“Nhân bản người” hàng loạt ở Thái Lan

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Aug 24, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 363)

    (XHTT) Một trường hợp “độc, lạ”, hiếm có vừa phát hiện tại Thái Lan khi một doanh nhân Nhật Bản đang “cố nhân bản mình”, tạo ra hàng loạt đứa con bằng cách mang thai hộ.


    Ông bố của hàng loạt trẻ em

    Interpol Thái Lan đang mở một cuộc điều tra đa quốc gia vụ “sản xuất hàng loạt trẻ em” bởi một doanh nhân trẻ (24 tuổi) người Nhật Bản, là bố của 16 trẻ tại một căn hộ chung cư ở Bangkok và anh ta đang bị nghi có thể là bố của hàng trăm đứa trẻ khác, báo TTO đưa tin.

    [​IMG]

    Doanh nhân Nhật Bản được cho là cha của "hàng loạt trẻ em" ở Thái Lan.

    Trả lời báo giới ngày 22/8, Giám đốc Interpol Thái Lan, Thiếu tướng Apichart Suribunya nói: “Tôi chưa bao giờ thấy vụ nào như thế này. Chúng tôi đang cố gắng tìm hiểu loại người gì lại hành động như thế”.

    Sự vụ vỡ lở khi vừa mới đây cảnh sát Thái Lan ập vào một căn hộ chung cư tại Bangkok và đã phát hiện 9 trẻ nhỏ cùng 9 bà vú đang sống trong vài căn phòng được dựng lên tạm bợ, với các chai sữa, đồ chơi và tã. Họ xác định được chủ căn hộ, đồng thời cũng là bố của những đứa trẻ là Mitsutoki Shigeta, doanh nhân trẻ kia.

    “Chúng tôi đang tìm hiểu hai động cơ. Một là buôn người và hai là lạm dụng trẻ em”, Trung tướng cảnh sát Thái Lan Kokiat Wongvorachart, người đứng đầu cuộc điều tra cho biết. Shigeta đã đi về Thái Lan 41 lần kể từ năm 2010. Rất nhiều lần anh ta đi Campuchia, nơi anh ta đã mang về bốn đứa trẻ, ông cho biết thêm.

    Tướng Kokiat còn nói, Shigeta đã thuê 11 bà vú nuôi người Thái Lan cho các con, bao gồm bốn cặp chị em sinh đôi. Hiện cảnh sát chưa xác định được ai là mẹ của những đứa trẻ.

    Về phía Shigeta đã cung cấp bằng chứng là những xét nghiệm ADN từ Nhật Bản, cho thấy anh ta là bố những đứa trẻ. Cho tới giờ, Shigeta chưa bị truy tố tội danh hình sự nào và đang xin nhận lại các con, gồm 12 trẻ ở Thái Lan, đã được giao cho các cơ sở xã hội chăm sóc. Shigeta nhanh chóng rời Thái Lan sau vụ đột kích (căn hộ chung cư của anh ta) của cảnh sát ngày 5/8. Qua một luật sư, anh ta nói rằng anh ta muốn có một gia đình lớn và đủ sức lo cho gia đình đó.

    “Ngay khi họ có thai, anh ta đã đòi thêm. Anh ta nói muốn có 10-15 đứa trẻ mỗi năm, và nói muốn tiếp tục tạo ra trẻ con cho tới khi chết” - Mariam Kukunashvili, người sáng lập cơ sở sản khoa New Life, có trụ sở ở Thái Lan và sáu nước khác cho biết. Shigeta cũng đã yêu cầu cho đóng băng tinh trùng để phục vụ cho mục đích sử dụng trong tương lai, bà Kukunashvili trả lời hãng tin AP.

    Cảnh sát Thái quyết đinh truy nã “ông bố đặc biệt” này

    Hiện cảnh sát Thái Lan đã phát lệnh truy nã Mitsutoki Shigeta, là cha của 16 đứa trẻ tại Thái Lan và đang "sản xuất" thêm hàng chục trẻ em khác - báo HNMO cho biết.

    Theo tờ SCMP (TQ) và báo Bangkok Post, Mitsutoki Shigeta là con của một tỷ phú Nhật Bản, có tài sản trị giá hàng tỷ USD.

    Mitsutoki Shigeta đã có 16 đứa con kể từ năm 2013, từ các phụ nữ ở Thái Lan bằng phương pháp mang thai hộ và anh ta còn muốn có thêm "hàng trăm đứa trẻ khác". Về động cơ của Shigeta, bà Kukunashvili nói, anh ta đã nói với giám đốc bệnh viện ở Thái Lan rằng “anh ta muốn thắng các cuộc bầu cử, có thể sử dụng gia đình lớn để bỏ phiếu cho anh ta” và “điều tốt đẹp nhất tôi có thể làm với thế giới là để lại thật nhiều con cái”, Shigeta từng chia sẻ.

    Còn luật sư riêng của Shigeta, Ratpratan Tulathorn, có mặt trong cuộc lục soát căn hộ ngày 5/8 nói, thân chủ của ông không làm gì sai. “Đây là những đứa trẻ hợp pháp, chúng đều có giấy khai sinh”, Ratpratan nói với Đài truyền hình Thái Lan Channel 3. "Thậm chí những đứa trẻ còn được đăng ký sở hữu các tài khoản ngân hàng, các khoản đầu tư cá nhân do Shigeta bảo lãnh", luật sư Ratpratan cho rằng Shigeta chỉ muốn có nhiều con và sẵn sàng lo cho cuộc sống của các con.

    Hiện không một ai biết Shigeta đang ở đâu trong khi cảnh sát Thái Lan, kể cả Interpol Thái Lan đã vào cuộc trước “một sự kiện chấn động” đất nước này. Họ đang xem xét hai khả năng: Một là Shigeta tham gia vào đường dây buôn người, hai là lạm dụng trẻ em. Vị doanh nhân người Nhật có thể thoát tội nếu anh ta chứng minh được mình có lý do chính đáng để có nhiều con và có thể lo cho các con đến tuổi trưởng thành.

    Hiện văn phòng Interpol ở các quốc gia như Nhật, Campuchia, Hong Kong và Ấn Độ đã được yêu cầu điều tra về Shigeta và họ hoàn toàn có quyền tạm giữ nhân vật này.

    Thanh Trà (tổng hợp)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - “Nhân bản người” hàng loạt ở Thái Lan

Share This Page