CarPlay đứng sau Android Auto trong thị trường xe hơi thông minh

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Aug 25, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 302)

    Những số liệu thống kê cho thấy nhiều hãng xe lớn đã trì hoãn ứng dụng CarPlay trên các sản phẩm của mình.

    [​IMG]
    Theo công ty nghiên cứu thị trường IHS cho hay, hiện tại một số nhà sản xuất xe hơi đang trì hoãn việc ứng dụng CarPlay (nền tảng phần mềm của Apple giúp đồng bộ iPhone với hệ thống thông tin giải trí) trên xe hơi của mình. Song, trong cùng một thời điểm các hãng sản xuất xe hơi này lại đang chuẩn bị ứng dụng nền tảng phần mềm Android Auto cho các sản phẩm của mình.
    Apple từng công bố trên website của mình rằng CarPlay sẽ được ứng dụng trên các mẫu xe mới trong năm 2014 này. Nhưng cho đến nay vẫn chưa một hãng sản xuất xe hơi nào trang bị nền tảng phần mềm của Apple cho các sản phẩm của hãng, Filomena Berardi, một chuyên gia phân tích cấp cao tại ABI Research cho biết thêm.

    Số liệu thống kê cho thấy có đến 5 hãng sản xuất xe hơi lớn trì hoãn ứng dụng CarPlay trên các mẫu xe mới của mình. Mercedes-Benz cho hay sẽ chỉ ứng dụng CarPlay cho các sản phẩm mới vào năm sau. Volvo theo 9to5Mac cho hay cũng có cùng kế hoạch như hãng xe hơi Mercedes-Benz. Được biết, kế hoạch tung ra các mẫu xe ứng dụng CarPlay cho năm nay cũng đã được Honda dời lại đến năm 2015. Đại diện Huyndai, một trong những hãng sản xuất có kế hoạch triển khai cả CarPlay và Android Auto cũng cho biết các sản phẩm của mình chắc chắn sẽ có mặt trên thị trường vào năm 2015.

    Colin Bird, chuyên gia phân tích tại IHS cho rằng cả CarPlay và Android Auto đều là những ứng dụng trung gian tương đối đơn giản nên hầu như không tạo ra nhiều thách thức cho việc tích hợp chúng vào xe hơi.

    Theo dự đoán của IHS, Android Auto sẽ đánh bại CarPlay vào năm 2020. Colin Bird cho biết thêm rằng cả Android Auto lẫn CarPlay đều được dự kiến sẽ triển khai trên ít nhất 100.000 chiếc xe hơi vào năm 2015. Nhưng sau 6 năm, Android Auto sẽ có tốc độ tăng trưởng hàng năm đạt 179% - đánh bại mức tăng trường 165% của CarPlay.

    Ngoài 2 nền tảng này, thị trường cũng có những nền tảng trung gian mã nguồn mở khác như MirrorLink, OAA hay GENIVI. Không giống như Android Auto và CarPlay, những nền tảng trung gian mã nguồn mở này có thể tương thích với nhiều nền tảng khác nhau trong đó có cả Windows Phone và BlackBerry. Tuy nhiên, theo Colin Bird dự đoán những nền tảng này sẽ chiếm một tỷ lệ nhỏ hơn nhiều vì iOS và Android vẫn là 2 nền tảng phổ biến.

    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - CarPlay đứng sau Android Auto trong thị trường xe hơi thông minh

Share This Page