Bữa cơm thơm ngon đãi bạn

Discussion in 'Trổ tài vào bếp' started by bboy_nonoyes, Aug 21, 2014.

  1. bboy_nonoyes

    bboy_nonoyes Administrator Staff Member

    (Lượt xem: 268)

    Cũng lâu lắm rồi từ ngày lấy chồng mình và hai đứa bạn thân không có dịp gặp nhau, tự dưng thấy hôm nay hai "nàng" gọi điện bảo là sang nhà mình chơi. Nghĩ mà thấy nhớ những ngày còn là sinh viên, ba đứa lúc nào cũng quấn lấy nhau mà giờ mỗi đứa có một cuộc sống riêng, nhiều khi chẳng thể gặp gỡ thường xuyên được. Nên mình rủ hai đứa ra nhà hàng cùng vợ chồng mình làm bữa ra trò. Nhưng bị hai "nàng" từ chối muốn được “măm măm” mấy món ngày xưa mình hay nấu hồi còn thuê nhà chung để “ôn lại kỷ niệm”. Dù giản dị nhưng vẫn vui.

    Vậy là mình quyết định đi chợ mua 5 lạng sườn, 5 lạng bí đỏ và 1 lạng đỗ con về nấu món canh xường bí đỏ. Đây là món sở trường của ba đứa những ngày mưa. Bây giờ thỉnh thoảng mình cũng hay nấu cho ông xã ăn. Tiếp theo mình mua 6 lạng thịt gà để chế biến món gà xào nấm. Món này cần mua thêm một củ hành tây, một củ cà rốt mà 20 cây nấm hương. Thật tuyệt cho những ai thích ăn các món xào có vị nấm hương mà chế biến đơn giản lại ngon miệng. Mình vẫn nhớ câu cuối trong cuộc gọi của đứa bạn. Nó nhắc mình nhớ làm món thịt riềng mẻ sở trường của nó, nó có thể ngồi ăn "tì tì".

    Thế là mình mua 4 lạng thịt ba chỉ ngon và một ít riềng, mẻ. Trên đường về qua quán nhà bác bán dưa, quán quen mình hay mua. Bác làm dưa rất ngon, mình mua lấy 5 nghìn về ăn chua ngọt. Mùa này là mùa na, toàn na dai thôi. Nghĩ tới là thèm thèm nên mình mua 1 cân ở quán chị gần nhà về ăn tráng miệng. Vậy là công đoạn mua đồ cho bữa cơm giản đơn đãi hai cô bạn cũ đã xong rồi.

    [​IMG]

    CANH SƯỜN BÍ ĐỎ

    Sườn rửa sạch, cho vào nồi sắp nước, đun đến khi nước sôi thì đổ bỏ lượt nước đầu tiên, sau đó hầm sườn với nước mới cùng đỗ con đã ngâm trước đó chừng 15-30 phút. Hầm sườn đến khi nào thịt sườn mềm và đỗ đã nở bung. Đổ ra bát. Tỏi đập dập, bí đỏ thái miếng dầy. Đổ một chút dầu vào nồi, phi tỏi thơm sau đó cho bí đỏ vào đảo đều thêm chút gia vị. Sau đó khoảng 5 phút thì đổ nước xương và đỗ con vào nồi và đun đến khi bí mềm, nêm gia vị vừa ăn, cho canh ra bát và rắc một chút hành tươi lên trên.

    [​IMG]

    THỊT RIỀNG MẺ

    Đầu tiên thịt ba chỉ rửa sạch, thái thành miếng vừa ăn, hành củ bóc vỏ băm nhỏ, riềng xay nhỏ, lọc mẻ qua rây lấy nước. Sau đó đem thịt ướp lần lượt với hành, riềng, bột nghệ trong vòng vài phút rồi thêm mắm tôm, một chút đường và cho nước mẻ vào cùng. Dùng đũa trộn đều tất cả với nhau và đợi trong 30 phút để gia vị ngấm. Xiên miếng thịt vào que xiên hoặc xếp lên vỉ nướng. Nướng thịt bằng than hoa thịt sẽ thơm và ngon hơn, nhưng nếu bạn không có bếp than thì có thể rán trên chảo cũng đều được. Trong khi nướng lưu ý trở đều liên tục để thịt chín mà không bị cháy. Khi thịt chín vàng, xếp thịt ra đĩa kèm chút rau thơm sẽ hấp dẫn hơn. Pha nước chấm mắm, tỏi, chanh ớt hoặc mắm tôm tuý theo khẩu vị của gia đình bạn. Hãy ăn khi thịt còn nóng nhé.

