Bữa ăn đơn giản chỉ 66.000 đồng

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Aug 22, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 279)

    Cả mấy ngày ăn toàn cua biển, tôm rồi lại cá, bỗng dưng mình thấy thèm món thịt ba chỉ kho trứng cút. Miếng thịt vừa mềm lại ngọt ngọt và ngậy nữa. Vậy là mình quyết định đi chợ mua 3 lạng thịt ba chỉ và 10 quả trứng cút. Dạo này rau muống vừa ngon lại rẻ nữa. Mình chọn ngay một mớ và mua thêm ít cà muối ăn kèm sẽ rất tuyệt. Ngang qua đầu ngõ, chị bán rong chào bán ít roi nhà trồng nên mình mua 1 kg về ăn tráng miệng luôn. Thế là xong cho thực đơn trưa nay, vừa đơn giản nhưng vẫn đảm bảo dinh dưỡng.

    [​IMG]

    THỊT BA CHỈ KHO TRỨNG CÚT

    Ướp thịt từ 30 phút đến 1 tiếng với nước mắm ngon, đường, ít muối và hạt tiêu, hành, tỏi cho thịt thật thấm gia vị. Đảo thịt săn lại rồi đổ nước dừa vào ngập thịt. Lúc đầu vặn lửa lớn cho sôi và vớt bỏ bọt. Sau đó, vặn lửa liu riu để thịt mềm dần và nước dừa chuyển thành màu vàng cánh gián. Khi thịt hơi mềm cho trứng cút luộc chín, đã bóc vỏ vào kho chung. Trứng không nên bỏ vào sớm kho lâu sẽ bị chai cứng. Nêm nếm lại cho vừa ăn, thường nước thịt đã có vị ngọt tự nhiên của nước dừa nên chỉ thêm một tí nước mắm là nồi thịt đã đậm đà.

    [​IMG]

    RAU MUỐNG LUỘC

    Rau muống nhặt lấy phần ngọn non, rửa sạch. Đun nước sôi, cho thêm một chút muối để rau được mềm và xanh. Cho rau vào nồi luộc cho đến khi rau chín và cho ra đĩa.

    [​IMG]

    [​IMG]

    CÀ MUỐI

    [​IMG]

    QUẢ ROI

    [​IMG]

    GIÁ TIỀN MỖI MÓN ĂN

    THỊT BA CHỈ KHO TRỨNG CÚT

    Thịt ba chỉ: 3 lạng

    Trứng cút: 15 quả

    ---

    30.000 đồng

    7.000 đồng


    RAU MUỐNG LUỘC

    Rau muống: 1 mớ

    ---

    4.000 đồng


    CÀ MUỐI

    Cà: 1 bát con

    ----

    5.000 đồng


    QUẢ ROI

    1 kg

    ---

    20.000 đồng

    Tổng: 66.000 đồng, 3 người ăn

    Bữa cơm tuy giản dị nhưng vẫn đủ chất cho hai vợ chồng. Lâu lâu đổi món ông xã khen rối rít, vẫn hoàn thành chỉ tiêu 3 bát cơm của vợ. Mỗi lần thấy chồng ăn ngon miệng là mình lại có động lực để vào bếp và làm thật nhiều món ngon đãi chồng. Hạnh phúc của người phụ nữ đôi khi rất giản dị.

    Ngày mai mình sẽ làm món nem ốc rán. Thời tiết này cũng mát mẻ nên món nem khác thích hợp. Mình ngoài ra, canh bí đỏ nấu tôm. Canh rất ngọt, thơm, vô cùng hấp dẫn. Thêm một đĩa rau lang xào nữa là hoàn thành bữa ăn. Bữa ăn này hết khoảng 75.000 đồng và 65 phút chế biến thôi.

    [​IMG]

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng bên bữa cơm gia đình!


    Xem thêm chủ đề: thuc don hang ngay, thuc don moi ngay, thuc don hom nay, thuc don com chieu, thuc don bua chieu, thuc don hang tuan, goi y thuc don, thuc don, thuc don ngon, thuc don bo re, thuc don bo duong, thuc don nhanh gon, thuc don gia dinh, thuc don hang ngay don gian, thuc don hang ngay cho gia dinh, mon ngon de lam, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Xem bình luận Xem tất cả bình luậnBình luận của độc giả mới nhấtBình luận của độc giả cũ nhấtBình luận hay nhất

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Bữa ăn đơn giản chỉ 66.000 đồng

Share This Page