Những điểm ấn tượng của Java 9

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Aug 25, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 323)

    Công cụ Java thế hệ kế tiếp sẽ khiến việc phát triển nền tảng danh nghiệp có những cải tiến bao gồm các module và API mới được cập nhật.


    Một số JEPs (JDK Enhancement Proposals) cho Java Development Kit 9 đã được cập nhật vào tuần qua, đưa ra những điểm đáng mong đợi đối với JDK 9- nền tảng dự kiến phát hành vào đầu năm 2016 dựa trên Java Standard Edition 9.

    Điểm nổi bật tại thời điểm này là hệ thống mã nguồn module. Oracle đã lên đầu tư cho module Java này thông qua dự án Jigsaw vốn dành cho JDK 8 và các JEP hiện nay cũng được phát triển tại đây. Standard Edition Java đã được mở rộng hơn với các thiết bị nhỏ với công nghệ tiên tiến. "Hệ thống mô-đun trở nên đủ mạnh để JDK và các mã nguồn lớn khác mở rộng nhưng vẫn dễ dàng tiếp cận với nhà phát triển", Oracle Mark Reinhold, kiến trúc sư trưởng trong Java Platform Group cho biết

    Jigsaw không phải là tính năng bổ sung mới duy nhất đối với Java 9. Hỗ trợ dành cho JSON (JavaScript Object Notation) trong định dạng trao đổi dữ liệu là tính năng quan trọng nhất, cùng với sự phát triển API, mã bộ nhớ cache, và cải tiến khóa.

    Những tính năng đáng chú ý của JDK 9:

    Mã nguồn module

    Mã nguồn JDK sẽ được thiết kế lại thành các module, hệ thống tích hợp sẽ được tăng cường khả năng biên dịch các module và ranh giới được thực thi tại thời điểm thiết lập.

    "Dự án Jigsaw với mục đích thiết kế để tạo ra hệ thống module chuẩn cho Java SE Platform và ứng dụng cho nền tảng riêng hoặc JDK. Mục tiêu chính nhằm mở rộng cho các thiết bị nhỏ hơn, cải thiện an ninh bảo mật và cho phép cải thiện hiệu suất ứng dụng. Ngoài ra sự thay đổi này còn hỗ trợ các nhà phát triển bằng những công cụ lập trình mới tốt hơn. Một dự án khác là Penrose đang thử nghiệm khả năng tương tác giữa Jigsaw và hệ thống thành phần OSGi trên Java. JEPs tiếp theo sẽ nâng cấp Java Runtime Environment, JDK hình ảnh và một số module khác.

    [​IMG]
    Thu gọn JSON API
    Đây là một API là xử lý và tạo ra thông tin và dữ liệu không chỉ thông qua các JavaScript Object Notationmà còn dựa vào một số tập con Javascript thay thế XML. JSON đã trở thành ngôn ngữ cầu nối cho các dịch vụ Web và đó là lúc Java SE thông qua các tính năng để tương tác với nguồn tài nguyên hay dòng dữ liệu. Tính năng này được thiết kế đề hỗ trợ các chức năng cần cần thiết phổ thông nhất và tận dụng ngôn ngữ Java 8/9 và thư viện.

    Cập nhật quá trình API

    Điều này sẽ cải thiện các API trong việc quản lý điều hành các quy trình hệ thống và được thiết kế để khắc phục những hạn chế API hiện tại mà thường buộc nhà phát triển sử dụng mã nguồn gốc. Một số tính năng mới như Java SE 7, ghi chú JEP, hỗ trợ hiệu suất hệ điều hành; API mới tuy nhiên cần phải phân biệt được sự khác nhau của các hệ điều hành, đặc biết là trên Windows. Thiết kế của API này cần phải phù hợp có thể triển khai trên các thiết bị nhỏ hơn với mô hình hệ thống điều hành khác nhau. Nó cũng được đưa vào môi trường máy ảo Java giả lập thành hệ điều hành.

    Mã phân đoạn bộ nhớ cache

    Nỗ lực này được thiết kế để phân chia thành đoạn mã bộ nhớ cache, mỗi đoạn có chứa mã biên dịch của một loại đặc biệt, để cải thiện hiệu suất và cho phép mở rộng.

    Smart Java Compilation giai đoạn 2

    Dự án này được thiết kế để cải thiện Javac (trình biên dịch ngôn ngữ Java) - công cụ cho phép sử dụng mặc định trong JDK thiết lập và trong các dự án lớn khác với JDK. Việc này được thực hiện đã được chứng minh tính hiệu quả, ngoài ra không chỉ cải thiện tốc độ tổ chứng mà còn cho phép tăng khả năng thiết lập.



    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Những điểm ấn tượng của Java 9

Share This Page