Gỡ bỏ các phần mềm, ứng dụng ra khỏi hệ thống

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Aug 23, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 394)

    (XHTT) Khi nhắc đến IObit chúng ta thường liên tưởng đến các ứng dụng nổi tiếng như Advanced SytemCare hoặc IObit Malware Fighter bởi chúng đã tạo nên sự thành công của thương hiệu từ những hiệu quả thiết thực mang đến cho người tiêu dùng ở các hai phiên bản thương mại, miễn phí. Và IObit Uninstaller là một trong số những ứng dụng miễn phí hữu dụng giúp gỡ bỏ các chương trình, ứng dụng không cần thiết ra khỏi hệ thống với vài động tác đơn giản.


    Nhà phát hành: IObit

    Giấy phép: Miễn phí

    Dung lượng: 12.31 MB/Windows XP/7/8/8.1 - 32_64bit

    [​IMG]

    Sau khi kích hoạt tập tin thực thi (.exe) iobituninstaller.exe, hộp thoại License Agreement hiển thị, bạn có thể nhấn chuột vào dòng License Agreement để kiểm tra nội dung các điều lệ sử dụng trước sau đó nhấn Run Now. IObit Uninstaller 3 có hoạt động như một ứng dụng xách tay nên sau khi nhấn Run Now sẽ hiển thị giao diện của công cụ ngay lập tức.

    [​IMG]

    IObit Uninstaller 3 có giao diện đồ họa 2D khá bắt mắt, thân thiện và dễ sử dụng bao gồm hai thẻ chính Programs và Toolbars & Plug-Ins

    Programs gồm có các thẻ như:

    * All Programs: Hiển thị tất cả các chương trình, ứng dụng đã được cài đặt thành công vào hệ thống.

    * Recently Installed: Hiển thị các chương trình, ứng dụng vừa được cài đặt so với thời gian thực tại.

    * Large Programs: Hiển thị các chương trình, ứng dụng đã được cài đặt vào hệ thống có kích thước dung lượng lớn

    * Infrequently Used: Khu vực hiển thị các chương trình, ứng dụng đã được cài đặt nhưng không thường xuyên sử dụng.

    * Windows Updates: Khu vực quản lý các bản vá bảo mật đã được cập nhật và cài đặt thông qua tính năng Auto Update của Windows hoặc thực hiện thủ công.

    [​IMG]

    Toolbars & Plug-Ins: Khu vực quản lý các thanh công cụ, tiện ích mở rộng của các chương trình, ứng dụng đã được cài đặt trên hệ thống hoặc được phát triển bởi các nhà phát triển độc lập khác nhằm hỗ trợ cho công việc hàng ngày của mỗi cá nhân.

    [​IMG]

    Để thực hiện gỡ bỏ một ứng dụng bất kỳ trong danh sách tại cửa sổ All Programs, bạn chỉ cần chọn chúng > Uninstall. Hộp thoại xác nhận hiển thị với nội dung “Bạn có chắc chắn muốn gỡ bỏ chương trình đã chọn” > Uninstall, để xác nhận và tiếp tục quá trình gỡ bỏ.

    Lưu ý: Tại cửa sổ xác nhận có một tính năng rất quan trọng tác giả khuyên bạn không nên kích hoạt là “Never show this notification”, để tránh những trường hợp chọn nhầm các chương trình, ứng dụng khác và bạn có thể hủy lệnh gỡ bỏ với nút Cancel. Nếu bạn đã kích hoạt tính năng, hộp thoại này sẽ không hiển thị nữa đồng nghĩa với việc IObit Uninstall 3 sẽ thực hiện ngay lệnh gõ bỏ sẽ dẫn đến những tính huống không mong muốn là phải cài đặt lại ứng dụng đã chọn nhầm và rất bất tiện đối với các phần mềm thương mại.

    [​IMG]

    Sau khi nhấn Uninstall để xác nhận sẽ xuất hiện tiếp hộp thoại xác nhận của chính chương trình, ứng dụng muốn gỡ bỏ hiển thị với nội dung tương tự như minh họa > Yes, để tiếp tục.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Khi quá trình tự gỡ bỏ của chương trình, ứng dụng kết thúc lại hiển thị tiếp hộp thoại thông báo > OK. Tiếp tục chọn tính năng Powerful Scan từ hộp thoại Uninstalling để tiếp tục quét tìm các tiến trình đã đăng ký trên hệ thống của đối tượng muốn gỡ bỏ, nếu không tìm thấy sẽ hiển thị như minh họa > OK

    [​IMG]

    [​IMG]

    Trong trường hợp tìm thấy các tiến trình đăng ký tương tự như minh họa hãy kiểm tra cẩn thận trước khi chọn Select All nhằm tránh xóa nhầm các tiến trình của hê thống > Delete. Tại đây bạn có thể sử dụng tính năng Also shred files để băm nhỏ các tập tin. Hộp thoại xác nhận hiển thị lần nữa chọn Yes để thực hiện, hộp thoại thông báo đã xóa bỏ thành công các tiến trình đăng ký > OK, để kết thúc quá trình gỡ bỏ.

    [​IMG]

    IObit Uninstaller 3 còn cung cấp một chức năng hữu dụng khác để bạn có thể gỡ bỏ các đối tượng tâp tin cứng đầu ra khỏi hệ thống thông qua tính năng Forced Uninstall nằm trên thanh công cụ kế nút Like. Sau đó nhấn Browse để tìm tới vị trí cài đặt của tập tin > Forced Uninstall để thực hiện.

    [​IMG]

    [​IMG]

    Ngoài ra, công cụ cũng kèm theo một tiện ích bảo mật khác giúp băm nhỏ các đối tượng tập tin muốn xóa bỏ nhưng không muốn được khôi phục bởi các công cụ chuyên dụng do tính chất nhạy cảm của chúng với File Shredder, bạn chỉ cần truy cấp vào Settings > chọn File Shredder > Cửa sổ File Sherdder hiển thị chọn Add file hoặc Add folder để chèn các đối tượng tập tin hoặc thư mục như minh họa > Shred, để thực hiện.

    Nếu bạn đang sử dụng hệ điều hành Windows 64bit thì IObit Uninstall 3 là một giải pháp miễn phí để gỡ bỏ các chương trình, ứng dụng ra khỏi hệ thống một cách nhanh chóng và đơn giản nhất.

    Quang Đức

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Gỡ bỏ các phần mềm, ứng dụng ra khỏi hệ thống

Share This Page