiền bởi các thông báo từ Google Wallet về vị trí của những nhà bán lẻ hay các cửa hàng gần đó nữa.

    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Quản lý lịch sử định vị trong tài khoản Google

Share This Page