Chi tiêu bảo mật tăng nhờ di động, mạng xã hội và đám mây

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Aug 23, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 320)

    Theo hãng nghiên cứu thị trường Gartner, chi tiêu cho bảo mật trên toàn cầu sẽ có mức tăng trưởng khoảng 8% trong năm nay.


    Người dùng ngày nay có khuynh hướng chuyển sang sử dụng thiết bị di động, mạng xã hội và điện toán đám mây ngày càng nhiều. Do đó, mức tăng trưởng về bảo mật trong các lĩnh vực này được dự đoán sẽ ngày càng cao, chủ yếu do người dùng ý thức được các mối đe dọa có thể xuất hiện.

    Hãng nghiên cứu thị trường Gartner hôm 22/8 vừa cho biết mức chi tiêu cho bảo mật thông tin trên toàn cầu sẽ đạt mốc 71 tỷ USD trong năm nay, tăng khoảng 8% so với năm ngoái. Trong đó, phân khúc ngăn chặn mất mát dữ liệu có tỷ lệ tăng trưởng cao nhất và đạt mức kỷ lục 18,9%.

    [​IMG]
    Bảo mật đang ngày càng được quan tâm hơn trên toàn cầu.
    Lawrence Pingree, Giám đốc nghiên cứu của Gartner, cho biết ông coi các mối đe dọa bảo mật ngày nay đã được “dân chủ hóa”, với các công cụ phần mềm độc hại có thể được dùng để khởi động các cuộc tấn công tiên tiến ngày nay trở nên phổ biến hơn trên mạng thông qua một nền kinh tế ngầm. Điều này đã khiến cho các nhà quản lý bảo mật thông tin trở nên chật vật hơn, đồng thời nó cũng khiến cho người dùng ngày càng lo ngại. Bảo mật giờ đây không chỉ là mối quan tâm riêng của giới CNTT hay các doanh nghiệp trang bị hệ thống đắt tiền nữa. Nó đã trở thành mối quan tâm của mọi người dùng.
    Các tổ chức doanh nghiệp ngày nay có xu hướng chuyển các nguồn tài nguyên hiện có vốn đòi hỏi nhiều sự quản lý và giám sát bảo mật thiết bị, sang hướng giảm thiểu và ứng phó sự cố.

    Sự phổ biến ngày càng tăng của các ứng dụng và hạ tầng cơ sở ngành lưu trữ cũng đang thay đổi lĩnh vực bảo mật. Đến năm 2015, sẽ có khoảng 10% dịch vụ bảo mật CNTT cho doanh nghiệp nói chung sẽ được chuyển sang cung cấp dưới dạng dịch vụ đám mây, Gartner dự đoán. Các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng sẽ chủ yếu dựa vào các dịch vụ bảo mật trực tuyến, dự kiến sẽ sử dụng khoảng 30% các công cụ điều khiển bảo mật nền tảng đám mây, theo Gartner.

    Không may là nhiều tổ chức sẽ tiếp tục gặp tình trạng thiếu hụt nhân sự có kỹ năng bảo mật phù hợp. Để theo kịp giới hacker, hơn nửa số tổ chức đến năm 2018 sẽ phải hợp tác với các hãng bảo mật để cung cấp các biện pháp bảo vệ dữ liệu, quản lý rủi ro và cơ sở hạ tầng.

    Theo Gartner, tuân thủ quy định là một yếu tố quan trọng thúc đẩy chi tiêu bảo mật trong ba năm qua, đặc biệt là ở Mỹ. Luật về quyền riêng tư cá nhân và bảo vệ dữ liệu trong thời gian qua đã được thực hiện hoặc đang được quy hoạch tại Úc, Liên minh châu Âu, Singapore và Malaysia. Các yếu tố này được cho là cũng sẽ góp phần giúp mức chi tiêu bảo mật trên toàn cầu gia tăng.

    Nguồn PC World VN
     
  2. Facebook comment - Chi tiêu bảo mật tăng nhờ di động, mạng xã hội và đám mây

Share This Page