Tuổi nào "yêu" là phù hợp?

Discussion in 'Tình yêu - Gia đình - Giới tính' started by bboy_nonoyes, Aug 24, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 254)

    Xin chào chuyên mục Tư vấn chuyện phòng the!

    Em có một chuyện hết sức tế nhị, em mong chuyên mục tư vấn giúp em!

    Bài liên quan:

    Dùng điện thoại 10 tiếng/ngày dễ gây vô sinh!

    Nguyên nhân gây vô sinh, chị em PHẢI biết

    Sợ vô sinh vì 1 năm quan hệ mà không có bầu

    Ngực bé là sẽ vô sinh?


    Em năm nay 27 tuổi rồi. Em chưa từng quan hệ với ai bao giờ. Em mới có người yêu được vài tháng nay và anh có đề nghị hai đứa làm “chuyện ấy”. Em thì chưa muốn vì sợ rằng có những chuyện không hay xảy ra. Tuy nhiên anh nói rằng em đã có tuổi, nếu em không làm “chuyện ấy” sợ rằng sau này sẽ có những trục trặc, nhất là chuyện sinh sản.

    Em thực sự không hiểu lắm về vấn đề này vì từ bé lớn lên em đều được giáo dục đàng hoàng nên không bao giờ nghĩ đến việc sẽ đi quá giới hạn trong tình yêu cả. Liệu có phải càng có tuổi mà không quan hệ thì sau này sẽ gặp khó khăn trong chuyện sinh con không? Mong chuyên mục tư vấn giúp em. Em xin chân thành cảm ơn! (Em gái)

    Trả lời:

    Em gái thân mến! Cảm ơn em đã gửi những thắc mắc của mình về cho chuyên mục. Vấn đề của em, chuyên mục xin được giải đáp như sau:

    [​IMG]

    Chuyện quan hệ trong khi thiếu hụt kiến thức về sức khỏe sinh sản, giới tính mới thực sự là điều nguy hại cho chuyện con cái sau này. (Ảnh minh họa)

    Những nguyên nhân mà bạn trai em đưa ra để thuyết phục em hoàn toàn không có căn cứ. Không có chuyện vì đã 27 tuổi mà chưa quan hệ thì sẽ ảnh hưởng tới sinh sản. 27 tuổi chưa thể gọi là “có tuổi”, hơn nữa việc quan hệ ở tuổi nào cũng không ảnh hưởng tới khả năng sinh sản sau này. Chuyện có con sẽ chỉ ảnh hưởng nếu như các em quan hệ tình dục khi chưa sẵn sàng cho việc có con, em phải dùng các biện pháp không chế như uống thuốc tránh thai khẩn cấp quá nhiều chẳng hạn…

    Nếu như bản thân em chưa thực sự sẵn sàng thì em không nên đồng ý lời đề nghị đó của bạn trai. Hơn nữa, kiến thức về vấn đề này của em còn rất hạn chế. Khi em đã xác định tiến xa hơn trong mối quan hệ thì cần bổ sung kiến thức để tránh xảy ra những hậu quả ngoài mong đợi chỉ vì thiếu hiểu biết. Chuyện quan hệ trong khi thiếu hụt kiến thức về sức khỏe sinh sản, giới tính mới thực sự là điều nguy hại cho chuyện con cái sau này.

    Hi vọng ràng em đủ nhận thức để xác định được vấn đề của mình. Chúc em mạnh khỏe và hạnh phúc!


    Xem thêm chủ đề: quan he tinh duc, co thai, vo sinh, tam su, tam su tinh yeu, tam su tham kin, tam su buon, tam su gia dinh, tam su cuoc song, goc tam su, tam su ban doc, bao tam su, tam su phu nu, truyen, doc truyen, truyen ngan, truyen tinh yeu, chuyen tinh yeu, tinh yeu, tinh yeu gioi tinh, phu nu, bao phu nu, hanh phuc gia dinh, gia dinh, bao gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Tuổi nào "yêu" là phù hợp?

Share This Page