Tại Nhật có thêm gần 100 người chết và mất tích do lở đất

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Aug 23, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 314)

    (XHTT) Một vụ lở đất mới lại xảy ra, khiến cho số người chết do lở đất ở Hiroshima có thể tăng hơn gấp đôi và việc tìm kiếm những người mất tích trước đó thêm khó khăn.


    Tokyo đang lo ngại số người chết trong trận lở đất ở Hiroshima, miền Tây Nhật Bản có thể tăng hơn gấp đôi, khi báo cáo đêm 22/8 cho biết, một vụ lở đất mới đã khiến cho việc tìm kiếm 47 nạn nhân mất tích tạm bị đình chỉ. Đến nay, ít nhất 40 người đã thiệt mạng và hàng chục ngôi nhà bị phá hủy khi một sườn núi ở ngoại ô Hiroshima bị lở đất vào hôm 19/8 và sau đó, nhấn chìm các thôn làng ở ngoại ô, trang PNO cho biết.

    [​IMG]

    Nhân viên cứu hộ đang tìm kiếm người mất tích của vụ lở đất nhấn chìm một khu dân cư ở Hiroshima.

    Các cơn mưa lớn đã khiến chiến dịch tìm kiếm phải tạm ngừng vào đêm 21/8 và bắt đầu lại vào sáng 22/8, VTV Online đưa tin.

    Tại quận Asakita tỉnh Hiroshima, một trong số những khu vực chịu ảnh hưởng nặng nề nhất - cơn mưa kỷ lục 217,5mm đã đổ xuống trong 3 tiếng kể từ 1h30 sáng 20/8. Thành phố Hiroshima bắt đầu khuyến cáo người dân sơ tán lúc 4h15 sáng cùng ngày, nhưng một quan chức thừa nhận việc này là quá muộn. Thị trưởng Hiroshima Kazumi Matsui bày tỏ lấy làm tiếc về việc ra khuyến cáo sơ tán muộn và cho biết thành phố sẽ cải thiện những hạn chế này.

    Hơn 4.000 người đã được lệnh phải sơ tán khi các trận mưa lớn tiếp tục trút nước xuống khu vực đang chìm trong nước. Các nhóm cứu hộ gồm nhân viên cứu hỏa, cảnh sát và binh sĩ đã buộc phải tạm ngừng nỗ lực tìm kiếm vào chiều thứ Sáu (22/8) khi hình dạng của núi có dấu hiệu thay đổi, báo trước một trận lở đất mới có thể xả ra.

    Lực lượng cứu hộ cho biết, cơ hội tìm thấy những người sống sót trong số 51 người đang bị chôn vùi dưới đống bùn đất đang ngày càng mong manh. Đã 3 ngày trôi qua sau vụ lở đất kinh hoàng ở thành phố Hiroshima, miền Tây Nhật Bản. Công tác cứu hộ và tìm kiếm người mất tích vẫn đang gặp khó khăn do thời tiết xấu. Các nhân viên cứu hộ Nhật Bản đang nỗ lực tìm kiếm những người bị kẹt trong đống đổ nát.

    "Ban đầu, chúng tôi chỉ tính những người chắc chắn đã mất tích, chẳng hạn những người được chứng kiến bị nước cuốn đi”, phát ngôn viên cảnh sát quận Hiroshima cho biết. "Khi chúng tôi tiếp tục điều tra và đánh giá tình hình, số lượng mất tích đã tăng lên", ông nói.

    Thị trưởng Hiroshima Kazumi Matsui lưu ý 72 “giờ vàng” sau thảm họa - để các nạn nhân có thể được cứu sống đang cạn. "Tôi muốn lực lượng cứu hộ có thể cứu được mạng sống của nhiều người mất tích trong những giờ này”, hãng tin Jiji Press dẫn lời thị trưởng Matsui nói tại cuộc họp báo khẩn ở Hiroshima.

    Thanh Trà (tổng hợp)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Tại Nhật có thêm gần 100 người chết và mất tích do lở đất

Share This Page