Nên chọn Oppo Find 7 hay HTC One M8?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Aug 23, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 350)

    (XHTT) Nhiều người cho rằng, HTC One M8 là một trong những chiếc smartphone tốt nhất hiện nay. Nhưng điều đó không có nghĩa là không có đối thủ xứng tầm với nó và Oppo Find 7 là ứng cử viên sáng giá trong cuộc đua dành vị trí smartphone tốt nhất. Nếu đang phân vân lựa chọn giữa hai thiết bị trên thì bài viết sau sẽ giúp bạn đưa ra quyết định.


    Kim loại và nhựa

    HTC One M8 được đánh giá là chiếc điện thoại Android đẹp nhất từ trước đến nay, nhờ vào thiết kế khung nhôm nguyên khối unibody với tấm nắp lưng cong, giúp người dùng cầm máy ôm tay hơn. Các cạnh bo tròn của máy cũng sẽ cho phép người dùng cầm và sử dụng máy lâu mà không hề cảm thấy khó chịu.

    [​IMG]

    Không bo tròn và ôm như One M8, phiên bản Oppo Find 7 có kiểu dáng góc cạnh, thân máy được làm từ khung hợp kim nhôm – titan và tấm nắp lưng được chế tạo bằng sợi carbon với bề mặt sần nên chống dính bám dấu vân tay hiệu quả, ngoài ra khi cầm chắc chắn và không bị trơn kể cả khi tay ra mồ hôi.

    [​IMG]

    Đáng chú ý là cạnh dưới cùng của Find 7 có một dải đèn LED để thông báo cuộc gọi nhỡ, tin nhắn, email... gọi là Skyline. Đây cũng là tính năng mà đối thủ không thể có. Mặc dù vậy, nếu xét về mức độ tinh tế, sự sang trọng thì One M8 sẽ là sự lựa chọn tốt hơn.

    Chiến thắng: HTC One M8

    Màn hình

    HTC One M8 sở hữu màn hình cảm ứng kích thước 5 inch, lớn hơn một chút so với bản gốc One (4,7 inch) nhưng vẫn trông nhỏ gọn hơn nhiều so với Oppo Find 7 màn hình 5,5 inch.

    [​IMG]

    Màn hình của One M8 không chỉ nhỏ hơn mà còn có độ phân giải (1.080x1.920 pixel) và mật độ điểm ảnh (441 ppi) thấp hơn so với màn hình của Find 7 độ phân giải 2k (2.560x1.440 pixel) với mật độ điểm ảnh lên tới 558 ppi. Độ phân giải trên là tương đương với màn hình của LG G3Samsung Galaxy S5 Prime. Điều đó giúp cho màn hình của Find 7 không chỉ hiển thị cực kỳ sắc nét mà còn chi tiết và màu sắc đẹp.

    [​IMG]

    Trong khi màn hình của One M8 vẫn hiển thị với chất lượng đủ tốt cho đa số người dùng, nhưng xét về khía cạnh các thông số, Find 7 chiếm ưu thế ở đây.

    Chiến thắng: Oppo Find 7

    Camera

    HTC One M8 vẫn sử dụng camera UltraPixel 4 megapixel kích cỡ 1/3 inch với ống kính góc rộng 28mm và khẩu độ f/2.0 tương tự phiên bản gốc One 2013. Điểm đặc biệt của camera trên One M8 chính là có thêm camera phụ đóng vai trò tính toán khoảng cách của các đối tượng trong ảnh để thu thập thông tin về độ sâu hình ảnh và giúp máy lấy nét nhanh hơn (0,3 giây), đồng thời còn được bổ sung một cặp đèn flash hai màu trắng và vàng nhằm cải thiện màu sắc các bức ảnh chụp thiếu sáng. Trong khi đó, camera trước cũng có độ phân giải lên tới 5 megapixel, nhằm đáp ứng nhu cầu chụp ảnh "tự sướng" của người dùng.

    [​IMG]

    Trái ngược với camera của One M8, camera chính của Find 7 độ phân giải 13 megapixel với hệ thống 6 lớp thấu kính, khẩu độ f/2.0, cảm biến Stacked CMOS thế hệ 2 của Sony và bộ xử lý ảnh Pure Image 2.0. Đây cũng là những thông số kỹ thuật về công nghệ xử lý ảnh tốt nhất trong tất cả các loại smartphone hiện nay. Tương tự như One M8, máy cũng có camera trước 5 megapixel.

    Ngoài ra camera chính của Find 7 còn được đánh giá cao bởi công nghệ Ultra-HD khi máy có thể chụp được ảnh có độ phân giải lên đến 50 MP cùng khả năng phơi sáng lên đến 32 giây. Đây là khả năng phơi sáng mà trước nay chỉ có trên những DSLR chụp ảnh chuyên nghiệp.

    Chiến thắng: Hòa

    Hiệu năng và pin

    Cả Find 7 và One M8 đều được trang bị vi xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 801 xung nhịp lên đến 2,5GHz, chip đồ họa Adreno 330 nhưng bộ nhớ RAM tương ứng là 3GB và 2GB. Sự khác biệt về bộ nhớ RAM trên hai thiết bị là không nhiều khi sử dụng để chơi các loại game 3D và xử lý ảnh đồ họa hiện nay. Nhưng trong tương lai Find 7 sẽ có lợi thế hơn khi mà các loại game mới ra mắt yêu cầu cấu hình mạnh hơn, ngoài ra nó cũng giúp cho máy hiển thị các lớp đồ họa trơn tru trên màn hình 2K.

    Không có gì ngạc nhiên khi Find 7 có pin công suất lớn hơn (3.000mAh) so với One M8 (2600mAh). Vì thực tế One M8 có màn hình nhỏ hơn với mật độ điểm ảnh ít hơn nhưng lại đi kèm chế độ tiết kiệm điện năng hàng đầu. Nhưng Find 7 cũng không kém khi đi kèm công nghệ sạc siêu tốc VOOC cho Find 7, cho phép người dùng chỉ cần sạc 5 phút là có thể thực hiện cuộc gọi dài 2 giờ, và điện thoại có thể nạp đầy 75% pin chỉ trong 30 phút.

    Chiến thắng: Hòa

    Tinh chỉnh Android

    HTC One M8 đi kèm với Android 4.4 KitKat và giao diện riêng HTC Sense 6.0. Giao diện riêng của HTC được đánh giá là một trong những giao diện Android tốt nhất hiện có và nó cung cấp một số tính năng thực sự hữu ích. Trong đó BlinkFeed là điểm nhấn và là trung tâm cập nhật tin tức, thông tin từ các mạng xã hội.

    [​IMG]

    Find 7 thì vẫn chạy Android 4.3 Jelly Bean cùng với ColorOS của Oppo. Điểm khác biệt của hệ điều hành này nằm ở giao diện người dùng, khi nó tận dụng được diện tích màn hình, giúp người dùng kích hoạt nhanh các tính năng của máy thông qua các thao tác cử chỉ.

    Có thể nói Android 4.4 KitKat và giao diện HTC Sense 6.0 đã giúp One M8 chiến thắng ở vòng này.

    Chiến thắng: HTC One M8


    Tạm kết

    Trong khi có Oppo Find 7 có nhiều ưu điểm thì HTC One M8 vẫn vượt trội hơn một chút nhờ thiết kế cao cấp hàng đầu và trải nghiệm hệ điều hành tốt hơn. Mặc dù vậy thì vẫn không có đối thủ nào là chiến thắng tuyệt đối ở đây.


    Hoàng Hải

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Nên chọn Oppo Find 7 hay HTC One M8?

Share This Page