Sharp Aquos Crystal có gì để cạnh tranh với Samsung Galaxy S5?

Discussion in 'Tin tức - Đồ chơi số' started by Robot Siêu Nhân, Aug 22, 2014.

  1. Robot Siêu Nhân

    Robot Siêu Nhân Moderator

    (Lượt xem: 280)

    (XHTT) Dù không có “thâm niên” trong lĩnh vực smartphone như Samsung nhưng việc giới thiệu chiếc điện thoại mới thương hiệu Aquos Crystal, Sharp đã tạo nên sự ngạc nhiên lớn khi cho rằng thiết bị của mình là "không có viền màn hình" và cũng là thiết bị duy nhất hiện nay có thiết kế lạ như vậy. Ngoài thiết kết ra, Aquos Crystal còn có gì để cạnh tranh với đối thủ như Galaxy S5?


    Thiết kế

    Đứng trước Sharp Aquos Crystal, dường như thiết kế của Samsung Galaxy S5 trở nên cũ và “xấu xí”. Dù tham gia vào lĩnh vực smartphone chưa lâu, nhưng chiếc điện thoại của Sharp đã gây bất ngờ với ngôn ngữ thiết kế riêng và điểm nhấn lớn nhất ở đây chính là màn hình hiển thị sát ra tận mép ngoài khiến người dùng có cảm giác như không hề có viền.

    [​IMG]

    Màn hình của Aquos Crystal cũng được kéo dài đến tận mép trên cùng, nên không còn chỗ dành cho máy ảnh trước, loa hay các cảm biến ở mép trên như các loại smartphone hiện nay. Thay vào đó chúng đều được chuyển xuống phía dưới, nên nếu không quen thì có cảm giác như máy bị cầm ngược và đây là một kiểu thiết kế lạ mắt. Tuy nhiên, mặt sau của máy lại sử dụng chất liệu nhựa nhìn giống với tấm nắp lưng của Galaxy S5.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, công bằng mà nói thiết kế của Galaxy S5 còn tốt hơn với khả năng chống thấm nước và điều này sẽ góp phần đáng kể vào việc đưa ra quyết định lựa chọn cuối cùng của người dùng. Chưa kể máy còn có cả một “kho vũ khí” với cảm biến dấu vân tay, cảm biến nhịp tim và IR Blaster.

    [​IMG]

    Màn hình

    Về thông số, rõ ràng Samsung Galaxy S5 nổi bật hơn nhiều với màn hình Super AMOLED kích thước 5,1 inch với độ phân giải Full HD (1.080x1.920 pixel), trong khi đối thủ Sharp Aquos Crystal có kích thước nhỏ hơn chút xíu với kích thước 5 inch nhưng độ phân giải chỉ HD 720p. Ngoài ra mật độ điểm ảnh của Galaxy S5 lại cao hơn nhiều (432 ppi) so với Aquos Crystal (294 ppi).

    [​IMG]

    Điều đó cũng có nghĩa là màn hình của Samsung Galaxy S5 sắc nét hơn, chi tiết hơn và hiển thị màu sắc đẹp hơn nhiều so với đối thủ của mình.

    Giao diện

    Vì cùng chạy phiên bản Android 4.4.2 (KitKat) nên về các tính năng giữa hai thiết bị này khá giống nhau. Tuy nhiên, sự khác biệt ở đây chính là giao diện người dùng, trong khi Samsung là giao diện TouchWiz cung cấp nhiều tính năng và cho phép người dùng tùy biến cao.

    [​IMG]

    Sharp Aquos Crystal chạy phiên bản thuần Android, do đó sẽ phù hợp cho những ai cần sự đơn giản. Mặc dù, nhiều người dùng vẫn cho rằng phiên bản thuần Android là điều tốt nhất, nhưng không thể phủ nhận được những tính năng cải tiến hữu ích và thực tế mà TouchWiz của Samsung mang lại.

    [​IMG]

    Bộ xử lý và bộ nhớ

    Thuộc phân khúc tầm trung nên không có gì ngạc nhiên khi Aquos Crystal chỉ đi kèm vi xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 400 xung nhịp 1,2GHz, bộ nhớ RAM 1,5GB và bộ nhớ trong chỉ 8GB. Cấu hình trên đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng của đa số người dùng. Nhưng nếu yêu cầu xử lý chuyên sâu thì Samsung Galaxy S5 mạnh hơn nhiều so với vi xử lý lõi tứ Qualcomm Snapdragon 801 xung nhịp 2,5GHz, bộ nhớ RAM 2GB và bộ nhớ 16/32GB nhưng hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD (tối đa 128GB).

    Với nhu cầu sử dụng cơ bản như điều hướng xung quanh màn hình Home, chuyển đổi qua các ứng dụng thì cả hai thiết bị đều không khác biệt nhiều. Nhưng Galaxy S5 còn có khả năng chạy mượt các trò chơi 3D, trong khi với Aquos Crystal có vẻ “mệt nhọc” hơn một chút.

    Camera

    Giống như bài so sánh bộ vi xử lý và bộ nhớ, camera chính 16 megapixel của Samsung Galaxy S5 đã chứng minh được là một trong những thiết bị sở hữu camera tốt nhất hiện nay. Trong thực tế, chúng ta có thể nói camera của máy gần như hoàn hảo cho mọi nhu cầu sử dụng từ người dùng phổ thông cho đến những người có nhu cầu chụp ảnh cao cấp.

    [​IMG]

    Điều đó cũng có nghĩa là camera 8 megapixel của Aquos Crystal còn khiêm tốn không chỉ về độ phân giải mà bao gồm cả ứng dụng camera tích hợp.

    Kỳ vọng

    Samsung Galaxy S5 thực sự là chiếc smartphone hàng đầu xét ở nhiều khía cạnh, cho dù thiết kế chưa phải là đẹp nhất. Sharp Aquos Crystal thực sự gây được sự chú ý của người dùng với màn hình chiếm trọn mặt trước, nhưng nó sẽ cần nhiều hơn thế để có thể lật đổ được “gã khổng lồ” Samsung.

    Hoàng Thanh (Theo phonearena.com)

    Nguồn Xã hội thông tin
     
  2. Facebook comment - Sharp Aquos Crystal có gì để cạnh tranh với Samsung Galaxy S5?

Share This Page