    [​IMG]

    GÀ XÀO NẤM

    Gà rửa sạch, lọc thịt, thái miếng nhỏ. Nấm hương rửa sạch, ngâm mềm rồi thái đôi. Hành tây bóc vỏ thái miếng vừa ăn. Cà rốt nạo vỏ, cắt khía, thái hoa. Hành khô đập dập phi thơm, cho gà vào đảo đều, nêm gia vị vừa ăn, khi thấy thịt gà săn lại thì trút gà ra đĩa, tiếp theo cho hành tay vào đảo nhanh tay, nêm gia vị và chút ra đĩa. Chú ý hành tây rất nhanh chín nên không được xào lâu. Cà rốt cũng đảo sơ qua. Sau đó đảo chung tất cả thịt gà, hành tây, cà rốt và nấm hương với nhau khoảng 3 phút thì cho ra đĩa. Ăn món khi còn nóng.

    [​IMG]

    DƯA CẢI BÓP CHUA NGỌT

    Món này thì rất đơn giản nhưng ăn lại vào cơm và ngon. Nó làm bớt ngấy các món ăn nhiều mỡ. Dưa cải mua về bỏ bớt nước, thêm một ít đường và ớt tươi cắt nhỏ, rồi bóp. Sau đó đợi 10 phút và bày lên đĩa.

    [​IMG]

    NA

    [​IMG]

    GIÁ TIỀN MỖI MÓN ĂN

    THỊT RIỀNG MẺ

    Thịt ba chỉ: 4 lạng

    Giềng, mẻ

    36.000 đồng

    5.000 đồng


    CANH SƯỜN BÍ ĐỎ

    Bí đỏ: 5 lạng

    Sườn: 5 lạng

    Đỗ con: 1 lạng

    ----

    4.000 đồng

    45.000 đồng

    4.000 đồng


    GÀ XÀO NẤM

    Thịt gà: 6 lạng

    Hành tây: 1 củ

    Nấm hương: 20 tai nấm

    Cà rốt: 1 củ

    -----

    42.000 đồng

    4.000 đồng

    10.000 đồng

    1.000 đồng


    DƯA BÓP CHUA NGỌT

    Dưa chua

    5.000 đồng


    NA

    Na: 1 kg

    30.000 đồng

    Tổng tiền: 187.000 đồng, 4 người ăn

    Cũng gần nửa năm ba đứa bạn thân mới có dịp ngồi bữa cơm giản dị và rôm rả những câu chuyện "trên trời dưới biển". Rồi lại hồi tưởng những ngày độc thân, chan chứa những kỷ niệm.

    Ngày mai, mình sẽ đi chợ và làm món sườn om coca. Món này ăn lạ miệng nhưng rất ngon. Ngoài ra, mình sẽ nấu canh đầu cá nấu dưa chua. Món này chồng mình đặc biệt thích. Thêm một vài miếng cà muối là xong bữa cơm rồi. Bữa ăn này sẽ hết khoảng 85.000 đồng, 45 phút chế biến.

    [​IMG]

    Chúc các bạn thành công và ngon miệng bên bữa cơm gia đình!


    Xem thêm chủ đề: thuc don hang ngay, thuc don moi ngay, thuc don hom nay, thuc don com chieu, thuc don bua chieu, thuc don hang tuan, goi y thuc don, thuc don, thuc don ngon, thuc don bo re, thuc don bo duong, thuc don nhanh gon, thuc don gia dinh, thuc don hang ngay don gian, thuc don hang ngay cho gia dinh, mon ngon de lam, nhung mon an ngon, các món ăn ngon, nau an, mon ngon, quan ngon, mon an ngon, am thuc, am thuc viet nam, mon ngon moi ngay, bep eva, bao phu nu, the gioi phu nu, bao gia dinh, gia dinh, eva

    Nguồn EVA.VN
     
  2. Facebook comment - Bữa cơm thơm ngon đãi bạn

Share This Page